Kết quả tìm kiếm cho "nghề làm bánh kẹp"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 69

  • Dẻo thơm hạt nếp Phú Tân

    Dẻo thơm hạt nếp Phú Tân

    11-02-2021 06:38:32

    Phú Tân (An Giang) tự hào là vùng chuyên canh sản xuất đặc sản nếp của tỉnh và đã lan tỏa thương hiệu đến nhiều tỉnh trên cả nước. Với 90% diện tích gieo trồng của huyện, hiện sản lượng nếp Phú Tân được xem là đứng đầu cả nước và bằng khoảng ½ sản lượng nếp xuất khẩu của Thái Lan.

  • Tết “lạ” ở biên cương

    Tết “lạ” ở biên cương

    08-02-2021 03:58:03

    Ngày 23 tháng Chạp, trong lúc mọi người đang chuẩn bị cúng ông Công, ông Táo và tất bật “chở” Tết về nhà, chúng tôi may mắn có chuyến công tác ngược lên biên giới để đến với các tổ, chốt biên phòng. Và chính ở thời điểm này, mới cảm nhận sâu sắc hơn những quyết tâm, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ quân hàm xanh. Không mai vàng rực rỡ, không đầy ắp thịt, xôi nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên biên giới An Giang đều an tâm tư tưởng và vững tin vào một ngày mai tươi sáng - ngày chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Trong hành trang của người lính, đây là một sự trải nghiệm rất lạ: Tết cho mọi người - Tết cho bình yên biên giới và Tết phòng, chống dịch bệnh...

  • Chợ hoa ngày Tết!

    Chợ hoa ngày Tết!

    08-02-2021 04:00:38

    “Mừng ngày Tết phố xá đông vui/ Người đi thăm, đi viếng, đi chơi/ Người lo đi mua sắm Tết/ Người dâng hương đi lễ chùa” - Tết là vậy, nhịp sống thường nhật chợt hối hả, tất bật hơn nhưng lại làm lòng người nôn nao khó tả. Nhất là những ngày giáp Tết, chợ Tết hay chợ hoa dù ở quê hay thành thị đều có một sức hút mãnh liệt. Người ta đâu chỉ đi sắm Tết, chơi Tết mà còn để tìm lại những hoài niệm, chút gì đó xưa cũ của… Tết xưa!

  • Doanh nghiệp An Giang cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường Tết

    Doanh nghiệp An Giang cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường Tết

    03-02-2021 06:05:53

    Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các doanh nghiệp trong tỉnh An Giang đã chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng nhằm cung ứng tốt nhịp độ mua sắm tăng cao cho khách hàng vào những ngày giáp Tết.

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!

  • Thị trường bánh kẹo, mứt Tết

    Thị trường bánh kẹo, mứt Tết

    15-01-2021 06:08:50

    Năm nay, do tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự chủ động của các cơ sở sản xuất, như: đầu tư công nghệ máy móc, thay đổi mẫu mã, chú trọng chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… từ đó cung ứng đủ nguồn hàng hóa cho thị trường Tết, góp phần bình ổn thị trường ở địa phương.

  • An Giang nâng chất sản phẩm OCOP

    An Giang nâng chất sản phẩm OCOP

    13-01-2021 05:26:09

    Chỉ trong năm 2020, UBND tỉnh An Giang đã trao chứng nhận cho 37 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang) đạt 3 sao, 4 sao, vượt xa so chỉ tiêu kế hoạch (công nhận 10 sản phẩm OCOP). Không tự mãn với kết quả này, An Giang quyết tâm nâng chất các sản phẩm OCOP nhằm khai thác tốt lợi thế cạnh tranh.

  • Đến Hội An đi chợ làng chài

    Đến Hội An đi chợ làng chài

    09-01-2021 09:32:22

    Những ngày đầu năm mới, người dân và du khách đến chợ phiên Tân Thành (Hội An, Quảng Nam) đều cảm nhận được không khí vui tươi, náo nhiệt - điều hiếm hoi và đáng quý sau một năm thành phố du lịch này chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 và thiên tai liên tiếp.

  • Du lịch Hà Nội "làm mới" mình bằng các sản phẩm độc đáo, sáng tạo

    Du lịch Hà Nội "làm mới" mình bằng các sản phẩm độc đáo, sáng tạo

    24-09-2020 08:04:24

    Hà Nội khai thác các sản phẩm mang chiều sâu văn hóa như tham quan di tích Hỏa Lò, khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm; phát triển dòng sản phẩm tại chỗ như tham quan, trải nghiệm khách sạn cao cấp

  • Tinh thần vì cộng đồng của người Việt trong đại dịch COVID-19

    Tinh thần vì cộng đồng của người Việt trong đại dịch COVID-19

    23-09-2020 13:50:47

    Hai nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Bath và Đại học King's College của Australia là nghiên cứu sinh Trần Bá Linh và Giảng viên Cao cấp về Kinh tế Chính trị Robyn Klingler-Vidra đã chia sẻ trên trang theconversation.com một số bài viết với những ví dụ nổi bật về năng lực sáng tạo cũng như tinh thần vì cộng đồng của người dân Việt Nam trong đại dịch COVID-19.

  • Dân dã bánh quê miền Tây!

    Dân dã bánh quê miền Tây!

    04-09-2020 06:40:52

    Như bao trẻ con miền Tây, thuở bé tôi cũng có một thời mong ngóng mẹ đi chợ về chỉ để được mẹ cho một cái bánh cam, bánh kẹp, bánh còng hay bánh bò.

  • Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tôn vinh sản phẩm chất lượng

    Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tôn vinh sản phẩm chất lượng

    25-08-2020 07:18:27

    Công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp An Giang, tham mưu lãnh đạo Sở Công thương triển khai thực hiện. Hoạt động bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu được quy định cụ thể tại Quyết định số 22/2016/QĐ-UBND ngày 5-5-2016 và Quyết định số 46/2018/QĐ-UBND ngày 15-11-2018 của UBND tỉnh. Theo đó, hoạt động này được thực hiện từ cấp huyện đến cấp quốc gia (sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 1 - 4 sao).