Kết quả tìm kiếm cho "rạch Ông Chưởng"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 335

  • Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    12-05-2022 19:34:41

    Theo Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2001, lần đầu tiên loại hình di sản văn hóa phi vật thể chính thức được quy định trong Luật Di sản văn hóa, tạo bước chuyển biến lớn trong nhận thức của toàn xã hội về di sản văn hóa phi vật thể. Thực hiện Luật Di sản văn hóa, cả nước có trên 410 di sản được đưa vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia, một số di sản được UNESCO ghi danh.

  • Sáng tạo bánh ngũ cốc

    Sáng tạo bánh ngũ cốc

    10-05-2022 06:14:20

    Mô phỏng cơ chế làm ra sản phẩm từ chiếc máy bánh ống xưa cũ, ông Đặng Nhứt Tâm (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cải tiến để làm ra loại bánh hoàn toàn mới. Không chỉ thay đổi hình thức, năng suất, ông còn nghiên cứu công thức để bánh ngũ cốc đáp ứng tiêu chí ngon hơn, dinh dưỡng hơn. Nhờ những đợt tham gia quảng bá sản phẩm do tỉnh và huyện hỗ trợ, bánh ngũ cốc thương hiệu Kim Thành ngày càng khẳng định chất lượng, tiếp cận nhiều khách hàng sỉ và lẻ.

  • An Phú tập trung khai thác tiềm năng để phát triển

    An Phú tập trung khai thác tiềm năng để phát triển

    03-05-2022 08:00:42

    Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) của huyện An Phú (tỉnh An Giang) có nhiều khởi sắc, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so cùng kỳ. Huyện tập trung thực hiện các nhiệm vụ, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy KTXH phục hồi nhanh, phát triển bền vững; chăm lo an sinh xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh.

  • Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    27-04-2022 06:45:42

    Để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, hội viên, nông dân xã Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từ đó, nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh (SXKD) mới được hình thành và đạt nhiều kết quả khả quan, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất.

  • Phú Tân: Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường

    Phú Tân: Lan tỏa phong trào hiến đất mở đường

    26-04-2022 06:42:51

    Ở huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang), việc người dân tình nguyện hiến đất để làm đường, xây cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương đã không còn quá xa lạ và trở thành phong trào được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng. Điều đáng quý nhất ở đây là cuộc sống còn khó khăn, nhưng người dân vẫn quyết định cho đi phần riêng của mình, để nhận lại phần lợi ích chung cho tất cả mọi người.

  • “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    21-04-2022 06:53:29

    Những tháng ngày cao điểm do dịch bệnh COVID-19 bắt đầu lùi dần trong trí nhớ. Chưa xa đến mức phôi phai ký ức, nhưng cũng không phải chuyện mới ngày hôm qua khiến mọi người thấp thỏm lo âu. Chỉ có điều, hậu quả dịch bệnh để lại thật khó đong đếm. Ngoài tổn thất về người ra đi, còn là nỗi trăn trở cho người ở lại, nhất là trẻ em.

  • Khu dân cư Dương Minh Châu khẳng định sức nóng tại lễ công bố dự án

    Khu dân cư Dương Minh Châu khẳng định sức nóng tại lễ công bố dự án

    20-04-2022 05:30:00

    Sôi động, náo nhiệt và tươi mới là những gì đã diễn ra tại lễ công bố dự án khu dân cư Dương Minh Châu: "Giá trị độc tôn tại đại lộ vàng”, với sự có mặt của các cơ quan báo chí và đông đảo khách hàng trong và ngoài khu vực.

  • Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    19-04-2022 06:37:17

    Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) từng bước thích ứng trạng thái bình thường mới. Trong các tháng còn lại của năm 2022, Châu Phú tập trung thực hiện các nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

  • Những danh thần mở cõi đất An Giang

    Những danh thần mở cõi đất An Giang

    15-04-2022 06:38:46

    Để tạo nên vùng đất An Giang trù phú và phát triển như ngày nay, có công lao rất lớn của các bậc tiền nhân, danh thần từ thời mở cõi, khai hoang, lập làng cho đến đấu tranh giành độc lập dân tộc. Họ là những người xả thân vì nước, vì dân, công lao được muôn đời sau ngưỡng vọng.

  • “Thoại Sơn, sáng danh tên làng - vươn tầm cao mới”

    “Thoại Sơn, sáng danh tên làng - vươn tầm cao mới”

    08-04-2022 05:15:10

    Lễ hội Văn hóa truyền thống (mùng 10 tháng 3 âm lịch) được huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tổ chức hàng năm không chỉ phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, mà còn tôn vinh công đức của danh thần Thoại Ngọc Hầu và các bậc tiền nhân đã có công khai mở vùng đất Thoại Sơn. Với chủ đề “Thoại Sơn, sáng danh tên làng - vươn tầm cao mới”, lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại Sơn năm 2022 là sự kiện văn hóa nổi bật, chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Tà Đảnh xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Tà Đảnh xây dựng nông thôn mới nâng cao

    24-03-2022 06:44:32

    Là địa phương cửa ngõ của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), xã Tà Đảnh quyết tâm thực hiện đạt và giữ vững xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Qua đó, tạo động lực để các xã ở huyện Tri Tôn cùng vươn lên xây dựng NTM.

  • Khởi nghĩa Bảy Thưa một thời hào hùng

    Khởi nghĩa Bảy Thưa một thời hào hùng

    23-03-2022 06:49:36

    Từ ngày 21 đến 24-3 (nhằm ngày 19 đến 22-2 âm lịch), UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện lần thứ XX-2022 kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Bảy Thưa do lực lượng nghĩa binh Gia Nghị tiến hành dưới sự lãnh đạo của Quản cơ Trần Văn Thành. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm nhắc nhở thế hệ hôm nay về truyền thống hào hùng, tiếp nối, phát huy tinh thần yêu nước, ra sức xây dựng quê hương.