Kết quả tìm kiếm cho "người nghèo"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 191

  • Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    05-04-2024 06:13:21

    Trưa nắng gắt, Tám Hổ (ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) giong chiếc ghe bầu ra cặp bãi bồi sông Vàm Nao đánh lưới thu hoạch cá cơm sông (cá mờm). Từ bao đời nay, dòng Mekong luôn hào phóng, ban tặng nguồn lợi thủy sản phong phú nuôi sống biết bao phận đời xuôi ngược theo con nước lớn ròng.

  • Phong trào phụ nữ ở xã Vĩnh Trung

    Phong trào phụ nữ ở xã Vĩnh Trung

    20-03-2024 06:13:39

    Một buổi sáng, quán cà-phê ven đường ở ấp Vĩnh Hạ (xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rộn ràng tiếng cười nói của nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Buổi gặp mặt tưởng chừng “vô thưởng vô phạt”, nhưng lại mở đầu cho những tương trợ về sau.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Chị tư

    Chị tư

    03-03-2024 10:33:15

    1. Nếu có người hỏi tôi: Ngoài cha mẹ ra, người nào mà tôi yêu thương, kính trọng và gần gũi nhất trên đời, hẳn tôi sẽ không ngần ngại trả lời ngay: Chị tư!

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    20-02-2024 06:19:25

    “Không mọc lên từ đất/ Chẳng rơi xuống từ trời/ Mà như bông hoa nhỏ/ Được yêu thương suốt đời...” - giọng đọc to rõ ở lớp xóa mù chữ của bà con người dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer thuộc khóm Tân Đông (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) xóa đi phần nào cái nắng oi bức vì niềm vui được học chữ hiện rõ trên gương mặt từng học viên.

  • Tết của đoàn kết, nhân văn

    Tết của đoàn kết, nhân văn

    19-02-2024 06:46:06

    Mùa Xuân đã đến với mọi người, bằng sắc hoa thắm và màu cờ tươi. Hiểu rõ đời sống người dân hậu COVID-19 chưa thật sự “trở mình”, nhiều tổ chức, cá nhân, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể đã năng động, nỗ lực gom góp nguồn lực, mang đến cái Tết yên vui nhất trong khả năng. Trong mùa Tết cổ truyền của dân tộc, thấm đẫm tình đoàn kết “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, sự nhân văn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    31-01-2024 19:23:42

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cùng đi có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

  • 2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    30-01-2024 04:02:01

    Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Du (khóm An Phú, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trong cảnh khó khăn vì thiếu việc làm, gồng gánh trách nhiệm nuôi 7 người thân phụ thuộc; ông Nguyễn Văn Bằng (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) mắc chứng viêm đau thần kinh tọa, tăng huyết áp vô căn không tiền chữa trị.

  • “Xuân tình nguyện” ở vùng biên giới

    “Xuân tình nguyện” ở vùng biên giới

    17-01-2024 06:10:36

    Là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh An Giang trước thềm năm mới 2024, Chương trình “Xuân tình nguyện” đã góp phần mang đến cho người dân, học sinh vùng biên giới Tri Tôn một mùa Xuân vui tươi, đầm ấm.