Kết quả tìm kiếm cho "nhọc nhằn mưu sinh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 114

  • Lao động gặp khó khi bỏ phố về quê

    Lao động gặp khó khi bỏ phố về quê

    19-01-2024 05:16:56

    Vì cuộc sống mưu sinh, người lao động (NLĐ) rời làng quê tìm đến những khu công nghiệp mong muốn có được đồng lương cao để trang trải cuộc sống. Nhưng trước “làn sóng” cắt giảm lao động ở các thành phố lớn, họ không thể bám trụ, phải trở về quê trong muôn vàn khó khăn.

  • Thương mùa gió mát cuối năm

    Thương mùa gió mát cuối năm

    14-12-2023 21:35:29

    Người dân phương Nam vốn đã quen với cảm giác nắng ấm quanh năm, để rồi những ngày tháng 12 ùa về mang theo từng cơn gió mát rượi, như món quà kỳ diệu của thiên nhiên, làm khoan khoái lòng người, gieo bao yêu thương và cảm xúc ngập tràn.

  • 2 cháu bé chậm phát triển và người đàn ông bệnh viêm phổi cần giúp đỡ

    2 cháu bé chậm phát triển và người đàn ông bệnh viêm phổi cần giúp đỡ

    21-11-2023 06:06:52

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của 2 em song sinh Võ Hoài Bảo và Võ Hoài Duy (4 tuổi) mắc chứng bệnh não chậm phát triển và hoàn cảnh của ông Lê Văn Chưởng (56 tuổi, ngụ cùng ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), với nghề bán vé số mưu sinh không may mắc bệnh viêm phổi kéo dài.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Võ Tòng phim 'Đất phương Nam': Đổi đời nhờ vai phụ, phải hát hội chợ để mưu sinh

    Võ Tòng phim 'Đất phương Nam': Đổi đời nhờ vai phụ, phải hát hội chợ để mưu sinh

    11-10-2023 08:33:51

    Nhân vật Võ Tòng của phim "Đất phương Nam" được khán giả đặc biệt yêu mến nhưng điều đó không giúp đời thực của nam diễn viên bớt vất vả, thăng trầm.

  • Ấm lòng những suất cơm từ thiện

    Ấm lòng những suất cơm từ thiện

    27-09-2023 05:22:55

    Thành lập từ năm 2012, bếp cơm từ thiện phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vẫn ngày ngày trao yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh qua những suất cơm ấm áp, nghĩa tình.

  • Nhiều giải pháp bảo đảm chỗ học cho học sinh

    Nhiều giải pháp bảo đảm chỗ học cho học sinh

    28-08-2023 09:30:05

    Năm học mới đang đến gần, nhưng nhiều cơ sở giáo dục khu vực trung tâm ở các tỉnh, thành phố gặp không ít khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp lớp học, nhất là học sinh đầu cấp. Giải pháp của các địa phương, cơ sở giáo dục là tăng cường đầu tư xây mới và sửa chữa trường, lớp học tạo điều kiện học tập thuận lợi cho học sinh.

  • Tấm lòng thiện nguyện trên quê hương Bác Tôn

    Tấm lòng thiện nguyện trên quê hương Bác Tôn

    18-08-2023 06:49:58

    Họ là những người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) hiền hòa, vì cảm thương trước những hoàn cảnh khó khăn nên đã tập hợp lại để thực hiện các hoạt động xã hội - từ thiện. Những đóng góp quý báu này, đã và đang góp phần xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng giàu đẹp.

  • Người ung thư, người suy thận cần giúp đỡ

    Người ung thư, người suy thận cần giúp đỡ

    15-08-2023 07:19:17

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Đinh Thị Chấn (61 tuổi, ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) và ông Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn). Họ rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Đón lũ

    Đón lũ

    19-07-2023 05:38:56

    Đến hẹn lại lên, những người theo nghề câu lưới ở An Giang bắt tay chuẩn bị ngư cụ, sắm sửa đồ nghề đón mùa lũ mới. Năm trước, cá tôm về nhiều nên đời sống có phần “dễ thở”. Bà con đang ngóng chờ con nước năm nay cũng hào phóng với những ai sống cùng mùa lũ.

  • Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    17-07-2023 06:09:46

    Trước đây, những người lao động tự do ở nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào nghề “ai kêu gì làm nấy”, nên công việc rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Từ khi mô hình luân canh, xen canh... được áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, người dân có thể trồng được nhiều loại cây khác nhau, canh tác được nhiều vụ trong năm, góp phần tăng thêm sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, tạo ra việc làm thường xuyên cho lao động tự do, góp phần mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

  • Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    15-06-2023 08:45:42

    Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển, là kẻ thù chung của tất cả chúng ta; phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này, vì một cộng đồng sạch ma túy.