Kết quả tìm kiếm cho "nuôi vịt biển"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 251

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Ráng chiều ở “vương quốc cò”

    Ráng chiều ở “vương quốc cò” 

    17-12-2022 09:50:17

    Chúng tôi đến vườn cò Bằng Lăng (phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào thời điểm hoàng hôn dần buông. Cũng nhờ vậy, chúng tôi mới cảm nhận sâu sắc thế nào là “Chim bay về tổ”. Khoảnh khắc ấy bình yên đến lạ!

  • Khai thác thế mạnh nông nghiệp ở Tri Tôn

    Khai thác thế mạnh nông nghiệp ở Tri Tôn

    16-12-2022 07:03:17

    Là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang tập trung khai thác thế mạnh theo hướng thu hút doanh nghiệp (DN) vào đầu tư, phát triển hợp tác xã (HTX), hình thành chuỗi liên kết giá trị. Những mô hình sản xuất lớn xuất hiện ngày càng nhiều.

  • Sớm hỗ trợ hộ nông dân bị ảnh hưởng do xả lũ

    Sớm hỗ trợ hộ nông dân bị ảnh hưởng do xả lũ

    14-12-2022 06:59:25

    UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) và các ngành chức năng đang giải quyết kiến nghị của 1 công ty và các hộ nông dân về việc hỗ trợ thiệt hại do xả lũ.

  • An Giang chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường

    An Giang chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường

    13-12-2022 07:26:25

    Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý, Sở Công Thương An Giang triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tham gia bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các mặt hàng bình ổn tập trung chủ yếu vào gạo, thịt heo, thịt gà, vịt, trứng gia cầm, xăng dầu và gas.

  • Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    11-12-2022 13:11:50

    Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

  • Người chăn nuôi thận trọng tái đàn phục vụ thị trường Tết

    Người chăn nuôi thận trọng tái đàn phục vụ thị trường Tết

    12-12-2022 07:02:25

    Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp (DN), trang trại, hộ chăn nuôi đang tích cực tái đàn, chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tuy nhiên, giá thức ăn chăn nuôi vẫn ở mức cao khiến người nuôi thận trọng trong việc tái đàn, tăng số lượng.

  • Kết nối tiêu thụ sản phẩm của An Giang

    Kết nối tiêu thụ sản phẩm của An Giang

    08-12-2022 07:01:09

    Được thiên nhiên ưu đãi nhiều điều kiện sản xuất thuận lợi, An Giang có thể cung ứng những mặt hàng nông sản và hàng hóa khác với số lượng lớn, ổn định, đảm bảo chất lượng. Khi được hỗ trợ kết nối tiêu thụ qua kênh truyền thống và sàn thương mại điện tử, hàng hóa An Giang dễ tiếp cận nhiều khách hàng, mở rộng thị trường đa dạng, phong phú hơn.

  • Quà quê ra phố

    Quà quê ra phố

    06-12-2022 06:56:21

    Những ngày này, sản vật thiên nhiên miền sông nước được bày bán nhiều ở các chợ trung tâm TP. Long Xuyên. Tuy không xôm tụ như những tháng mùa nước nổi, nhưng giúp nhiều người dân trang trải được cuộc sống. Với các bà nội trợ, đây là những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày, giá cả phải chăng.

  • An Giang quyết tâm tăng trưởng nông nghiệp

    An Giang quyết tâm tăng trưởng nông nghiệp

    02-12-2022 07:06:28

    Sau 10 năm, lần đầu tiên ngành nông nghiệp An Giang vượt mức tăng trưởng 2,7%, khả năng đạt 2,8% năm 2022. Để đạt mục tiêu tăng trưởng cao hơn ở năm “tăng tốc” 2023 (tăng trưởng từ 3,2-3,5%), đòi hỏi từng lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản đều phải nỗ lực, phấn đấu ở mức cao nhất.

  • Mở vườn sinh thái ở vùng quê

    Mở vườn sinh thái ở vùng quê

    25-11-2022 06:54:27

    Tâm huyết với làm vườn, nhất là có thể thực hiện mô hình sinh thái kết hợp các dịch vụ ở vùng nông thôn. Sau nhiều năm ấp ủ, ông Lương Bửu Tân (xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) bước đầu thực hiện được ý tưởng của mình. Nằm ở trung tâm xã, vườn sinh thái Mỹ Tân trở thành điểm nhấn đáng chú ý, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham quan, giải trí và ăn uống tại chỗ cho nhiều người.

  • Tân Châu đổi mới tư duy trong phát triển nông nghiệp

    Tân Châu đổi mới tư duy trong phát triển nông nghiệp

    22-11-2022 06:16:11

    Nhờ đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp mà TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) có được một nền nông nghiệp phát triển như hôm nay. Từ sản xuất lo cho cái ăn hàng ngày, chuyển sang sản xuất để xuất khẩu, nhờ đó mà đời sống những người làm nông không ngừng được nâng lên, xã hội ngày càng phát triển.