Kết quả tìm kiếm cho "hiến cả 500m2 đất"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 146

  • Triển vọng mô hình nuôi cá chạch lấu

    Triển vọng mô hình nuôi cá chạch lấu

    24-11-2021 06:26:49

    Hiện nay, bà con nông dân trong tỉnh có xu hướng đa dạng đối tượng và hình thức nuôi thủy sản, đặc biệt là các loại đặc sản có giá trị kinh tế cao. Trong đó, mô hình nuôi cá chạch lấu trong ao đất là một trong những mô hình triển vọng giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    24-11-2021 06:28:49

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Điều đó cho thấy sự chung sức, đồng lòng của nhân dân đối với Đảng, nhà nước là vô cùng to lớn. Chính những đóng góp này đã từng bước làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng từ nông thôn đến thành thị, giúp việc đi lại, học hành của con em ngày càng tốt hơn.

  • Chuyện lạ ở Thái Long (Tuyên Quang): Có người hiến cả 500m2 đất để làm đường giao thông nông thôn

    Chuyện lạ ở Thái Long (Tuyên Quang): Có người hiến cả 500m2 đất để làm đường giao thông nông thôn

    01-11-2021 17:25:24

    Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo vùng quê miền núi xã Thái Long (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã có những đổi thay mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện và ngày càng khang trang hơn. Đời sống, thu nhập của người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi trồng đa canh

    Triển vọng từ mô hình nuôi trồng đa canh

    21-06-2021 04:52:22

    Sản xuất đa canh không chỉ giúp nông dân tăng năng suất, hiệu quả mà còn tận dụng tối đa diện tích canh tác, kết hợp nhiều cây trồng, vật nuôi để có giá trị kinh tế cao hơn. Có những nông dân đã kiếm được thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ nắm bắt xu hướng này.

  • Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    17-06-2021 04:10:41

    “Người nhờ đất để sống. Đất nhờ người có tên. Người nhờ người dẫn lối. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý ngàn đời của ông cha ta…” - đoạn mở đầu văn bia đặt tại công viên văn hóa Võ Văn Kiệt (xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn) cho thấy sự trân trọng của các thế hệ lãnh đạo và người dân An Giang hôm nay đối với công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngày 8-5 (âm lịch), lễ giỗ của ông được tổ chức trang trọng tại đầu kênh T5 (nay là kênh Võ Văn Kiệt), một cách tri ân với vị Thủ tướng gần dân.

  • "Mắt thấy tai nghe" giống lúa cho năng suất cao chưa từng có ở Quảng Trị, bông lúa dài gấp đôi bàn tay

    "Mắt thấy tai nghe" giống lúa cho năng suất cao chưa từng có ở Quảng Trị, bông lúa dài gấp đôi bàn tay

    28-04-2021 08:30:59

    Với năng suất ước đạt trên 65 tạ/ha, có nơi 70 tạ/ha cùng với chất lượng cao, giống lúa Dự Hương 8 được nông dân, chính quyền địa phương ở tỉnh Quảng Trị đánh giá rất cao. Hiện giống lúa Dự Hương 8 được xem là giống lúa cho năng suất chưa từng có ở tỉnh này.

  • Quảng Nam: Nông dân thích thú giống lúa TBR97 vì những lí do này

    Quảng Nam: Nông dân thích thú giống lúa TBR97 vì những lí do này

    26-04-2021 08:49:34

    Vụ đông xuân 2020 – 2021, Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Hải phối hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed tổ chức triển khai trình diễn mô hình sản xuất giống lúa thuần TBR97. Mô hình có diện tích 1ha, ở thôn Phước An, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng mồng tơi lấy hạt

    Hiệu quả từ mô hình trồng mồng tơi lấy hạt

    20-04-2021 03:24:23

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang rau màu và cây ăn trái, thời gian gần đây, nông dân xã Tân Phú (Châu Thành, An Giang) mạnh dạn chuyển sang trồng cây mồng tơi lấy hạt. Mô hình mới này mở ra hướng đi khác giúp nông dân có điều kiện tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, bởi năng suất và giá cả mặt hàng luôn ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Yêu cầu xử lý hình sự về hành vi hủy hoại tài sản

    Yêu cầu xử lý hình sự về hành vi hủy hoại tài sản

    14-04-2021 01:39:13

    Sau khi người mẹ lập di chúc cho tài sản, các con vẫn lấn cấn về diện tích thừa hưởng cùng số cây trồng trên đất. Giữa anh em ruột thịt xảy ra tranh chấp, suýt thành ẩu đả, cùng nhiều cây trồng bị chặt đốn. Cho rằng bị hủy hoại tài sản, người em khiếu nại đến nhiều nơi và yêu cầu xem xét xử lý hình sự người anh.

  • Khiếu nại của người dân liên quan dự án “Bố trí ổn định dân cư di dân tự do, thiên tai”

    Khiếu nại của người dân liên quan dự án “Bố trí ổn định dân cư di dân tự do, thiên tai”

    23-03-2021 06:26:01

    Gia đình 16 hộ dân họ Huỳnh cùng 8 hộ dân có đất tọa lạc ấp Thạnh Phú (xã Khánh An, An Phú, An Giang) không đồng ý việc nhà nước thực hiện dự án “Bố trí ổn định dân cư di dân tự do, thiên tai” trên phần đất của họ. Các hộ dân cho rằng, do nơi đó có nhiều ngôi mộ của tộc họ, vườn cây ăn trái và một số ngôi nhà họ đang ở.

  • Quản lý vườn thuốc nam bằng hệ thống dữ liệu số

    Quản lý vườn thuốc nam bằng hệ thống dữ liệu số

    11-02-2021 06:35:33

    Trong khuôn viên Trường Đại học An Giang có một vườn thuốc nam đặc biệt. Nó đặc biệt từ sự đa dạng chủng loại, đối tượng phục vụ và cả cách thức quản lý cây thuốc bằng hệ thống dữ liệu số.

  • Sức sống của các phong trào từ tinh thần đoàn kết nhân dân

    Sức sống của các phong trào từ tinh thần đoàn kết nhân dân

    01-02-2021 05:29:51

    Với 2 phong trào thi đua lớn là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, huyện Phú Tân (An Giang) đã căn cứ vào tình hình thực tế địa phương phát động thi đua, lồng ghép phù hợp cùng các phong trào khác. Từ sự thiết thực trong phát động đến cách làm, nhân dân luôn đồng tình hưởng ứng các phong trào, ngày càng có nhiều mô hình lan tỏa, đoàn kết cộng đồng, phát huy dân chủ, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.