Kết quả tìm kiếm cho "hơn 2 triệu con tôm giống"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 187

  • Ninh Bình: Nông dân 8X nuôi con hái ra tiền, chỉ sau 25 ngày gặp "vận đỏ" là kiếm được tiền tỷ ngay

    Ninh Bình: Nông dân 8X nuôi con hái ra tiền, chỉ sau 25 ngày gặp "vận đỏ" là kiếm được tiền tỷ ngay

    22-11-2021 10:06:21

    Từ lúc bắt đầu hàu đẻ trứng đến lúc được xuất bán hàu giống chỉ trong vòng 25 ngày. Nghề ươm hàu giống đã giúp anh Vũ Văn Tâm (sn 1988) ở xóm 6, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình dễ dàng kiếm được tiền tỷ mỗi năm.

  • Nỗ lực phục hồi ngành thủy sản

    Nỗ lực phục hồi ngành thủy sản

    18-11-2021 06:34:39

    Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tiềm năng, giá trị sản xuất của ngành thủy sản vẫn rất lớn. Trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn với COVID-19, ngành thủy sản nỗ lực phục hồi từ 70-100% hoạt động nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản tại những vùng kiểm soát tốt dịch bệnh; sản xuất đảm bảo an toàn tại những vùng khác nhằm tạo đà tăng trưởng cho năm 2022.

  • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    01-11-2021 10:25:21

    Với lợi thế giáp biển, nhiều vùng có địa hình bằng phẳng, diện tích đất rừng lớn, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) hội tụ nhiều yếu tố để phát triển nông, lâm, thủy sản. Những năm gần đây, huyện Đầm Hà đang đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, triển khai áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, với mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía bắc.

  • Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

    Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

    12-10-2021 14:18:05

    Hàng trăm con 'tôm khủng long' ba mắt kỳ dị nổi lên trong hồ nước sau những trận mưa như trút nước ở Arizona.

  • Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

    Hàng trăm 'tôm khủng long' kỳ lạ xuất hiện sau cơn mưa ở Mỹ

    09-10-2021 14:01:51

    Hàng trăm con 'tôm khủng long' ba mắt kỳ dị nổi lên trong hồ nước sau những trận mưa như trút nước ở Arizona.

  • Phú Yên: Dân hối hả bắt tôm bán tránh mưa, bão, giá các loại tôm trong tình trạng "kẻ đi lên, người đi xuống"

    Phú Yên: Dân hối hả bắt tôm bán tránh mưa, bão, giá các loại tôm trong tình trạng "kẻ đi lên, người đi xuống"

    24-09-2021 08:28:54

    Những ngày này, người nuôi thủy sản ở các địa phương của tỉnh Phú Yên chạy nước rút thu hoạch tôm, nhất là tôm thẻ chân trắng, tôm hùm để tránh mưa bão. Năm nay, sản lượng tôm tăng cao, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các thương lái hạn chế tiếp cận thu mua.

  • Khôi phục sản xuất ở vùng nông nghiệp trọng điểm

    Khôi phục sản xuất ở vùng nông nghiệp trọng điểm

    11-09-2021 07:57:31

    Trước nhu cầu cao về nguồn lương thực, thực phẩm cuối năm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai nhiều giải pháp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ngay trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

  • Giữ vững “thành trì” sản xuất nông nghiệp

    Giữ vững “thành trì” sản xuất nông nghiệp

    29-08-2021 08:45:24

    Ðồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa, thủy sản, trái cây lớn nhất cả nước, nhưng hiện nay dịch Covid-19 đang đe dọa nghiêm trọng đến sản xuất hầu hết các loại nông sản. Hỗ trợ nông dân duy trì sản xuất, nối lại các chuỗi cung ứng vật tư nông nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà máy chế biến hoạt động trở lại… là yêu cầu cấp thiết để giữ vững “thành trì” sản xuất nông nghiệp.

  • Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    Linh hoạt cách làm để tiêu thụ nông sản

    18-08-2021 09:37:51

    Mở luồng xanh đường thủy và đường bộ, hình thành cổng thông tin kết nối cung - cầu, tăng năng lực bảo quản nông sản... là những giải pháp được nêu ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía nam trong điều kiện dịch COVID-19 (Tổ công tác 970) và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long diễn ra chiều 17-8.

  • Khai thác giá trị thủy sản

    Khai thác giá trị thủy sản

    25-06-2021 05:19:05

    Cùng với sự khởi sắc (về giá cá tra (dù vẫn còn thấp), nhiều đối tượng thủy sản nuôi trên địa bàn An Giang đang cho thấy hiệu quả và giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, lĩnh vực sản xuất giống thủy sản thu được nhiều kết quả tích cực.

  • Nhiều mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp

    Nhiều mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp

    23-06-2021 07:59:06

    Tỉnh Đồng Tháp có 6 mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp từ năm 2017 cho đến nay như các mô hình tôm – lúa - sinh kế cho người dân vùng lũ; mô hình lúa – sen; mô hình “Cây xoài nhà tôi”; canh tác lúa lý tưởng tại HTX Mỹ Đông II; “Ruộng nhà mình”; “Cây cam vườn tôi” và du lịch cộng đồng.

  • Sự kiên định của Hồ Chí Minh về con đường cứu nước, giải phóng dân tộc của cách mạng Việt Nam

    Sự kiên định của Hồ Chí Minh về con đường cứu nước, giải phóng dân tộc của cách mạng Việt Nam

    04-06-2021 13:21:56

    Cuối thế kỷ XIX, thực dân Pháp tiến hành xâm lược Việt Nam. Trước nguy cơ mất nước, nhân dân Việt Nam chiến đấu hết sức anh dũng chống quân xâm lược. Triều đình phong kiến đã tổ chức kháng chiến, nhưng vì lợi ích giai cấp cho nên đã phải từng bước nhượng bộ, cầu hòa và cuối cùng là đầu hàng quân xâm lược. Việt Nam từ một nước phong kiến độc lập trở thành nước thuộc địa nửa phong kiến. Sau cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp, xã hội Việt Nam có những thay đổi lớn. Phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa trùm lên phương thức sản xuất phong kiến lỗi thời, làm xuất hiện các giai cấp mới và phân hóa các giai cấp cũ. Kết cấu giai cấp - xã hội mới ở Việt Nam làm cho mâu thuẫn xã hội phức tạp và ngày càng sâu sắc hơn. Người Việt Nam chịu hai, ba tròng áp bức.