Kết quả tìm kiếm cho "kiểng Tết"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 322

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Hướng đến mở cửa du lịch an toàn

    Hướng đến mở cửa du lịch an toàn

    21-02-2022 13:39:14

    Việc Chính phủ đồng ý mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15-3 là tin vui với các doanh nghiệp du lịch sau 2 năm “tê liệt”. Dù vậy, một loạt vấn đề chuẩn bị vẫn khiến doanh nghiệp vừa làm, vừa lo.

  • Khai trương năm Dần

    Khai trương năm Dần

    10-02-2022 07:02:25

    Trong quan niệm của người Việt, lễ cúng khai trương mang ý nghĩa là dấu mốc khởi đầu cho năm mới. Tùy vào điều kiện, người ta có thể cúng khai trương tươm tất hoặc giản đơn, nhưng vẫn có cùng mong ước mọi sự sẽ được thuận lợi, hanh thông trong chặng đường phía trước.

  • Mang Tết vào đơn vị

    Mang Tết vào đơn vị 

    31-01-2022 11:50:03

    Lần đầu tiên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang tổ chức Hội thi trang trí Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong toàn lực lượng. Trên tinh thần “Vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương mang Tết vào đơn vị bằng đôi tay khéo léo và thẩm mỹ đầy chất lính.

  • Những ngày đón Tết trong mây!

    Những ngày đón Tết trong mây!

    01-02-2022 06:53:16

    Trong những ngày xuân đến, đỉnh núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chìm vào khung cảnh mây khói mông lung và phảng phất cái lạnh sắt se của Đà Lạt mộng mơ. Những ai đã trải nghiệm tiết xuân trên đỉnh núi mù mây này, sẽ thông thể quên cảm giác nhẹ nhàng, thoát tục bởi sự hòa quyện giữa cảnh vật với lòng người.

  • Mang xuân xuống phố

    Mang xuân xuống phố 

    30-01-2022 09:15:14

    Những ngày này, chợ hoa xuân tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) ngập tràn sắc màu, thu hút người dân và du khách đến mua hoa, tham quan, mang đến không khí Tết Nhâm Dần 2022 rộn ràng hơn bao giờ hết…

  • Độc đáo những chiếc chậu thuyền

    Độc đáo những chiếc chậu thuyền

    01-02-2022 06:57:15

    Chiếc thuyền từ lâu đã gắn liền với hình ảnh người dân miền sông nước nói chung, An Giang nói riêng. Không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại, hình ảnh chiếc thuyền còn thể hiện mong muốn của con người trong việc chinh phục thiên nhiên. Với ý nghĩa đó, cùng với niềm đam mê cây cảnh, ông Bùi Văn Oai (xã Long Điền B, huyện Chợ Mới) khéo léo tạo ra những chiếc chậu theo hình ảnh những chiếc thuyền vừa độc đáo, vừa gần gũi để phục vụ thị hiếu của người chơi kiểng.

  • Chơi kiểng bon-sai - thú vui tao nhã

    Chơi kiểng bon-sai - thú vui tao nhã

    03-02-2022 06:00:01

    Ngày nay, phong trào chơi kiểng bon-sai được xem là thú vui tao nhã của nhiều người. Từ những loài cây hoang dại mộc mạc, các “tín đồ” bon-sai đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, mang lại giá trị kinh tế cao…

  • Tết nổi trên sông

    Tết nổi trên sông

    01-02-2022 06:51:59

    Hòa trong không khí tất bật của ngày xuân, những người đã gắn đời mình cùng chợ nổi cũng hối hả với cuộc mưu sinh trong những ngày giáp Tết. Với những thương hồ quen phiêu bạt, việc đón Tết trên sông trở thành một phần của cuộc sống và chứa đựng tâm tình, cảm xúc rất riêng.

  • Tết quê, Tết chợ

    Tết quê, Tết chợ

    04-02-2022 08:00:16

    Theo thời gian, phong tục đón Tết của người Việt thay đổi ít nhiều, nhưng vẫn giữ được nét cốt lõi trong văn hóa ngàn đời, đó là sự đoàn viên. Tuy nhiên, cách đón Tết của người dân ở thôn quê và chốn thị thành vẫn đôi phần khác biệt.

  • Gìn giữ nếp nhà

    Gìn giữ nếp nhà

    04-02-2022 08:01:53

    Nếp nhà (còn gọi là gia phong)chính là điều dạy cho con người biết yêu thương gia đình, yêu thương lẫn nhau. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, “nếp nhà” với những giá trị cơ bản như nhân cách đạo đức, lối sống càng trở nên quan trọng để nuôi dưỡng những tế bào lành mạnh cho xã hội.

  • Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    30-01-2022 06:09:34

    Trải qua 4 đợt bùng phát dịch, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, để nhẹ nhàng và lạc quan hơn khi nhắc đến dịch bệnh COVID-19, người dân quen với khái niệm “Tết COVID”. Đánh dấu mỗi đợt áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng mạng còn lập album, viết nhật ký, như: Tết COVID năm thứ nhất, mùng 1; Tết COVID mùa thứ tư, mùng 5… Sau 1 năm biến động khó khăn, tác động của dịch bệnh đối với đời sống khiến thói quen đón Tết cổ truyền của dân tộc thay đổi trong các gia đình: tiết kiệm hơn, tối giản và dành cho nhau sự quan tâm nhiều hơn.