Kết quả tìm kiếm cho "khỏi cửa sổ buồng lái"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 552

  • Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    28-09-2023 14:12:06

    Cá voi sát thủ trưởng thành có chiều dài cơ thể đạt tới 10 mét và có thể nặng tới 10 tấn. Chúng linh hoạt, nhanh nhẹn với cái miệng đáng sợ có nhiều răng sắc nhọn, nhờ thế chúng có thể tấn công và ăn tươi nuốt sống bất kỳ loài động vật nào.

  • An Giang phát triển ngành công nghiệp “không khói”

    An Giang phát triển ngành công nghiệp “không khói”

    21-09-2023 06:55:05

    Thời gian qua, ngành du lịch (DL) An Giang có sự phục hồi sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và phát triển các lĩnh vực hoạt động lưu trú DL, lữ hành, tham quan DL... Tỉnh đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đầu tư phát triển ngành công nghiệp “không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • An Giang giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa

    An Giang giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa

    18-09-2023 06:15:09

    Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang các nhiệm kỳ đều xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển văn hóa. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), nửa nhiệm kỳ qua, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng.

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17:44

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.

  • 2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    12-09-2023 19:26:51

    Nghe tiếng thất thanh của ông Năm Thọ (tên thật Bùi Ngọc Thọ, 62 tuổi) từ phía buồng lái: “Cứu đứa nhỏ con ơi. Cứu nó!”, anh Bùi Hữu Thành (39 tuổi, con ông Thọ) vội chạy từ dưới lên mũi ghe.

  • Tạo ra bộ phận cơ thể người đầu tiên trên thân động vật: Triển vọng và tranh cãi

    Tạo ra bộ phận cơ thể người đầu tiên trên thân động vật: Triển vọng và tranh cãi

    10-09-2023 08:46:22

    Trong một thí nghiệm gây tranh cãi về đạo đức sinh học, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã tạo ra thận nhân tạo chứa tế bào người trong phôi lợn.

  • Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    30-08-2023 20:41:20

    Phóng sinh cần được hiểu cho đúng. Việc giải cứu động vật hoang dã gặp nạn và trả chúng về tự nhiên khác với việc mua động vật bị săn bắt rồi thả chúng ra.

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Tuyệt sắc vùng Sơn Cấm

    Tuyệt sắc vùng Sơn Cấm 

    25-08-2023 09:45:59

    Nếu bạn muốn tìm một nơi để “retreat” trong những ngày cuối tuần, An Giang chính là điểm đến mà bạn có thể ghé thăm. Nổi bật nhất trong bức tranh phong cảnh được mệnh danh là “Thủy tú sơn kỳ” chính là Thiên Cấm Sơn hay còn gọi là núi Cấm. Đây là ngọn núi cao nhất ĐBSCL, thế núi tựa đài cao hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, non nước hữu tình, cây cối xanh tươi, trăm hoa đua nở cả bốn mùa.

  • Cất vó đầu mùa

    Cất vó đầu mùa

    25-08-2023 06:56:46

    Đầu mùa lũ, dòng kênh Tha La (nơi giáp ranh giữa TX. Tịnh Biên và TP. Châu Đốc) dần chuyển sang màu của phù sa. Tuy nhiên, những cánh đồng xả lũ vẫn còn xanh gốc rạ, bởi con nước chưa “nhảy khỏi bờ”. Lúc này, người theo nghề cất vó bắt tay vào mùa khai thác cá.

  • Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    25-08-2023 06:57:21

    Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Lịch sử dân tộc ta có nhiều thời kỳ rất vẻ vang. Nhưng trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945, dân tộc ta phải trải qua gần 1 thế kỷ vô cùng tủi nhục”. Cách mạng Tháng Tám có ý nghĩa vô cùng to lớn: “Chẳng những giai cấp lao động và Nhân dân Việt Nam có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng, lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.