Kết quả tìm kiếm cho "nổi trên sông Vàm Cỏ"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 564
Ngày 16/6, tại phường Bình Đức (TP. Long Xuyên), Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND tỉnh An Giang và UBND TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
Từ giữa tháng 3 đến tháng 5 (âm lịch) hàng năm, các đình thần đồng loạt tổ chức lễ kỳ yên để gửi gắm niềm tin, mong cầu cuộc sống bình an, no ấm, mùa màng bội thu. Hòa cùng nét văn hóa lâu đời ấy, vào ngày 9 - 11/5 (âm lịch) hàng năm, tại xã cù lao Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) sôi nổi diễn ra các hoạt động mừng lễ kỳ yên, thu hút đông đảo người dân tham gia.
Sau khi được UBND tỉnh An Giang cấp bản xác nhận khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù của Quốc hội và Chính phủ, các đơn vị thi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh đều tập trung nhân lực, vật lực, tăng cường các mũi thi công, không quản ngày đêm, ngày nghỉ, cuối tuần. Một số nhà thầu vừa nỗ lực hoàn thành phần cầu trên tuyến trong năm 2024 theo kế hoạch, vừa tranh thủ thi công phần đường chính khi nguồn cát được đưa về.
Sau 25 năm chờ đợi, cuối cùng tuyến tránh Long Xuyên đã hoàn thành. Dù “đi trước về sau”, nhưng nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới nên tuyến đường này khắc phục được những điểm yếu của các dự án trước đây, đảm bảo sử dụng lâu dài và ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Sáng 3/6, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang Ngô Công Thức cho biết, trên cơ sở thống nhất với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, bắt đầu từ 6 giờ, ngày 3/6/2024, các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều qua dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên (gọi tắt là tuyến tránh Long Xuyên).
Sáng 31/5, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang Ngô Công Thức dẫn đầu đoàn công tác của sở phối hợp Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khảo sát tình hình hình sạt lở tuyến Quốc lộ 80, thống nhất phương án phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ nhu cầu lớn của người dân tham gia Lễ hội Vía Bà Chú Xứ Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang).
Hiện nay, nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên ngày càng cạn kiệt do nhiều nguyên nhân, ảnh hưởng đến sự cân bằng hệ sinh thái tự nhiên lẫn sinh kế truyền thống của rất nhiều người dân vùng sông nước.
Khi màn đêm buông tĩnh mịch, cũng là lúc ngư phủ lầm lũi mưu sinh bằng nghề cào cá trên sông Hậu. Quanh năm, họ lấy ghe làm nhà, trăng sao làm bầu bạn, xuôi ngược đó đây theo con nước châu thổ Cửu Long.
Qua đo đạc, quan trắc cảnh báo sạt lở, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) An Giang thông tin, toàn tỉnh có 56 đoạn sông cảnh báo sạt lở (không đổi so cuối năm 2022), tổng chiều dài hơn 181km. Trong đó, 6 đoạn được cảnh báo ở mức độ đặc biệt nguy hiểm; 49 đoạn ở mức độ nguy hiểm, 1 đoạn ở mức độ bình thường.
Vựa lúa ĐBSCL - vùng đất đai phù sa màu mỡ ở phía Nam Tổ quốc đã và đang đối mặt với biến đổi khí hậu nghiêm trọng, năm sau nặng nề hơn năm trước. Mỗi mùa vụ trôi qua, lại thêm nhiều tiếng thở dài xót xa vì hạn hán, xâm nhập mặn, diễn biến thời tiết cực đoan, khó lường. Sứ mệnh sản xuất nông nghiệp vẫn còn đó, nông dân vùng ĐBSCL chẳng còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục hành trình, nhưng phải bằng tâm thế và tư duy mới.
Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh An Giang tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, bao gồm cơ sở hạ tầng liên vùng và biên giới. Nhờ đó, cơ bản hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn, có khả năng kết nối giao thông thủy - bộ và liên kết được với hệ thống giao thông tỉnh, thành phố lân cận.
Ngày 25/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang, gồm: ĐBQH Phan Huỳnh Sơn; đại tá Chau Chắc (Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã tiếp xúc trên 80 cử tri xã Vĩnh Trường, Vĩnh Hậu và thị trấn An Phú (huyện An Phú).