Kết quả tìm kiếm cho "miền sông nước"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 110

  • Nét quê thân thương dưới mái nhà sàn

    Nét quê thân thương dưới mái nhà sàn 

    19-02-2023 08:05:33

    Trong những hình ảnh thân thuộc ở miền Tây, nhà sàn là một đặc trưng không lẫn vào đầu được. Từ những ngôi nhà cổ xưa trăm năm đến nhà cất theo điều kiện bình dân, cảm nhận chung vẫn là sự giản dị, gần gũi… như chính tính cách của người dân miền sông nước.

  • Phát triển phong trào bơi lội

    Phát triển phong trào bơi lội

    17-02-2023 07:28:21

    Những năm qua, ngành thể thao An Giang tích cực phối hợp các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của bơi lội đối với việc rèn luyện sức khỏe và phòng, chống đuối nước. Đồng thời, thường xuyên duy trì các hoạt động phổ cập bơi; tổ chức các giải thể thao, hội thao các cấp, góp phần thúc đẩy phong trào bơi lội trên địa bàn tỉnh phát triển.

  • Những địa điểm check-in đẹp mê đắm ở Hội An

    Những địa điểm check-in đẹp mê đắm ở Hội An 

    09-02-2023 08:25:31

    Hội An vẫn luôn là điểm du lịch nổi tiếng, nhất định phải ghé đến ít nhất một lần với bất kì người dân hay du khách quốc tế đến Việt Nam. Hội An ghi dấu bởi những nét đẹp rất riêng, không thể trộn lẫn.

  • Du ngoạn An Giang

    Du ngoạn An Giang

    20-01-2023 11:57:09

    Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặt chân đến An Giang, du khách sẽ trải nghiệm, khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, với sự chào đón nhiệt thành, cởi mở của những nông dân mến khách vùng sông nước miền Tây…

  • Nét đẹp qua những mô hình nhà sàn miền Tây thu nhỏ

    Nét đẹp qua những mô hình nhà sàn miền Tây thu nhỏ

    23-01-2023 08:11:12

    Sinh ra và lớn lên ở An Giang, một trong những tỉnh miền Tây sông nước, hình ảnh ngôi nhà sàn đọng lại sâu sắc trong anh Nguyễn Hùng Cường (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), với vẻ đẹp vô cùng bình dị và thân thương. Xuất phát từ tình cảm mộc mạc đó, với những vật liệu đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, như: Tăm tre, bìa carton, thanh củi… anh Cường đã thổi hồn vào những tác phẩm, tạo thành những ngôi nhà độc đáo, đậm chất quê.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Quà quê ra phố

    Quà quê ra phố

    06-12-2022 06:56:21

    Những ngày này, sản vật thiên nhiên miền sông nước được bày bán nhiều ở các chợ trung tâm TP. Long Xuyên. Tuy không xôm tụ như những tháng mùa nước nổi, nhưng giúp nhiều người dân trang trải được cuộc sống. Với các bà nội trợ, đây là những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày, giá cả phải chăng.

  • Món ngon dân dã miền Tây

    Món ngon dân dã miền Tây

    01-11-2022 05:58:20

    Miền Tây không chỉ được biết đến vì có những con người hào sảng, chân chất, thật thà và cực kỳ hiếu khách, mà đây còn là nơi có vô vàn món ăn đồng quê dân dã, hương vị đậm đà, khó quên.

  • Hấp dẫn Giải đua xuồng mùa nước nổi xã Bình Mỹ

    Hấp dẫn Giải đua xuồng mùa nước nổi xã Bình Mỹ

    26-10-2022 07:29:23

    Dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng Giải đua xuồng mùa nước nổi xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) lần thứ I/2022 đã thu hút hàng ngàn khán giả đến xem và cổ vũ. Đây là sự kiện thể thao đặc sắc của địa phương nếu được tổ chức định kỳ vào mùa nước nổi hàng năm.

  • Thủ tướng: Ra mắt VTV Cần Thơ là kết quả và là 'trái ngọt đầu mùa'

    Thủ tướng: Ra mắt VTV Cần Thơ là kết quả và là 'trái ngọt đầu mùa'

    13-10-2022 19:46:52

    Thủ tướng chỉ đạo VTV Cần Thơ phải nhanh chóng trở thành một bộ phận gắn kết quan trọng, đồng hành cùng các cấp, các ngành, nhân dân, nhất là tại 13 tỉnh, thành phố khu vực...

  • Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    07-10-2022 07:24:42

    Cá đồng là một trong các sản vật của thiên nhiên ban tặng cho cư dân miền ruộng đồng, sông nước ĐBSCL. Từ các sản vật này, người dân nơi đây đã chế biến thành các món ngon, hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có.

  • Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    26-09-2022 07:11:08

    ĐBSCL là vùng châu thổ rộng lớn với sông Tiền và sông Hậu chảy dọc từ đầu nguồn ra biển, cùng hàng ngàn kênh, rạch chằng chịt. Đặc thù sông nước là lợi thế để các tỉnh miền Tây đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian phát triển du lịch (DL). Đây được xem là ngành kinh tế xanh, thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển bền vững.