Kết quả tìm kiếm cho "nước mắm rươi"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 131

  • Món bún cá An Giang ăn hoài không chán

    Món bún cá An Giang ăn hoài không chán

    11-09-2022 11:22:13

    Bún cá được liệt kê vào danh sách ẩm thực đặc sản ở An Giang. Không khó để thực khách tìm và thưởng thức món ăn này, từ những quán bình dân dọc đường đến các quán nổi danh lâu đời ở nông thôn hay thành thị.

  • Ra biển cuối tuần

    Ra biển cuối tuần

    05-08-2022 06:55:32

    Những ngày cuối tuần, có dịp ra thăm biển Kiên Giang mới cảm nhận được vẻ đẹp của vùng nước mênh mông phía Tây Nam của Tổ quốc. Dù không sở hữu vẻ miên man của sóng nước miền Trung, nhưng biển Kiên Giang vẫn có sức hút riêng, với những nét đặc trưng của một “Hà Tiên thập cảnh” mà Mạc Thiên Tích từng ca ngợi.

  • Mang hoa Đà Lạt về trồng trong nhà kính

    Mang hoa Đà Lạt về trồng trong nhà kính

    19-07-2022 07:07:45

    Nhạy bén nắm bắt tình hình, nhu cầu thị trường đã giúp chàng trai trẻ Hak Yan (ngụ xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) xây dựng được chuỗi cung ứng các loại dưa lê, dưa lưới ở địa phương. Việc đa dạng các loại cây trồng trên cùng một diện tích đất, lấy ngắn nuôi dài, kết nối được với đầu mối tiêu thụ đã mang lại hiệu quả kinh tế tích cực.

  • “Săn” cá trên đồng

    “Săn” cá trên đồng

    07-07-2022 07:11:50

    Theo lời hẹn trước, tôi đến thăm người bạn vốn là ngư dân ngụ bên bờ kênh Trà Sư (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trong mùa nước đổ. Vì quý người bạn đường xa, anh dẫn tôi đi “săn” cá đồng để có dịp sống trong không khí đồng quê và thưởng thức cái thú tiêu dao.

  • Nắng nóng, trẻ bị tiêu chảy, cha mẹ cần làm gì?

    Nắng nóng, trẻ bị tiêu chảy, cha mẹ cần làm gì?

    25-06-2022 08:05:33

    Trời nắng nóng, trẻ dễ mắc tiêu chảy, tiêu chảy có thể khiến trẻ mất nước, mất điện giải rất nguy hiểm.

  • Nhà báo Phạm Quốc Toàn: Quả ngọt sau nửa thế kỷ làm báo, làm văn

    Nhà báo Phạm Quốc Toàn: Quả ngọt sau nửa thế kỷ làm báo, làm văn

    19-06-2022 14:29:41

    Từ cậu bé rất mê toán học, nhà báo Phạm Quốc Toàn đi bộ đội, rồi thành người viết báo, viết văn có uy tín với chặng đường nửa thế kỷ. Ở ông, văn và báo là hai thực tế cá tính độc đáo.

  • 5 đặc sản mùa hè đủ vị chua cay mặn ngọt bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

    5 đặc sản mùa hè đủ vị chua cay mặn ngọt bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội 

    14-05-2022 09:55:52

    Mùa nào thức nấy, đã đến lúc 5 món đặc sản này của Hà Nội được dịp lên ngôi rồi đây.

  • Gợi ý 2 món bún chống ngán hiệu quả cho ngày Tết

    Gợi ý 2 món bún chống ngán hiệu quả cho ngày Tết

    06-02-2022 09:58:56

    Món bún thịt xào và bún tôm sẽ là hai món giúp gia đình bạn thay đổi khẩu vị cho bữa ăn ngày Tết

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Bảo tồn nghề truyền thống Nam Bộ: Định vị sản phẩm du lịch

    Bảo tồn nghề truyền thống Nam Bộ: Định vị sản phẩm du lịch

    15-11-2021 14:34:59

    Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng chính nhu cầu của du kháchđã góp phần thôi thúc chính quyền, người dân có thêm động lực để phát huy vốn quý của di sản.

  • Hương ký ức

    Hương ký ức

    14-11-2021 08:05:01

    Xưa, người miền Bắc, nhất là người Hà Nội, ưa dùng các loài hoa có hương để dâng cúng lên thánh thần, tổ tiên; hoặc để trong phòng khách, khiến căn phòng được "ướp" mùi hương thanh nhẹ. Không mấy ai không có kỷ niệm về bà, về mẹ cùng những loài "hoa tâm linh". Những tưởng có những lúc, cái lề lối sinh hoạt ấy phôi pha. Nhưng giờ, có những bạn trẻ tiếp tục gìn giữ "hương ký ức", và tái sinh thành những tác phẩm hoa tinh tế, để nối lại một nét đẹp sinh hoạt xưa.