Kết quả tìm kiếm cho "nhọc nhằn mưu sinh"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 116

  • Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    17-07-2023 06:09:46

    Trước đây, những người lao động tự do ở nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào nghề “ai kêu gì làm nấy”, nên công việc rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Từ khi mô hình luân canh, xen canh... được áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, người dân có thể trồng được nhiều loại cây khác nhau, canh tác được nhiều vụ trong năm, góp phần tăng thêm sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, tạo ra việc làm thường xuyên cho lao động tự do, góp phần mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

  • Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    15-06-2023 08:45:42

    Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển, là kẻ thù chung của tất cả chúng ta; phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này, vì một cộng đồng sạch ma túy.

  • Chuyển tải ý kiến cử tri đến Quốc hội

    Chuyển tải ý kiến cử tri đến Quốc hội

    05-06-2023 07:13:56

    Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp chất lượng, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), trong đó có đoàn ĐBQH tỉnh An Giang, góp phần quan trọng hoàn thiện thể chế pháp quyền, tiếp tục mở đường cho đổi mới của đất nước.

  • Một ngày của Nâu

    Một ngày của Nâu 

    04-06-2023 07:51:18

    Nâu là tên tôi đặt cô ngựa 10 tuổi của ông Chau Da, ở ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Hôm tôi về xứ núi, Nâu đã có một ngày làm việc rất vất vả, trong cái nắng hầm hập hè biên giới, thi thoảng lại chuyển sang lâm râm những giọt mưa đầu mùa...

  • Người lính hải quân Việt Nam: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

    Người lính hải quân Việt Nam: Khi ý chí giữ biển, đảo đã ngấm vào máu thịt

    07-05-2023 15:23:16

    Ở quần đảo Trường Sa - nơi tiền tiêu Tổ quốc, những người lính hải quân tuổi mười tám, đôi mươi đang ngày đêm là nhiệm vụ canh từng tấc đảo, từng sải sóng thiêng liêng để giữ vững chủ quyền biển đảo.

  • Cậu học trò nghèo đạt huy chương vàng Olympic

    Cậu học trò nghèo đạt huy chương vàng Olympic

    26-04-2023 07:02:46

    Đó là em Đỗ Hiền Nhân, học sinh lớp 10SĐ, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu. Em vừa đạt huy chương vàng môn Địa lý tại Kỳ thi Olympic các tỉnh phía Nam. Đằng sau tấm huy chương ấy là sự nỗ lực vượt khó của cậu học trò nghèo và người mẹ khuyết tật, với nghề sửa quần áo mướn.

  • Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    17-04-2023 05:40:23

    Những ngày qua, cả Nam Bộ phải chịu đựng khối không khí nóng từ phía Tây tràn về, làm cho bao cuộc mưu sinh vốn vất vả lại càng thêm khắc nghiệt. Thế nhưng, vì chén cơm manh áo, bao người vẫn phải ra đường dưới trời nắng nóng và miệt mài với công việc hàng ngày.

  • Những chiếc bánh của người thợ già

    Những chiếc bánh của người thợ già 

    15-04-2023 08:12:37

    Những chiếc bánh ấy, thế hệ sau chúng tôi chưa từng thấy bao giờ. Nhưng nó lại là ký ức thân quen của người cũ, là kế mưu sinh cả đời của bà Dương Kim Thêu (sinh năm 1948, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

  • Biên giới tháng 4!

    Biên giới tháng 4!

    10-04-2023 07:12:35

    Tháng 4, nắng biên giới chan chát dội xuống những cánh đồng đang mùa thu hoạch lúa. Đất trời dù khắc nghiệt, nhưng đời sống người dân vẫn cứ hối hả với giọt mồ hôi để góp phần đổi thay miền đất đầu nguồn.

  • Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    28-03-2023 06:59:50

    Mắc bệnh viêm phổi nhưng vẫn phải bán vé số hàng ngày nuôi mẹ già 89 tuổi; người vợ đi hái bắp kiếm tiền nuôi chồng mắc bệnh suy thận. Đó là những hoàn cảnh rất khó khăn mà phóng viên Báo An Giang đã đến tận nơi để tìm hiểu. Trong tình cảnh vừa nghèo khó, vừa lo chạy chữa bệnh cho người thân, họ cần lắm sự sẻ chia, giúp đỡ.

  • Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    23-02-2023 06:45:32

    Thiếu việc làm, thiếu thu nhập và các điều kiện khám, chữa bệnh chuyên sâu ở nông thôn là một trong những nguyên nhân khiến người lớn tuổi ở đây ít quan tâm chăm sóc khỏe bản thân. Do vậy, nhiều người lớn tuổi dễ rơi vào bệnh tật triền miên, giảm chất lượng sống và tuổi thọ. Để giảm dần tình trạng này, cần tạo việc làm và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở người lớn tuổi.

  • Việc làm cho phụ nữ nông thôn

    Việc làm cho phụ nữ nông thôn

    08-02-2023 06:47:03

    Có công việc vừa sức, được ở gần nhà để tiện chăm sóc gia đình và kiếm được thu nhập ổn định là điều mà nhiều lao động nữ ở vùng nông thôn mong muốn. Bên cạnh việc chính quyền địa phương, các cấp hội, đoàn thể quan tâm, tổ chức nhiều lớp dạy nghề, nhiều nữ lao động ở các địa phương còn chủ động học nghề và có cách tiếp cận nghề khác nhau để có thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình.