Kết quả tìm kiếm cho "giữa lòng TP. Long Xuyên"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 2304

  • Đột phá hạ tầng giao thông

    Đột phá hạ tầng giao thông

    13-02-2024 09:39:24

    Năm 2023, ngành giao thông vận tải đã hoàn thành, đưa vào khai thác 20 dự án, trong đó riêng đường bộ cao tốc có 9 dự án, dài 475 km, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc đưa vào khai thác trên cả nước lên gần 1.900 km

  • Điện Biên: Hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

    Điện Biên: Hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

    13-02-2024 09:19:27

    Phát triển du lịch là một trong 12 chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cũng được tỉnh Điện Biên xác định là một trong 8 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ.

  • Tập trung nguồn lực đổi mới và phát triển giáo dục - đào tạo

    Tập trung nguồn lực đổi mới và phát triển giáo dục - đào tạo

    12-02-2024 19:28:05

    TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đi đầu trong đổi mới giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

  • Mùng 2 Tết Giáp Thìn - Nghệ sỹ Tuyền mập chúc Tết bà con và tặng hàng ngàn vé mời đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

    Mùng 2 Tết Giáp Thìn - Nghệ sỹ Tuyền mập chúc Tết bà con và tặng hàng ngàn vé mời đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

    11-02-2024 10:56:00

    “Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đi đảnh lễ Bà Chúa Xứ núi Sam cầu khấn cho năm mới sức khỏe, bình an, thuận lợi, công thành danh toại là việc ưu tiên hàng đầu phải làm trong những ngày đầu năm. Tiếp đó, lên đỉnh núi Sam viếng bệ Bà Chúa Xứ”.

  • 'Long mạch' cho đất nước phát triển

    'Long mạch' cho đất nước phát triển

    11-02-2024 10:09:48

    Trong lịch sử ngành giao thông vận tải nước ta, chưa thời kỳ nào việc xây dựng cao tốc được thực hiện rầm rộ như hiện nay. Từ xây dựng cao tốc theo trục dọc Bắc - Nam, trục ngang Đông - Tây, đến việc xây dựng cao tốc xuyên khu vực đồng bằng và xuyên miền núi. Mạng lưới đường bộ cao tốc này đang và sẽ trở thành những 'long mạch' cho đất nước phát triển.

  • Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    07-02-2024 14:24:45

    Mỗi khi Xuân về, làng hoa giấy Thanh Tiên (xã Phú Mậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại tất bật vào vụ với những bông hoa rực rỡ sắc màu để phục vụ Tết Nguyên đán. Bàn tay khéo léo, nghệ thuật cùng tấm lòng trân quý nghề truyền thống của người dân nơi đây đã góp phần gìn giữ và xây dựng thương hiệu cho làng nghề có tuổi đời hơn 300 năm.

  • Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    08-02-2024 07:47:05

    Ca nhạc không chỉ là môn nghệ thuật giải trí được nhiều người hưởng ứng, tham gia, mà còn là món ăn tinh thần của người dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong đó, âm nhạc đường phố được xuất phất từ sự tham gia của các giọng ca trẻ không chuyên, mang lại những trải nghiệm mới mẻ về không gian văn hóa mới giữa lòng thành phố, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân… Dù thời lượng phục vụ ngoài đường phố ngắn hơn so với trong khán phòng, khoảng 1 giờ, nhưng thời gian ấy mang lại nhiều cảm xúc cho người biểu diễn và người xem.

  • Những người thổi hồn cho đá

    Những người thổi hồn cho đá

    14-02-2024 07:31:01

    Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật từ đá, như: Hòn non bộ, tượng đá, tranh chữ trên đá... để trang trí trong nhà đã trở thành thú chơi tao nhã, được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm độc đáo từ đá, những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ khâu sơ chế, cắt, xẻ, mài, dũa... Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, các khối đá vô tri tưởng chừng bỏ đi đã được thổi hồn, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Chơi chim, thú vui tao nhã

    Chơi chim, thú vui tao nhã

    11-02-2024 13:47:11

    Từ lâu, thú chơi chim đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người. Dù ở phố thị hay nông thôn, không khó để bắt gặp những gia đình, quán nước nuôi vài con chim để thêm sinh khí trong ngôi nhà. Họ tìm đến với thú vui này như để tìm lại một kỷ niệm của tuổi thơ, hay đơn giản chỉ để tìm những phút thư giãn. Giữa nhịp sống hối hả, họ cùng nhau nuôi dưỡng và giữ gìn những thanh âm trong trẻo của thiên nhiên như một thú vui tao nhã.

  • Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    09-02-2024 05:34:52

    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn hùng vĩ cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh, tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo sẽ là điểm đến ấn tượng khi Tết đến, Xuân về.

  • Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    13-02-2024 03:39:58

    Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.