Kết quả tìm kiếm cho "ngành gạo Việt Nam"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1603
Dự án “Canh tác lúa giảm phát thải phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của ĐBSCL” do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chủ trì, phối hợp trung tâm khuyến nông các địa phương triển khai trong vụ đông xuân 2024 – 2025, dưới sự chủ trì của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Với 6 mô hình tại tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và TP. Cần Thơ, quy mô 300ha, dự án thu hút 127 hộ nông dân tham gia, tiếp cận hàng ngàn lượt nông dân khác.
Giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam ngày 24/3 đã quay lại mốc 400 USD/tấn, bám sát giá gạo xuất khẩu cùng chủng loại của Thái Lan (401 USD/tấn) và cao hơn gạo cùng chủng loại của Ấn Độ 4 USD/tấn.
Theo các chuyên gia kinh tế, muốn phát triển kinh tế tư nhân, Nhà nước cần đẩy mạnh cải cách, hoàn thiện thể chế để tạo nên đột phá, thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân phát triển.
Phim “Út Lan: Oán linh giữ cửa” khai thác các phiên bản truyền miệng dân gian về thần giữ của, khai thác câu chuyện tâm lý và chất liệu tâm linh giàu bản sắc của người Việt.
Sau một thời gian trầm lắng, thị trường lúa gạo trong nước và thế giới đang có những dấu hiệu ấm dần lên. Giá lúa gạo tại nhiều địa phương bắt đầu tăng nhẹ, nhu cầu xuất khẩu cũng có những tín hiệu tích cực.
Giá xuất khẩu gạo Việt Nam loại 5% tấm đã giảm xuống dưới 400 USD/tấn, khiến giá lúa Đông Xuân 2024 - 2025 cũng sụt giảm mạnh. Trước tình hình này, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) một lần nữa đề xuất Bộ Công Thương xem xét quy định giá sàn cho việc xuất khẩu gạo. Đây không phải là một đề xuất mới, nhưng vẫn thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
An Giang - vùng đất giàu tiềm năng của ĐBSCL, đứng trước cơ hội lớn để bứt phá và đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10% vào năm 2025. Để biến mục tiêu này thành hiện thực, tỉnh cần có sự quyết tâm cao độ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và doanh nghiệp. Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, An Giang hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu này, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Mikiri là thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm tiện lợi, như: Bánh tráng không nhúng nước, bánh tráng nướng, cốt me, chao, mắm…
Gần 2 tuần từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 21/CĐ-TTg về việc điều hành đảm bảo cân đối cung cầu lúa gạo, thị trường đã có những chuyển biến.
Trưa 13/3, tại Singapore, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam-Singapore: “Việt Nam - điểm đến của kỷ nguyên khoa học công nghệ và hợp tác tài chính” do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp Bộ Tài chính Việt Nam tổ chức.
Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò “cầu nối” trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
An Giang có 15 doanh nghiệp An Giang chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn của các ngành hàng, trong tổng số 559 doanh nghiệp đạt chứng nhận trên cả nước.