Kết quả tìm kiếm cho "học nuôi chim yến"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 120

  • Món quà bất ngờ

    Món quà bất ngờ

    23-12-2023 09:32:43

    1. Nhà tôi vì một số lý do mà phải dời từ đồng lên núi, chuyển đến xóm Lạc Đạo sinh sống. Tôi tự lý giải, chắc do ngày xưa, cả xóm chuyên trồng cây lạc (đậu phọng), lại thêm cả xóm gần như theo đạo nên mới có tên Lạc Đạo. Cũng vì vậy mà nhà tôi, không làm nông, không có tôn giáo nào, tôi ví von nhà mình lạc vào xóm Đạo.

  • Giáo dục là nơi xác lập những giá trị căn cốt cho mỗi người

    Giáo dục là nơi xác lập những giá trị căn cốt cho mỗi người

    20-11-2023 09:29:28

    Tối 19/11, chương trình “Thay lời tri ân 2023” với chủ đề “Tôi chọn nghề giáo” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

  • Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất

    Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất

    11-11-2023 13:37:38

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng bước vào giai đoạn phát triển mới càng cho thấy Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất, là cội nguồn sức mạnh để đất nước vững bước tiến lên.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    12-09-2023 18:38:42

    Ngay trong buổi đầu công diễn, vở nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã “đốn tim” khán giả với phiên bản sân khấu đầy đủ, công nghệ sân khấu hiện đại, trang phục thiết kế sống động và hấp dẫn, những vũ đạo chuyên nghiệp đầy mới lạ, dàn dựng sân khấu nhiều kịch tính, mang đậm yếu tố văn hóa Việt...

  • Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    07-09-2023 06:37:57

    Với mong muốn phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn lựa chọn, phát triển các mô hình khởi nghiệp dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Những mô hình đã và đang phát huy hiệu quả.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.

  • Gỡ khó cho quản lý nghề nuôi chim yến

    Gỡ khó cho quản lý nghề nuôi chim yến

    23-08-2023 07:14:06

    Nghị quyết 19/2021/NQ-HĐND, ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh (quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh) giúp nghề nuôi phát triển bền vững, tập trung, sản xuất theo chuỗi liên kết an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực đô thị, đông dân cư, tạo cơ sở pháp lý trong quản lý nuôi chim yến. Tuy nhiên, cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn trong lĩnh vực này.

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    15-08-2023 08:41:05

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị. Đồng thời, địa phương này cũng đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất giống cây, giống con chất lượng và năng suất cao, từng bước hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi của cả nước.

  • Hoàn thiện hai Quy hoạch biển trong năm 2023

    Hoàn thiện hai Quy hoạch biển trong năm 2023

    14-08-2023 13:55:48

    Phó Cục trưởng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Nguyễn Thanh Tùng cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc lập Hồ sơ Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ để trình Hội đồng thẩm định quy hoạch; đồng thời đang trong quá trình hoàn thiện Quy hoạch không gian biển quốc gia.