Kết quả tìm kiếm cho "hạt vi nhựa"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 312

  • Chiếc áo bà ba

    Chiếc áo bà ba

    17-07-2020 05:22:54

    Một đồng nghiệp của tôi từ Hà Nội vào An Giang thực hiện chương trình ca nhạc. Khi các ca sĩ, diễn viên quần chúng xuất hiện trong chiếc áo bà ba đen, khăn rằn quấn cổ, anh ngẩn ngơ một lúc, rồi thốt lên: “Đẹp quá!”.

  • Đa dạng hóa các sản phẩm từ trái cà na

    Đa dạng hóa các sản phẩm từ trái cà na

    13-07-2020 05:19:09

    Từ loại trái cây dân dã ở vùng nông thôn, trái cà na thu hoạch từ tự nhiên, được anh Nguyễn Phước Trung (xã Hiệp Xương, Phú Tân, An Giang, chủ Cơ sở sản xuất Nguyễn Trung) dày công nghiên cứu, cho ra nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo để phục vụ người tiêu dùng. Sản phẩm hiện đang được khách hàng ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đón nhận nhiệt tình bởi hương vị độc đáo, chất lượng đảm bảo…

  • Trăm món ngon với dọc mùng

    Trăm món ngon với dọc mùng

    05-07-2020 08:18:20

    Dọc mùng còn gọi là môn thơm, phía Nam thì gọi là bạc hà. Dọc mùng có hình dáng khá giống với khoai nước hoặc khoai môn, nhưng bẹ trắng hơn, nếu không rành thì rất khó để phân biệt các loại cây này với nhau. Dọc mùng có mặt trong nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam, có thể dùng để nấu canh, làm nộm, kho cá…

  • Học sinh đến trường, “học mà chơi”

    Học sinh đến trường, “học mà chơi”

    25-06-2020 05:17:43

    Kỳ thi học kỳ II đang đến rất gần, bên cạnh những giờ học trên lớp, các hoạt động học tập trải nghiệm, ngoại khóa vẫn được nhiều trường học nỗ lực duy trì, tổ chức hợp lý, giúp học sinh đến trường thêm hứng thú.

  • Phương pháp biến đổi CO2 thành các hợp chất có lợi

    Phương pháp biến đổi CO2 thành các hợp chất có lợi

    12-06-2020 08:56:35

    Các nhà khoa học Australia đã phát triển thành công phương pháp biến khí chất thải carbon dioxide (CO2) độc hại thành các sản phẩm công nghiệp hữu ích, có tiềm năng hỗ trợ các nước trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh.

  • Đi tìm những đồng đội “ngủ quên”

    Đi tìm những đồng đội “ngủ quên” 

    06-06-2020 20:54:41

    “Mẹ ơi, chiều nay con về với mẹ/ Con ngủ quên dưới cánh rừng lá bạc rì rào...” (bài hát “Về thăm mẹ”, nhạc Đỗ Triệu An, thơ Nguyễn Quang Thiều). Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, nhưng vẫn còn biết bao liệt sĩ “ngủ quên”, “rải rác biên cương mồ viễn xứ”. Vậy nên, đồng đội sẽ đi tìm, đưa họ trở về đất mẹ quê hương...

  • Mỹ Quý đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cơ sở

    Mỹ Quý đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cơ sở

    27-05-2020 06:22:28

    Đại hội Đảng bộ phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên, An Giang) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, chủ đề “Phát huy dân chủ, đoàn kết, thống nhất; huy động mọi nguồn lực xây dựng phường Mỹ Quý phát triển theo hướng văn minh đô thị” được triển khai thực hiện trong điều kiện tình hình thiên tai, dịch bệnh, giá cả các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng luôn biến động… Nhưng được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân, phường đã vượt qua nhiều khó khăn, đưa kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh báo cáo thuyết minh Hiệp định EVFTA

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh báo cáo thuyết minh Hiệp định EVFTA

    20-05-2020 19:01:50

    Sáng 20-5 tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trình bày Báo cáo thuyết minh Hiệp định Thương mại tự do giữa CHXHCN Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Dâng Người tiếng hát mùa Xuân'

    Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Dâng Người tiếng hát mùa Xuân'

    07-05-2020 14:34:22

    Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 7-5 cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” sẽ diễn ra tối 17-5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

  • Bê tái chanh ăn hoài không ngán

    Bê tái chanh ăn hoài không ngán

    06-05-2020 07:49:50

    Từng miếng thịt bê mềm ngọt thêm vị chua thanh của chanh, ăn kèm với rau ngổ, chuối xanh và dứa, chấm thêm chút tương gừng sẽ luôn là món ăn được cả nhà hào hứng khi thưởng thức. Cách làm món bê tái chanh cũng rất đơn giản!

  • Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    06-05-2020 05:35:26

    Na Thái (còn gọi là mãng cầu na Thái) là giống cây ăn trái năng suất, hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều nông dân trong tỉnh lựa chọn phát triển. Có nhiều ưu điểm vượt trội ở chất lượng trái và đang được thị trường đón nhận tích cực, cây na Thái nay đã bén rễ ở nhiều mảnh vườn trên huyện cù lao Phú Tân, thay thế những cây trồng kém hiệu quả.

  • Thoại Giang đổi thay sau 1 nhiệm kỳ

    Thoại Giang đổi thay sau 1 nhiệm kỳ

    06-05-2020 05:33:18

    Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, hệ thống chính trị xã Thoại Giang (Thoại Sơn, An Giang) đã đoàn kết, năng động, sáng tạo thực hiện nhiều chủ trương phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, bức tranh về một vùng quê đang trên đà đổi mới là cảm nhận của nhiều người khi đến xã Thoại Giang hôm nay.