Kết quả tìm kiếm cho "kế hoạch hóa gia đình"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 201

  • Làm mẹ an toàn

    Làm mẹ an toàn

    03-10-2023 20:46:24

    Làm mẹ an toàn - sức khỏe cho mẹ, tương lai cho bé, là một trong các nội dung quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, chất lượng sống cho cả người mẹ và trẻ em, giảm tối thiểu tỷ lệ tai biến sản khoa, giảm tình trạng tử vong mẹ và tử vong sơ sinh.

  • Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới

    Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới

    03-10-2023 06:38:53

    Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh An Giang cho biết, hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới (26/9), đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, nhằm cải thiện nhận thức của cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên, thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai, để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.

  • An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    An Giang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    28-09-2023 05:13:48

    Trong điều kiện có đường biên giới dài, dịch bệnh phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn An Giang tăng cao, trong khi khả năng đáp ứng của hệ thống y tế còn hạn chế. Bên cạnh thành tựu, ngành y tế còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

  • An Phú nâng chất xây dựng đời sống văn hóa

    An Phú nâng chất xây dựng đời sống văn hóa

    11-09-2023 06:39:08

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng với hình thức đa đạng, thiết thực, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

  • Điểm trái ngược trong xu hướng sinh con ở Việt Nam

    Điểm trái ngược trong xu hướng sinh con ở Việt Nam

    30-08-2023 14:00:48

    Phụ nữ vùng mức sinh thấp không chịu kết hôn, đẻ ít. Trong khi đó, ở vùng mức sinh cao, phụ nữ có xu hướng kết hôn sớm, đẻ dày.

  • Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

    Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

    29-08-2023 07:12:02

    Nhằm giáo dục toàn diện học sinh, bên cạnh việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, đổi mới phương pháp giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phù hợp đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, hình thành kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh.

  • Nhiều nhiệm vụ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

    Nhiều nhiệm vụ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

    09-08-2023 06:42:42

    Thời gian qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) trên địa bàn tỉnh An Giang đạt một số kết quả lớn. Đó là chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển; huy động các ngành, các cấp tích cực tham gia, đặc biệt trong truyền thông, giáo dục.

  • Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình An Giang triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

    Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình An Giang triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

    28-07-2023 09:47:52

    Sáng 28/7, BS.CKI Nguyễn Hồng Nam, Chi cục trưởng Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang chủ trì Hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động về công tác dân số 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

  • Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên

    Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên

    14-07-2023 06:39:31

    Chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên là vấn đề xã hội rất quan tâm. Nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ, sẽ có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, việc học hành, thậm chí ảnh hưởng đến cả tương lai, sự nghiệp của các em và chất lượng dân số.

  • Huyện Tri Tôn kêu gọi hành động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

    Huyện Tri Tôn kêu gọi hành động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

    12-07-2023 10:41:05

    Sáng 12/7, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình ở những địa bàn trọng điểm, vùng có mức sinh cao, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đồng bào dân tộc và miền núi, biên giới năm 2023. Chi cục trưởng Chi cục Dân số tỉnh An Giang Nguyễn Hồng Nam; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang đến dự.

  • Việt Nam đạt 100 triệu dân: 3 cơ hội phát triển bứt tốc!

    Việt Nam đạt 100 triệu dân: 3 cơ hội phát triển bứt tốc!

    11-07-2023 08:01:15

    Dân số Việt Nam đạt 100 triệu là một dấu mốc quan trọng, ấn tượng trong quá trình phát triển đất nước. Việt Nam đã lọt vào “Câu lạc bộ 15 nước đông dân nhất thế giới”, trở thành cường quốc về dân số theo cả quy mô và thứ bậc.

  • Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái

    Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái

    11-07-2023 06:59:04

    Với chủ đề: “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”, Ngày Dân số thế giới là dịp để Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tiếp tục thực hiện những công việc, nỗ lực không ngừng đảm bảo quyền và lựa chọn cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái để tạo ra một thế giới với tiềm năng vô hạn.