Kết quả tìm kiếm cho "môn năng khiếu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1061

  • Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển trường Y hàng đầu thế giới

    Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển trường Y hàng đầu thế giới

    21-02-2024 09:40:53

    Nguyễn Quỳnh Giang (học sinh lớp 12 Hóa 2, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa trúng tuyển vào ĐH Johns Hopkins (Mỹ) - trường y khoa hàng đầu thế giới.

  • An Giang kỷ niệm 30 năm thành lập môn thể hình, cử tạ và fitness

    An Giang kỷ niệm 30 năm thành lập môn thể hình, cử tạ và fitness

    17-02-2024 20:45:00

    Tối 17/2, bộ môn thể hình, cử tạ và fitness Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập bộ môn.

  • Nhiều trường đại học vẫn tuyển sinh bằng học bạ

    Nhiều trường đại học vẫn tuyển sinh bằng học bạ

    13-02-2024 15:15:16

    Với xu hướng đa dạng phương thức tuyển sinh, năm 2024, một số trường đại học có sự cạnh tranh cao đã thay thế hình thức xét tuyển học bạ bằng những hình thức khác để nâng cao chất lượng nguồn tuyển. Song, trong bức tranh tuyển sinh chung, xét tuyển từ điểm học tập ba năm Trung học Phổ thông vẫn là phương thức được đa số các trường đại học lựa chọn (tính đến thời điểm này có hơn 60 trường), bao gồm cả các trường đại học tốp đầu.

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49:50

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    08-02-2024 07:47:05

    Ca nhạc không chỉ là môn nghệ thuật giải trí được nhiều người hưởng ứng, tham gia, mà còn là món ăn tinh thần của người dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong đó, âm nhạc đường phố được xuất phất từ sự tham gia của các giọng ca trẻ không chuyên, mang lại những trải nghiệm mới mẻ về không gian văn hóa mới giữa lòng thành phố, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân… Dù thời lượng phục vụ ngoài đường phố ngắn hơn so với trong khán phòng, khoảng 1 giờ, nhưng thời gian ấy mang lại nhiều cảm xúc cho người biểu diễn và người xem.

  • Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    18-02-2024 14:36:37

    Thuyết minh viên không chỉ là nghề mà là cả một nghệ thuật - nghệ thuật cuốn hút người nghe vào câu chuyện, làm cho một điểm đến, để một di tích trở nên “có hồn”. Việc thuyết minh hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào nội dung thông tin, mà còn phụ thuộc vào cách thức truyền đạt thông tin đến với du khách. Hãy lắng đọng cảm xúc để nghe câu chuyện nghề của những thuyết minh viên ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn).

  • Vĩnh Nhuận phát triển phong trào thể dục - thể thao

    Vĩnh Nhuận phát triển phong trào thể dục - thể thao

    06-02-2024 08:31:36

    Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành) phát triển. Cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đầu tư đúng mức về cơ sở vật chất, duy trì tổ chức tốt các giải thể thao tại địa phương… Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho người dân.

  • Thể thao An Giang đạt 658 huy chương các loại

    Thể thao An Giang đạt 658 huy chương các loại

    01-02-2024 21:03:00

    Ngày 1/2, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

  • Thể thao An Giang duy trì thế mạnh võ thuật

    Thể thao An Giang duy trì thế mạnh võ thuật

    31-01-2024 04:25:30

    Những năm qua, các môn võ thuật có những định hướng, chiến lược phát triển theo điều kiện thực tiễn của từng bộ môn, nhằm tạo nguồn chất lượng và có chiều sâu. Qua đó, võ thuật tiếp tục khẳng định vẫn là môn thể thao chủ lực của tỉnh, khi đóng góp nhiều thành tích tại các giải trong nước, khu vực và quốc tế.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Thể thao An Giang vươn tầm cao mới

    Thể thao An Giang vươn tầm cao mới

    11-02-2024 07:24:55

    Năm 2023, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng, với nhiều hình thức đa dạng, thu hút đông đảo người dân tập luyện. Bên cạnh đó, thể thao thành tích cao có những bước tiến mạnh mẽ trên đấu trường trong nước và quốc tế. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục phát triển phong trào TDTT quần chúng đa dạng, nâng cao vị thế của thể thao An Giang trong toàn quốc…

  • Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    13-02-2024 03:39:58

    Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.