Kết quả tìm kiếm cho "phum sóc Khmer"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 211

  • Lương Phi phấn đấu xây dựng nông thôn mới

    Lương Phi phấn đấu xây dựng nông thôn mới

    15-11-2018 05:30:17

    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Lương Phi (Tri Tôn) nổi tiếng là vùng đất anh hùng. Ngày nay, Lương Phi quyết tâm xây dựng nông thôn mới để xứng danh với vùng đất cách mạng.

  • Kỳ 4: Nâng cao vai trò của Đảng, tháo điểm nghẽn trong đồng bào Chăm, Khmer...

    Kỳ 4: Nâng cao vai trò của Đảng, tháo điểm nghẽn trong đồng bào Chăm, Khmer...

    13-10-2018 08:17:34

    Đảng ta khẳng định: “Vấn đề dân tộc và đoàn kết dân tộc là vấn đề chiến lược, cơ bản, lâu dài, đồng thời cũng là vấn đề cấp bách hiện nay của cách mạng Việt Nam. An Giang là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số khá đông và là một trong những tỉnh tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo người dân tộc Khmer còn cao so với mặt bằng chung trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cần thiết nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, đổi mới nội dung và phương thức vận động đồng bào dân tộc Khmer, từng bước cải thiện cuộc sống vùng đồng bào dân tộc, góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    12-10-2018 06:47:34

    Vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc có một vị trí chiến lược trong sự nghiệp cách mạng. Thời gian qua, chính sách dân tộc ở An Giang đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm và tập trung chỉ đạo. Cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai tốt các chương trình, dự án chính sách dân tộc, góp phần khởi sắc bộ mặt nông thôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.

  • Độc đáo chùa Xà Tón

    Độc đáo chùa Xà Tón

    18-10-2018 07:44:37

    Chùa Xà Tón (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn) có hơn 300 năm tuổi. Ngôi chùa có nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp và là nơi lưu giữ nhiều nhất về sách kinh lá của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) Khmer An Giang.

  • Làm gì để giữ chân du khách?

    Làm gì để giữ chân du khách?

    25-09-2018 07:58:54

    Đó vừa là bài toán khó, vừa là định hướng lâu dài của ngành du lịch (DL) An Giang. Để đạt mục tiêu tăng trưởng số lượt khách bình quân 5%/năm, đón 12,9 triệu lượt khách và tăng tỷ trọng khách lưu trú lên 30% vào năm 2025, An Giang đã dành nhiều chính sách ưu đãi đặc thù nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào DL.

  • Tản mạn Trung thu

    Tản mạn Trung thu

    21-09-2018 07:44:10

    Đối với mỗi người, Trung thu là những nỗi khắc khoải, hoài niệm riêng biệt. Trung thu khác với Tết. Dẫu bận bịu trăm công nghìn việc, người ta vẫn dành thời gian “ăn Tết”, cực chẳng đã mới cắn răng “quên” đi. Nhưng nhiều lần trong cuộc đời, người ta bỏ rơi mùa Trung thu, vì nghĩ rằng, trăng đêm rằm nào cũng vành vạnh như nhau!

  • Phát triển du lịch cộng đồng tại Tịnh Biên

    Phát triển du lịch cộng đồng tại Tịnh Biên

    29-08-2018 06:54:46

    An Giang là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều phong cảnh đẹp gắn với sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc: Kinh, Hoa, Chăm, Khmer.

  • Tiềm năng du lịch văn hóa Khmer

    Tiềm năng du lịch văn hóa Khmer

    13-08-2018 07:44:17

    Các giá trị văn hóa (VH), đời sống, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nếu được khai thác tốt, có thể trở thành những sản phẩm du lịch (DL) VH đặc trưng, hấp dẫn khách DL trong và ngoài nước đến với địa phương.

  • Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

    Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

    08-08-2018 05:28:50

    Theo dòng chảy thời gian, các giá trị văn hóa (VH) truyền thống tốt đẹp đã tồn tại vững chắc trong đời sống tinh thần của người dân. Trong xu thế hội nhập hiện nay, không chỉ dừng lại ở việc giữ gìn mà cần phải giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hiểu và trân trọng những giá trị VH sâu sắc của dân tộc, thêm yêu đất nước, nguồn cội…

  • Chuyện về ông Mười Ly

    Chuyện về ông Mười Ly

    25-07-2018 07:26:30

    Trong kháng chiến chống Pháp rồi chống Mỹ, Bảy Núi trở thành địa bàn chiến lược của An Giang và vùng Tây Nam Bộ. Nơi diễn ra chiến tranh khốc liệt ấy đã sản sinh ra nhiều anh hùng, những chiến sĩ cách mạng kiên trung. Đồng chí Trần Thanh Quế (thường gọi Năm Hội, Mười Ly) là một trong số đó.

  • Dạy chữ Khmer trong chùa

    Dạy chữ Khmer trong chùa

    20-06-2018 07:10:14

    Hàng năm, cứ đến dịp hè, các chùa Nam tông Khmer ở các địa phương như: Tri Tôn, Tịnh Biên, Thoại Sơn, Châu Thành... đều mở các lớp dạy chữ dân tộc cho con em trong phum, sóc. Đến chùa, các em không chỉ được học chữ, các sư sãi còn truyền dạy, giáo dục đạo đức sống theo kinh Phật, trở thành người có ích cho xã hội.

  • Gắn kết “đạo và đời” của các tôn giáo

    Gắn kết “đạo và đời” của các tôn giáo

    23-05-2018 06:51:01

    Toàn tỉnh có khoảng 1,9 triệu tín đồ theo 10 tôn giáo được Nhà nước công nhận. Để hoạt động đúng tôn chỉ, dẫn dắt tín đồ đồng hành “đạo và đời”, các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành tiếp tục phát huy vai trò, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động.