Kết quả tìm kiếm cho "phía Tây vùng ĐBSCL"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 265

  • Liên kết đưa sản phẩm thế mạnh của An Giang vươn xa

    Liên kết đưa sản phẩm thế mạnh của An Giang vươn xa

    21-08-2023 06:38:25

    An Giang đẩy nhanh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN), tăng cường hợp tác xúc tiến để đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sang nhiều địa phương, nhất là các địa phương tiềm năng. Qua đó, giúp những sản phẩm đặc trưng của tỉnh tạo được mạng lưới phân bố rộng khắp cả nước.

  • Vun đắp quê hương Bác Tôn

    Vun đắp quê hương Bác Tôn

    18-08-2023 06:51:26

    TP. Long Xuyên luôn tự hào là quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Niềm tự hào ấy song hành với trọng trách nặng nề: Gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng của tiền nhân; đưa kinh tế - xã hội (KTXH) thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của nhiều thế hệ Nhân dân.

  • “Muốn đi xa, phải đi cùng nhau”

    “Muốn đi xa, phải đi cùng nhau”

    14-08-2023 08:09:15

    Nhằm tạo động lực phát triển “ngành công nghiệp không khói”, tỉnh An Giang thường xuyên đẩy mạnh liên kết, quảng bá sản phẩm mới. Trong đó, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch (DL) trong tỉnh, song song với việc tìm kiếm đối tác khu vực ĐBSCL và cả nước.

  • Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh học tập kinh nghiệm tại huyện Tri Tôn

    Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh học tập kinh nghiệm tại huyện Tri Tôn

    09-08-2023 18:31:30

    Chiều 9/8, đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh, do Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hà Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến học tập kinh nghiệm về thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

  • Huyện Tri Tôn học tập kinh nghiệm giảm nghèo tại tỉnh Bắc Kạn

    Huyện Tri Tôn học tập kinh nghiệm giảm nghèo tại tỉnh Bắc Kạn

    03-08-2023 20:13:55

    Ngày 3/8, đoàn công tác Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), do Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Giang làm trưởng đoàn đã đến học tập kinh nghiệm về triển khai các đề án giảm nghèo giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn). Phó Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm Ma Văn Tuấn chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

  • Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    25-07-2023 06:31:16

    Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó, trong đó có nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Trước thực tế này, bên cạnh việc tìm cách ứng phó với bên ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) quay lại thị trường trong nước để bán sản phẩm, đẩy mạnh tái cấu trúc DN theo hướng phát triển bền vững.

  • TP. Long Xuyên hưởng lợi nhờ hạ tầng giao thông kết nối

    TP. Long Xuyên hưởng lợi nhờ hạ tầng giao thông kết nối

    23-07-2023 05:42:27

    Không chỉ có chiều sâu về lịch sử và văn hóa mang nét đặc sắc của vùng Tây Nam Bộ, sự tăng tốc của hạ tầng giao thông đã tạo nên động lực tăng trưởng cho TP. Long Xuyên. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng thu hút và giữ chân các nhà đầu tư bất động sản.

  • Thời cơ hiếm có của ngành gạo

    Thời cơ hiếm có của ngành gạo

    15-07-2023 10:36:32

    Nhu cầu nhập khẩu gạo của các nước vẫn cao, giá gạo tăng liên tục mang lại cơ hội hiếm có cho ngành gạo.

  • Cao tốc và bài toán cát

    Cao tốc và bài toán cát

    14-07-2023 06:40:46

    Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.

  • An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    An Giang chủ động ứng phó thiên tai

    12-07-2023 06:42:07

    Bên cạnh sạt lở tăng hơn 3 lần, An Giang còn đối diện với nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Xen lẫn giữa mưa, giông, lốc, sét là hiện tượng nắng nóng, khô hạn do tác động của El Nino. Chủ động ứng phó với thiên tai để đảm bảo an toàn sản xuất, bảo vệ tài sản của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân là yêu cầu đặt ra không chỉ cho năm nay mà còn trong thời kỳ trọng điểm mùa khô 2023 - 2024.

  • Nghị quyết khai mở tiềm năng TP. Châu Đốc

    Nghị quyết khai mở tiềm năng TP. Châu Đốc

    23-06-2023 06:18:55

    TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) có vị trí đặc biệt về thương mại, kinh tế biên giới, du lịch (DL) và là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh. Chính vì thế, địa phương được “ưu ái” dành riêng một nghị quyết quan trọng, xứng tầm.

  • Thời cơ mới, vận hội mới cho An Giang

    Thời cơ mới, vận hội mới cho An Giang

    23-06-2023 06:14:55

    Khi điểm nghẽn giao thông dần được tháo gỡ, việc kết nối cả đường thủy và đường bộ đều thuận lợi hơn, An Giang sẽ có điều kiện thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, đánh thức tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. An Giang đang đứng trước thời cơ tiếp tục tạo thêm đột phá phát triển, như đã làm được những lần trước đây.