Kết quả tìm kiếm cho "lượm lặt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 21

  • “Dốc Bà Đắc kèn reo chiến thắng”

    “Dốc Bà Đắc kèn reo chiến thắng”

    20-07-2020 05:56:43

    Tại Dốc Bà Đắc trên trục đường Nhà Bàng - Vĩnh Trung trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các đơn vị bộ đội địa phương tỉnh An Giang, bộ đội địa phương huyện Tịnh Biên và du kích xã Thới Sơn độc lập hoặc phối hợp tác chiến hàng chục trận lớn nhỏ, loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm tên địch, thu nhiều vũ khí…

  • Những phong cách "xinh-mát-sành" khó bỏ qua cho những kì nghỉ hè

    Những phong cách "xinh-mát-sành" khó bỏ qua cho những kì nghỉ hè

    18-06-2020 09:24:18

    Mùa hè đến đồng nghĩa với những kì nghỉ tuyệt vời trên bãi biển, cũng là lúc bạn cần chọn cho mình những phong cách phù hợp cho một kì nghỉ viên mãn.

  • "Xác ướp đá" của sinh vật dị hình từ siêu lục địa đã biến mất

    "Xác ướp đá" của sinh vật dị hình từ siêu lục địa đã biến mất

    02-05-2020 08:33:30

    Một sinh vật nhiều năm nay tồn tại như một bóng ma trong lịch sử cổ sinh vật học đã "hiện hình" bằng hóa thạch hoàn hảo được bảo tồn trong phiến đá thuộc về siêu lục địa huyền thoại Gondwana.

  • Khúc giao mùa Bảy Núi!

    Khúc giao mùa Bảy Núi!

    01-05-2020 05:46:41

    Khi những cơn mưa bắt đầu tắm mát vùng Bảy Núi (An Giang) thì miệt bán sơn địa này dần khoác lên mình tấm áo mộng mơ. Thời điểm ấy, những mùa hoa bắt đầu bung nở, những món ăn đặc sản lại bước vào mùa để càng làm say lòng những ai “trót” đặt chân đến miền đất này.

  • Đoàn kết, chung tay đánh bay Covid-19 - Kỳ 4: Cuộc chiến không ai bị bỏ lại phía sau

    Đoàn kết, chung tay đánh bay Covid-19 - Kỳ 4: Cuộc chiến không ai bị bỏ lại phía sau

    24-04-2020 09:00:00

    Trong cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định “Trong tình huống cấp bách hiện nay, phải lo cho cuộc sống nhân dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế, người bị mất việc, người bị mất thu nhập…”. Với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”,“một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày qua, hàng ngàn người già neo đơn, trẻ em cơ nhở, bác xe ôm, người bán vé số, lao động bị mất việc vì dịch bệnh Covid-19 luôn cảm thấy ấm lòng, bởi sự yêu thương, hỗ trợ của cả cộng đồng.

  • Biến tấu củ ấu thành món ngon du lịch

    Biến tấu củ ấu thành món ngon du lịch

    06-11-2018 06:48:47

    Củ ấu là thực phẩm dân dã đã quá quen thuộc với người miền Tây. Đặc biệt trong mùa này, ở đâu ấu cũng được bạn hàng mua để bỏ mối cho người bán lẻ. Tại các tuyến đường thường đông khách du lịch qua laị, ấu trở nên hút hàng nhờ chiêu giới thiệu của người bán “qua mùa muốn ăn cũng không có”. Ít ai biết ngoài kiểu chế biến thông thường là luộc chín để ăn vặt, củ ấu còn được biến tấu thành rất nhiều món ngon lạ miệng.

  • Phụ nữ ơi, xin đừng cam chịu!

    Phụ nữ ơi, xin đừng cam chịu!

    20-10-2018 08:31:41

    Tâm lý phụ nữ Việt là giàu tình cảm, sống cho gia đình, dễ tha thứ nhưng tha thứ và thỏa hiệp không phải là giải pháp để đối mặt và giải quyết triệt để bạo lực gia đình.

  • Thả lờ ngày mưa

    Thả lờ ngày mưa

    03-08-2018 19:41:21

    Mùa mưa miền Trung xưa là mùa đánh lưới, thả lờ, giăng câu đón bắt cá 'chạy mưa'.

  • Buổi họp mặt khác thường

    Buổi họp mặt khác thường

    09-02-2018 01:15:01

    Lần đầu tiên tôi đến dự, đưa tin về một buổi họp mặt tất niên rất khác thường. Không có bài diễn văn, phát biểu cảm nghĩ dài dòng, chỉ là những cái nắm tay dặn dò. Không có hoa tặng sặc sỡ, không phải tổ chức ở hội trường trang trọng, lễ nghi, mà chỉ là những bàn tiệc trong sân trụ sở.