Kết quả tìm kiếm cho "lay lất"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 979

  • Một ngày của mẹ

    Một ngày của mẹ

    02-03-2024 18:51:44

    Lúc còn nhỏ tôi thấy mẹ lúc nào cũng tranh thủ, tranh thủ tắm giặt, gội đầu, tranh thủ quét dọn, tranh thủ nấu, tranh thủ ăn, tranh thủ về thăm ngoại... Mỗi thứ mẹ làm một nhoáng cho xong để dành thời gian đi làm đồng, đi chợ. Mẹ bảo công việc đồng áng phải khẩn trương cho kịp thời, kịp vụ, còn chợ phải đi sớm về trưa mới mua bán được nhiều hàng. Tôi nhìn đôi gót chân khô nứt nẻ bước đi không bao giờ kịp bén lên mặt đất mà lòng tự hỏi thời gian của mẹ quý giá biết là bao.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Con gái gửi giấy tờ cho chủ trọ rồi mất tích, người mẹ Đắk Lắk đỏ mắt đi tìm

    Con gái gửi giấy tờ cho chủ trọ rồi mất tích, người mẹ Đắk Lắk đỏ mắt đi tìm

    29-02-2024 19:50:15

    Cô gái 20 tuổi gửi giấy tờ, điện thoại cho chủ trọ, sau đó mất tích một cách bí ẩn. Biết tin, mẹ của cô nghỉ việc để đi tìm con.

  • Mần cỏ mướn

    Mần cỏ mướn

    01-03-2024 04:47:31

    Hồi đó, khi thuốc bảo vệ thực vật chưa thịnh hành, mấy công ruộng thường có nhiều cỏ dại mọc xen lẫn với lúa. Bởi vậy, nghề mần cỏ mướn rất phổ biến ở quê.

  • Chung sức để người nghèo “an cư lạc nghiệp”

    Chung sức để người nghèo “an cư lạc nghiệp”

    29-02-2024 05:49:37

    Bằng nhiều cách thực hiện và hình thức vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã huy động các nguồn lực xã hội cùng chung sức giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    24-02-2024 09:55:36

    L.T.S: Với nỗ lực nghiên cứu sáng tạo không ngừng, áp dụng những kỹ thuật mới, các bác sĩ Việt Nam đã đạt được nhiều kỳ tích, thành công vượt trội trong sự nghiệp cứu người. Bản đồ y học Việt Nam tiếp tục mở ra thế giới với nhiều công trình độc đáo rạng danh y đức, nâng tầm cao mới cho nền y học nước nhà.

  • Lọ hoa màu xanh ngọc

    Lọ hoa màu xanh ngọc

    23-02-2024 14:40:44

    Hôm kia, thằng Thắm còn lượn ra bờ ao chơi với Dâu một lát, nhưng hôm qua và hôm nay, nó lại mất dạng như đám bạn. Vì nhà nó cũng mới có Internet, giống như nhà cái Chút và nhiều nhà khác trong làng.

  • Hàng xôi sớm mai

    Hàng xôi sớm mai

    23-02-2024 05:22:32

    Khi mọi người còn đang say giấc, đâu đó vẫn có những người đã bắt đầu cho công việc ngày mới. Họ là những công nhân vệ sinh môi trường, công nhân các khu công nghiệp hay các bạn hàng, tiểu thương chuẩn bị bày biện hàng hóa. Để đủ năng lượng cho lao động đêm khuya, hàng xôi là lựa chọn tối ưu, vừa rẻ, vừa ngon lại vừa túi tiền.

  • Tuyển Việt Nam không 'đóng cửa' với cầu thủ nhập tịch, nhưng...

    Tuyển Việt Nam không 'đóng cửa' với cầu thủ nhập tịch, nhưng...

    22-02-2024 14:23:25

    VFF khẳng định tuyển Việt Nam chưa bao giờ "nói không" với cầu thủ nhập tịch, tuy nhiên việc tìm kiếm nguồn tài nguyên này rất khó khăn.

  • Thẻ căn cước của cô gái 21 tuổi lật tẩy tội ác kẻ sát nhân

    Thẻ căn cước của cô gái 21 tuổi lật tẩy tội ác kẻ sát nhân

    21-02-2024 19:36:20

    Khi Hoàng Minh Hào bị bắt về tội trộm cắp xe máy, công an thu giữ trên người hắn căn cước công dân, thẻ ngân hàng của cô gái mất tích từ ngày mùng 7 Tết.