Kết quả tìm kiếm cho "rừng ngập mặn"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 247

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Dòng “thác hoa” mang Xuân về cho đồi Tức Dụp

    Dòng “thác hoa” mang Xuân về cho đồi Tức Dụp 

    20-01-2023 14:24:28

    Hơi thở những ngày tàn đông còn vương vấn, cây cỏ hoa lá dường như còn say ngủ trong tiết trời hanh hao se lạnh. Sáng sớm, làn sương mong manh còn phủ trên mặt cỏ non xanh, đã thấy “bật lên” ánh hồng, vàng ươm, đỏ thắm của trăm hoa và những cành mai đang “xây nụ” chính thức báo hiệu nàng Xuân về trên đồi Tức Dụp...

  • Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023

    Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023 

    19-01-2023 09:10:02

    Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Khu Du lịch sinh thái Trà Sư lại rộn ràng bởi “đại tiệc Buffet miễn phí”. Người dân địa phương và cả du khách gần xa đều háo hức chờ đón chương trình đặc biệt này. “ Đại tiệc Buffet” như 1 nét văn hóa đón Xuân thường niên của “Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam” thay lời cầu chúc du khách một năm mới tràn đầy sức khỏe, ấm no, sung túc, và tài lộc.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    18-01-2023 10:01:42

    Năm mới, với ước vọng cuộc sống, công việc, vạn sự may mắn, thuận lợi, hanh thông nên việc xuất hành đầu năm của mỗi người dần trở nên quan trọng và đặc biệt. Với nét đẹp văn hóa “đi chùa hái lộc”, nhiều người chọn Cấm Sơn là điểm đến tuyệt vời đầu năm vừa hành hương, lễ bái chùa chiền vừa vãn cảnh núi non thơ mộng, tận hưởng cái tiết trời hanh hao se lạnh thời điểm giao mùa, hơi thở những ngày tàn Đông còn vương vấn.

  • “Kinh đô chùa chiền” chốn non thiêng

    “Kinh đô chùa chiền” chốn non thiêng 

    18-01-2023 03:41:30

    Các nhà nghiên cứu cho rằng, thế núi kiểu “rồng chầu, hổ phục” có thể gắn với 6 linh vật: Rồng, kỳ lân, rùa, phụng, voi và hổ, phủ phục quanh ngọn núi cao nhất ở trung tâm là Thiên Cấm Sơn. Thế mới có phong cảnh “thủy tú sơn kỳ” bốn mùa đẹp như hoa như gấm, cây cỏ xanh tươi phồn thịnh.

  • “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm

    “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm 

    18-01-2023 10:01:54

    Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Thiên Cấm Sơn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái, vãn cảnh, thưởng thức các món ngon vật lạ từ tinh hoa của núi rừng. Những ngày này núi Cấm được dịp khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu, tô điểm, chăm chút cho diện mạo trở nên xinh đẹp, lộng lẫy để nghênh đón Tân Xuân Quý Mão 2023.

  • Đa dạng hoạt động tại Trà Sư dịp Xuân Quý Mão 2023

    Đa dạng hoạt động tại Trà Sư dịp Xuân Quý Mão 2023 

    17-01-2023 15:22:51

    Xem biểu diễn nghệ thuật Lân sư rồng, thưởng thức đại tiệc Buffet bánh dân gian, khám phá nét thương hồ ven rừng, “check-in” thành phố bồ câu, tìm hiểu nét sinh hoạt độc đáo của người dân miền Tây… là những hoạt động thú vị cho du khách đến Trà Sư dịp Tết Quý mão 2023.

  • Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    11-01-2023 05:38:12

    Nông nghiệp và du lịch vẫn được xác định là 2 mũi nhọn kinh tế của ĐBSCL. Trong đó, định hướng phát triển du lịch xanh theo 3 tiểu vùng sinh thái, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường đất, nước, không khí, xây dựng hệ sinh thái bền vững nhằm đưa ĐBSCL thành “nơi thật sự đáng sống” là tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của vùng.

  • Lễ hội Hoa Ban 2023: Tạo điều kiện cho người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động

    Lễ hội Hoa Ban 2023: Tạo điều kiện cho người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động

    07-01-2023 15:22:05

    Phương châm của Lễ hội Hoa Ban 2023 là hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội…

  • Mãn nhãn trước diện mạo mới Trà Sư

    Mãn nhãn trước diện mạo mới Trà Sư

    25-12-2022 08:17:38

    Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư được đầu tư hàng tỷ đồng để đổi mới toàn diện và kiến tạo thêm nhiều công trình độc đáo, mới lạ chào đón du khách thập phương.

  • Vẻ đẹp tinh hoa của Trà Sư trong phim “Đất rừng phương Nam”

    Vẻ đẹp tinh hoa của Trà Sư trong phim “Đất rừng phương Nam”

    22-12-2022 10:55:13

    Rừng tràm Trà Sư được chọn làm bối cảnh diễn ra nhiều cảnh quay ấn tượng trong bộ phim "Đất rừng phương Nam", do Quang Dũng đạo diễn. Trong đó, Trấn Thành - ngôi sao hài hạng A đóng 1 vai quan trọng và góp vốn sản xuất bộ phim điện ảnh này. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, Trà Sư tái hiện sinh động vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ về đất rừng Nam Bộ xưa.