Kết quả tìm kiếm cho "phụ nữ nghèo"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 1820

  • Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    14-12-2023 08:56:17

    Phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, có sự tham gia của cộng đồng là điều quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững.

  • Thiết thực chăm lo cho đoàn viên trên quê hương Bác Tôn

    Thiết thực chăm lo cho đoàn viên trên quê hương Bác Tôn

    14-12-2023 06:12:41

    Vượt khó, đổi mới các nội dung, nghiên cứu ngày càng nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, phát triển tổ chức công đoàn… là những nỗ lực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã thực hiện trong năm 2023 và thu về “quả ngọt” xứng đáng.

  • Hai hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    Hai hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    14-12-2023 06:21:49

    Cậu sinh viên Võ Hoài Tâm rơi vào tình cảnh khó khăn khi ngôi nhà duy nhất của 2 bà cháu bị sụp đổ; còn người phụ nữ trẻ Nguyễn Thanh Tuyền phát hiện căn bệnh ung thư vú nhưng không đủ tiền điều trị…

  • TX. Tịnh Biên hỗ trợ việc làm cho lao động nông thôn

    TX. Tịnh Biên hỗ trợ việc làm cho lao động nông thôn

    13-12-2023 06:12:49

    Từ nghề may của gia đình, nhận thấy nhu cầu thị trường về các loại sản phẩm may mặc, nhất là đồ bộ ngày càng tăng, bạn Lê Hoàng Thanh Toàn (phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã mở rộng sản xuất, phát triển quy mô từ hộ gia đình sang cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD). Cơ sở của Thanh Toàn còn tổ chức dạy nghề miễn phí, tạo công ăn, việc làm cho thanh niên trong và ngoài địa phương.

  • Cán bộ phụ nữ học tập Bác ở tính thương dân, gần dân

    Cán bộ phụ nữ học tập Bác ở tính thương dân, gần dân

    13-12-2023 06:14:00

    Bà Nguyễn Kim Thanh, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khóm Hòa Phú 3 (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là người đã có 23 năm gắn bó với công tác hội và Ban Nhân dân khóm Hòa Phú 3. Với tấm lòng yêu thương, gần gũi và quan tâm các hoàn cảnh khó khăn, bà được người dân địa phương tin yêu, quý mến và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

  • Đào tạo nghề ở vùng đất Ông Thoại

    Đào tạo nghề ở vùng đất Ông Thoại

    12-12-2023 07:00:09

    Thời gian qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã phối hợp các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, tạo cơ hội cho nhiều gia đình vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

  • Nghị lực của những người con núi rừng

    Nghị lực của những người con núi rừng

    11-12-2023 10:00:15

    Dù hoàn cảnh gia đình, điều kiện học tập còn rất nhiều khó khăn, nhưng nữ sinh dân tộc Rục đầu tiên trúng tuyển đại học Cao Thị Lệ Hằng và nam sinh thủ khoa đại học người Hrê Phạm Quốc Toản đều có chung mơ ước: trở thành giáo viên, mang kiến thức về “trồng người” cho buôn làng.

  • An Phú tập trung xây dựng nông thôn mới

    An Phú tập trung xây dựng nông thôn mới

    11-12-2023 06:19:02

    Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) mang lại những kết quả tích cực. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, nhiều công trình được đầu tư xây dựng, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân ngày một nâng cao…

  • Việt Nam luôn hướng tới con người trong mọi đường lối phát triển

    Việt Nam luôn hướng tới con người trong mọi đường lối phát triển

    10-12-2023 14:20:28

    Ngay sau khi Liên hợp quốc (LHQ) được thành lập, ngày 10/12/1948, Đại hội đồng LHQ đã thông qua một trong những văn kiện quan trọng hàng đầu là Tuyên ngôn Nhân quyền quốc tế.

  • Người đồng hành cùng phụ nữ cơ sở

    Người đồng hành cùng phụ nữ cơ sở

    06-12-2023 06:47:46

    Hơn 17 năm gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Huỳnh Thị Hồng Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Điền A (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn tận tụy bám sát cơ sở, trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao. Chị là một trong 4 “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” của tỉnh An Giang được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương toàn quốc.

  • Thoại Sơn đẩy mạnh cho vay phục hồi kinh tế - xã hội

    Thoại Sơn đẩy mạnh cho vay phục hồi kinh tế - xã hội

    05-12-2023 06:54:19

    Triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã xây dựng kế hoạch, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu vay vốn, tiến hành giải ngân nguồn vốn đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng.

  • Đào tạo nghề phù hợp nhu cầu người lao động

    Đào tạo nghề phù hợp nhu cầu người lao động

    05-12-2023 06:55:54

    Nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho người lao động (NLĐ), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên phối hợp các địa phương, ngành chuyên môn đã tổ chức các lớp dạy nghề xây dựng dân dụng cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại xã An Hảo. Công tác này phát huy hiệu quả khi các học viên đều có việc làm ổn định sau khi hoàn thành khóa học.