Kết quả tìm kiếm cho "mộ và miếu ông Trần Văn Yến"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 98

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Gợi ý 10 điểm đến du lịch ở Việt Nam dự đoán sẽ gây bão năm 2022

    Gợi ý 10 điểm đến du lịch ở Việt Nam dự đoán sẽ gây bão năm 2022

    02-02-2022 08:14:38

    Nếu sự hồi hộp khi trải nghiệm một địa điểm chưa được khám phá hoàn toàn khiến bạn hứng thú thì Cam Ranh, thị trấn biển yên tĩnh nằm cạnh Nha Trang nổi tiếng có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.

  • “Ông Hổ” trên xứ cù lao

    “Ông Hổ” trên xứ cù lao

    03-02-2022 06:00:01

    Nhiều người biết đến xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) ngày nay với tên gọi quen thuộc là cù lao Ông Hổ. Nguồn gốc của tên gọi này gắn với giai thoại rất thú vị. Sự tồn tại của chùa Ông Hổ là minh chứng sinh động cho sự có mặt của “Ông Ba Mươi” trên xứ cù lao.

  • Hổ trong huyền thoại dân gian

    Hổ trong huyền thoại dân gian

    30-01-2022 06:00:01

    Vùng đất An Giang xưa nổi tiếng là miệt “Dưới sông sấu lội, trên rừng cọp um”. Từ những bước chân đầu tiên trên vùng đất mới, người lưu dân đã sớm nhận ra đây là giang sơn của loài thú dữ, nhất là “Chúa sơn lâm”. Do đó, đã có những huyền thoại linh thiêng về loài vật này tồn tại trong dân gian, như ghi dấu một thời “Phá sơn lâm, đâm hà bá” của thế hệ cha ông.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Những điểm đến “gần nhà” lý tưởng cho dịp Tết Dương lịch

    Những điểm đến “gần nhà” lý tưởng cho dịp Tết Dương lịch 

    23-12-2021 10:05:16

    Đại dịch Covid-19 khiến những chuyến du lịch ngoài nước trong dịp nghỉ lễ đón năm mới 2022 tiếp tục phải tạm ngừng. Thay vào đó, mọi người có dịp để khám phá được nhiều điểm đến mới trong nước không kém phần hấp dẫn. Dưới đây là 6 điểm đến trong nước vừa quen mà lạ-những địa điểm lý tưởng để "nạp" năng lượng đón một năm mới 2022 sắp tới.

  • Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài cuối: Gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm

    Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài cuối: Gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm

    12-09-2021 14:59:00

    Khi công tác xây dựng Đảng được quan tâm; tư tưởng, trách nhiệm cán bộ, đảng viên được nâng lên, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) như được thổi “làn gió mới” cho động lực phát triển. Dù trước mắt huyện còn khó khăn, nhưng niềm tin vào tương lai là rõ nét khi nhiều tiềm năng, lợi thế đang được đầu tư, khai thác đúng hướng.

  • Những điểm “check-in” ấn tượng

    Những điểm “check-in” ấn tượng

    23-08-2021 06:20:41

    Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên sông núi hữu tình của dãy Thất Sơn huyền bí, An Giang còn nổi tiếng với nhiều di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo, như: lăng Thoại Ngọc Hầu, đồi Tức Dụp, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam… hứa hẹn sẽ là những điểm “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua của du khách ngay khi hết dịch.

  • Miễu Bà Chúa xứ Bàu Mướp và dấu ấn 170 năm

    Miễu Bà Chúa xứ Bàu Mướp và dấu ấn 170 năm

    07-05-2021 06:30:52

    Là điểm hành hương nổi tiếng, miễu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang) được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh thường xuyên tới lui, chiêm bái. Hiện nay, ngoài yếu tố là di tích lịch sử văn hóa với giá trị tín ngưỡng tâm linh đặc sắc, ngôi miễu còn sở hữu phong cảnh hữu tình được nhiều du khách yêu thích mỗi khi đến đây cúng viếng.

  • Châu Đốc triển khai phương án tổ chức Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam trong tình hình dịch bệnh COVID-19

    Châu Đốc triển khai phương án tổ chức Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam trong tình hình dịch bệnh COVID-19

    26-04-2021 06:15:17

    Hàng năm, từ ngày 22 đến 27-4 (âm lịch), đông đảo du khách trong và ngoài nước nô nức về An Giang hành hương, chiêm bái và tham gia Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc). Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến lễ hội nhưng UBND thành phố đã triển khai kế hoạch, kịch bản tổ chức trong trạng thái “bình thường mới” để vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa tổ chức các nghi thức lễ hội truyền thống đúng kịch bản đã được phê duyệt, xây dựng môi trường lễ hội văn hóa, an toàn, văn minh.

  • Khám phá vùng đất ông Thoại!

    Khám phá vùng đất ông Thoại!

    04-03-2021 05:17:15

    Bạn có tâm hồn du lịch, thích khám phá những vùng đất đẹp, song vì dịch bệnh COVID-19 nên không thể đi xa, vậy thì, tại sao không thử trải nghiệm những chuyến du lịch trong tỉnh An Giang. Nếu muốn tìm một nơi có phong cảnh hữu tình để được hòa mình với thiên nhiên, hãy đến với Thoại Sơn, vùng đất hiếu khách với nhiều cảnh đẹp làm say mê lòng người.

  • Sân khấu TP Hồ Chí Minh rục rịch hoạt động trở lại

    Sân khấu TP Hồ Chí Minh rục rịch hoạt động trở lại

    03-03-2021 13:56:12

    Sau một tháng phải tạm ngưng biểu diễn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngay khi được cho phép hoạt động trở lại, các nghệ sỹ, diễn viên của nhiều đơn vị sân khấu tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch mở màn, hứa hẹn sự khởi sắc đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng.