Kết quả tìm kiếm cho "nền văn hóa Óc Eo"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 299

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh và khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh đau bệnh và khó khăn cần giúp đỡ

    28-04-2022 06:47:07

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Trần Thị Hoa (63 tuổi, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) không may bị khối u phổi đang nằm viện điều trị, nhưng gia đình không có đủ tiền thanh toán viện phí và hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Văn Bé Tư (51 tuổi, ngụ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), vợ ông vừa mất vì COVID-19, bản thân ông lại bị tai biến nhẹ, nên gặp nhiều khó khăn trong lao động để kiếm tiền chăm lo đứa con trai nhỏ.

  • Chuẩn bị hồ sơ Khu Di tích Văn hóa Óc Eo - Ba Thê trở thành Di sản thế giới

    Chuẩn bị hồ sơ Khu Di tích Văn hóa Óc Eo - Ba Thê trở thành Di sản thế giới

    25-04-2022 06:42:26

    Sau gần 4 năm thực hiện đề án “Nghiên cứu Khu di tích khảo cổ học Óc Eo - Ba Thê, Nền Chùa (Văn hóa Óc Eo Nam Bộ)”, các nhà nghiên cứu đã có thêm nhiều minh chứng khoa học về nền văn hóa Óc Eo. Với những kết quả nghiên cứu đạt được, cùng những nỗ lực tôn tạo, bảo tồn di tích xuyên suốt nhiều thập niên qua, Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đã chính thức được UNESCO đưa vào danh sách dự kiến lập hồ sơ Di sản thế giới.

  • Người bị suy thận, người tâm thần rất cần giúp đỡ

    Người bị suy thận, người tâm thần rất cần giúp đỡ

    12-04-2022 06:44:16

    Trong cảnh nghèo khó bao năm, nay những cảnh đời bất hạnh lại mang thêm bệnh tật vào người, vừa mất sức lao động, vừa tốn kém chi phí điều trị bệnh. Đó là hoàn cảnh của chị Ngô Thị Tốt (ngụ ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) và anh Huỳnh Dũng Út (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới). Cả 2 người đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Khu du lịch rừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách

    Khu du lịch rừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách

    04-04-2022 14:21:43

    Đến với miền Tây, đặc biệt là An Giang, du khách nên một lần ghé thăm và khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của rừng tràm Trà Sư. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại miền Tây Nam Bộ.

  • Tuổi trẻ An Giang tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh

    Tuổi trẻ An Giang tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh

    25-03-2022 06:44:00

    Chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Qua đó, khơi dậy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • An Giang phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng

    An Giang phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng

    17-03-2022 06:24:13

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có hệ thống giao thông thủy, bộ thuận tiện. Hệ thống giao thông của tỉnh tạo được mạng lưới giao thông liên vùng quan trọng của quốc gia và quốc tế, như: Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên), Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) và Long Bình (huyện An Phú). Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đã kết nối đến các vùng, khu du lịch, trung tâm kinh tế trọng điểm và đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, việc đầu tư hệ thống vận tải hành khách công cộng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển là hết sức cần thiết.

  • Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    22-02-2022 04:24:45

    Một người phụ nữ sống trong cảnh nghèo khó, một thân một mình nay phải mang căn bệnh suy tim; một người đàn ông nghèo khó, sống một mình vừa trải qua cơn tai biến. Đó là 2 hoàn cảnh đáng thương mà phóng viên Báo An Giang ghi nhận tại thị trấn Óc Eo và xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Yêu cầu chia di sản thừa kế

    Yêu cầu chia di sản thừa kế

    22-02-2022 04:26:00

    Sau khi cha mất, người mẹ làm đơn gửi đến nhiều nơi, yêu cầu hỗ trợ chia di sản thừa kế cho con trai, không đồng thuận để con riêng của chồng hưởng hết tài sản.

  • Đưa tác phẩm nghệ thuật vào hồ thủy sinh

    Đưa tác phẩm nghệ thuật vào hồ thủy sinh

    18-02-2022 06:38:15

    Là người đam mê chơi hồ thủy sinh, thêm vào đó là tình yêu với nền văn hóa Óc Eo, anh Trịnh Trọng Thu (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã khéo léo kết hợp cả 2 yếu tố trên tạo thành những tác phẩm tiểu cảnh hồ thủy sinh độc đáo. Những tác phẩm không những được người chơi đánh giá cao, mà còn thể hiện cái hồn của nền văn hóa đã từng tồn tại cách đây nhiều thế kỷ.

  • Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê và công nhận 2 bảo vật quốc gia

    Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê và công nhận 2 bảo vật quốc gia 

    10-02-2022 13:48:06

    Sáng 10-2, tại Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn), UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố Quyết định 115/QĐ-TTg, ngày 23-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê và Quyết định 2198/QĐ-TTg, ngày 25-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về công nhận bảo vật quốc gia (đợt 10 năm 2021).

  • Nâng tầm di tích Óc Eo - Ba Thê

    Nâng tầm di tích Óc Eo - Ba Thê

    10-02-2022 07:00:22

    Ngày 10-2, tại Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) sẽ diễn ra lễ công bố các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê và công nhận Bảo vật quốc gia (đợt 10). Đây là cơ hội để nâng tầm di tích Óc Eo - Ba Thê gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của An Giang.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.