Khu du lịch rừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách

04/04/2022 - 14:21

 - Đến với miền Tây, đặc biệt là An Giang, du khách nên một lần ghé thăm và khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của rừng tràm Trà Sư. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại miền Tây Nam Bộ.

Khu du lịch rừng tràm Trà Sư ở đâu?

Rừng tràm Trà Sư, thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cách TP. Long Xuyên gần 100km, cách TP. Châu Đốc 30km và nằm ngay gần khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Tổng diện tích rừng tràm Trà Sư lên tới 850ha, là mô hình hệ sinh thái điển hình của vùng Tây sông Hậu. 

Những cánh rừng tràm bát ngát, rợp bóng khắp lối đi và hệ sinh thái động thực vật phong phú chính là điểm thu hút du khách khi đến với rừng tràm Trà Sư. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào thiên nhiên tươi đẹp và tìm về sự bình yên. Để khám phá rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ phải di chuyển bằng xuồng ba lá. Các cô chèo xuồng ba lá cũng chính là hướng dẫn viên du lịch đưa bạn băng qua những mảnh rừng và giúp bạn hiểu rõ hơn về thiên nhiên nơi đây. Chắc chắn sự thân thiện, dịu dàng của những cô hướng dẫn viên khiến bạn luyến lưu không muốn kết thúc hành trình khám phá rừng tràm.

Rừng tràm Trà Sư là điểm đến hấp dẫn tại An Giang

Về An Giang thăm rừng tràm Trà Sư, bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, với vẻ đẹp đặc trưng của miền sông nước thì thời điểm lý tưởng nhất để tham quan rừng tràm Trà Sư là mùa nước nổi. Tức là khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11. Đây là lúc thời tiết phương Nam mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch. Đặc biệt, có những loài sinh vật mà bạn chỉ có thể nhìn thấy vào mùa nước nổi ở miền Tây. 

Du lịch An Giang khám phá vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư 

Với hệ sinh thái điển hình của vùng ngập nước phía Tây sông Hậu, rừng tràm Trà Sư chính là niềm tự hào của An Giang. Vẻ đẹp nơi đây mang đậm dấu ấn của một nền “văn hóa sông nước”. 

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với rừng tràm Trà Sư có lẽ là những con kênh dài chằng chịt và dòng nước trong mát. Nếu đã tìm hiểu thì có lẽ bạn sẽ không quá ngạc nhiên bởi kênh rạch chính là nét đặc trưng của miền Tây. Du khách sẽ thấy cây cầu được xây dựng để nối vào rừng Tràm. Bước qua cây cầu, một thế giới tự nhiên sinh động và độc đáo sẽ hiện ra trước mắt bạn. 

Để khám phá hệ sinh thái rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ di chuyển bằng thuyền. Mỗi chiếc thuyền sẽ chở được khoảng 3-5 người. Bạn sẽ được đưa vào từng ngóc ngách của rừng tràm rộng lớn, chiêm ngưỡng ở cự ly gần nhất những loài sinh vật. Không ồn ào, tấp nập, xô bồ, không gian bên trong rừng tràm êm đềm, yên tĩnh và thoải mái. 

Khung cảnh thơ mộng của rừng tràm Trà Sư khiến ai cũng mê đắm

Băng qua những cánh rừng, bạn sẽ thấy hiện lên hình ảnh vọng gác của rừng tràm Trà Sư. Đây là nơi du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp mênh mông, bát ngát của rừng tràm qua kính viễn vọng có tầm nhìn lên tới 25km. 

Không chỉ có thiên nhiên thuần túy, những ngôi làng của đồng bào dân tộc Khmer cũng dần hiện lên. Cảm giác thiên nhiên và con người hòa hợp càng làm tăng thêm sự bình yên cho mảnh đất này. Trong hành trình khám phá rừng tràm Trà Sư, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi làng, đặc biệt là làng nghề thủ công mỹ nghệ của người dân tộc, khu nuôi ong lấy mật để trải nghiệm và hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây.

Bên cạnh việc di chuyển bằng thuyền, du khách cũng có thể thuê xe đạp. Đạp xe vài vòng, tự mình tìm kiếm những khung cảnh thú vị cũng là trải nghiệm đáng nhớ. Biết đâu được bạn sẽ là người khám phá ra một vẻ đẹp riêng nào đó của thiên nhiên nơi đây.

Du khách tham quan, khám phá vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư cùng Du lịch Khát Vọng Việt

An Giang không chỉ có rừng tràm Trà Sư mà còn tự hào với nhiều tài nguyên du lịch có giá trị như: Chợ nổi Long Xuyên, nền văn hóa Óc Eo lâu đời và rất nhiều di tích lịch sử. Tuy vậy, du khách đến An Giang mà không khám phá rừng tràm Trà Sư thì quả là một thiếu sót. Tour du lịch An Giang của Du lịch Khát Vọng Việt - đơn vị lữ hành chuyên tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước, sẽ giúp du khách trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng nhất của vùng đất này. Với dịch vụ trọn gói, chất lượng, uy tín, Du lịch Khát Vọng Việt sẵn sàng đồng hành cùng du khách trên hành trình khám phá những mảnh đất mới. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tour du lịch An Giang Khát Vọng Việt cung cấp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 - Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

 

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH