Kết quả tìm kiếm cho "ngành chăn nuôi"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 2413

  • Lào phát hiện dịch cúm gia cầm H5N1

    Lào phát hiện dịch cúm gia cầm H5N1

    04-02-2024 19:07:13

    Theo phóng viên TTXVN tại Lào, mới đây, Cục Chăn nuôi và Thủy sản, Bộ Nông Lâm Lào cho biết, nước này đã phát hiện dịch cúm gia cầm chủng H5N1 ở một chợ ở thủ đô Viêng Chăn.

  • Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    04-02-2024 13:33:43

    Trong khi nhiều tỉnh công nghiệp vẫn còn “ngấm đòn” sau đại dịch COVID-19 thì một tỉnh nông nghiệp như An Giang cho thấy khả năng phục hồi tốt. Nông nghiệp tiếp tục sẽ là “bệ đỡ” vững chắc thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, hướng đến hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025; tận dụng cơ hội bứt phá trước xu hướng nông nghiệp xanh, bền vững.

  • “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    04-02-2024 13:32:00

    Những ngày không khí mùa Xuân về với đất trời, làng bè bên ngã ba sông Châu Đốc (tỉnh An Giang) cũng thêm sinh động với những mảng màu tươi tắn. Từ khi được triển khai, dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” đã tạo điểm nhấn mới về du lịch (DL) tại thành phố trẻ và vùng lân cận, kiến tạo không gian trải nghiệm mang nét đặc trưng của vùng đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long.

  • Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    02-02-2024 05:39:25

    Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và một số đơn vị đóng quân ở vùng biển Tây Nam. Nơi hải đảo xa xôi, nhưng mùa Xuân như về sớm hơn, bởi CBCS đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền, như là nguồn động viên để các anh vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Giải pháp tăng nhanh tỷ trọng ngành chăn nuôi

    Giải pháp tăng nhanh tỷ trọng ngành chăn nuôi

    25-01-2024 08:33:49

    Tỉnh Ninh Thuận đang tập trung triển khai các giải pháp để tăng nhanh tỷ trọng ngành chăn nuôi, phát triển chăn nuôi tập trung gắn với giám sát an toàn dịch bệnh; ưu tiên phát triển liên kết theo chuỗi giá trị các đối tượng bò, dê, cừu gắn với cơ sở giết mổ tập trung.

  • Nữ sinh viên mong ước vượt qua căn bệnh ung thư

    Nữ sinh viên mong ước vượt qua căn bệnh ung thư

    25-01-2024 06:07:03

    Đó là Trương Thị Trúc Linh (quê khóm Vĩnh Bình, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), cô sinh viên trẻ đang học năm thứ 3 chuyên ngành Thú y (Trường Đại học Cần Thơ) không may bị căn bệnh ung thư máu. Gia đình em nào giờ vất vả khi phải lo cho em ăn học nay chồng chất khó khăn vì phải tốn kém tiền điều trị.

  • An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    25-01-2024 06:14:43

    Những mô hình chăn nuôi tập trung theo hình thức gia trại, trang trại, liên kết nuôi gia công cho thấy hiệu quả tốt hơn chăn nuôi nhỏ lẻ, bởi dễ ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, kiểm soát tốt dịch bệnh, tiết kiệm chi phí, chất lượng đồng đều. Chăn nuôi tập trung cũng là khuynh hướng mà An Giang đang khuyến khích.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    24-01-2024 04:55:06

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp (DN), tập đoàn đến đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhà máy lương thực, trang trại trồng trọt, chăn nuôi. Một số DN lớn mở rộng vùng nguyên liệu, hình thành các hợp tác xã (HTX), trợ giá đầu vào, bao tiêu đầu ra, hình thành chuỗi sản xuất bền vững.

  • Đỉnh núi Yên Tử, Cao Ly xuất hiện băng giá

    Đỉnh núi Yên Tử, Cao Ly xuất hiện băng giá

    23-01-2024 14:14:22

    Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) cho hay: Từ đêm 22/1, rạng sáng 23/1, không khí lạnh tràn về kèm theo mưa nhỏ nên khu vực đỉnh núi Yên Tử đã xuất hiện băng giá.

  • An Giang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    An Giang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    22-01-2024 06:25:31

    Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp được tỉnh An Giang thực hiện với mục tiêu đưa sản xuất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ trở nên hiện đại, phát triển theo hướng hàng hóa tập trung, tạo vùng nguyên liệu bền vững. Những kết quả của đề án thể hiện rõ hơn khi các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ngày càng khẳng định được chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.