Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm du lịch tỉnh An Giang"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5336
Chắc Băng - con kênh huyền thoại dài hơn 40km, nối liền vùng U Minh Hạ Cà Mau và U Minh Thượng An Giang. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dòng Chắc Băng đã ghi dấu nhiều chiến công. Ngày nay, con kênh là tuyến đường thủy huyết mạch, cung cấp nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.
Nằm ở cửa ngõ biên giới và đầu nguồn sông Tiền, xã Vĩnh Xương vừa là điểm giao thương quan trọng giữa Việt Nam - Campuchia vừa là vùng nông nghiệp trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Khoảng 6 giờ sáng, khi trời còn bảng lảng sương mờ, chợ biên giới Vĩnh Xương rộn ràng nhịp bước chân người. Trên con đường dẫn vào chợ, xe gắn máy, xe ba gác nối đuôi, chở đầy ắp nông sản, hàng hóa đến. Dưới ánh đèn vàng còn chưa tắt, tiểu thương bắt đầu bày biện sạp hàng... Một ngày mới bắt đầu vừa tất bật vừa hy vọng.
An Giang - vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, là nơi hội tụ và giao lưu, sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc như Kinh, Khmer, Chăm, Hoa… Đây là lợi thế, là “vốn văn hóa” phong phú để xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hình thành con người An Giang năng động, hội nhập, đậm đà bản sắc.
Không phụ thuộc vào cây lúa, con tôm, con cá, An Giang đẩy mạnh việc đa dạng hóa nhiều loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng từng vùng sản xuất để tận dụng đối đa diện tích đất, tăng hiệu quả và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập cho nông dân.
Với vị trí địa lý chiến lược, giáp ranh Campuchia và gần các tuyến hàng hải quốc tế, sở hữu hệ thống cửa khẩu đa dạng, An Giang hội tụ tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, tiềm năng chỉ thực sự trở thành động lực khi những “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng được tháo gỡ.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
An Giang thu hút du khách bởi sự độc đáo, hấp dẫn của thiên nhiên, di sản, không gian văn hóa… Để “ngành công nghiệp không khói” trở thành động lực phát triển kinh tế, tỉnh nỗ lực nâng chất các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng mang tầm cỡ quốc gia và vươn tầm quốc tế…
An Giang đặt mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2025 - 2030. Để hiện thực hóa khát vọng này, tỉnh xác định tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời đề ra loạt giải pháp trọng tâm mang tính đột phá, trong đó có sự chung tay từ cơ sở.
Phú Quốc (tỉnh An Giang) đang từng bước mở rộng thị trường đón dòng khách Halal với dịch vụ chuyên biệt, thúc đẩy phát triển du lịch xanh gắn với giao thông điện và vận hành bền vững. Những bước đi này không chỉ nâng tầm trải nghiệm của du khách, mà còn là bước đi chiến lược để đảo ngọc sẵn sàng chào đón APEC 2027.
Với mặt hàng nông sản chủ lực là xoài tượng da xanh, nông dân xã Cù Lao Giêng (tỉnh An Giang) đã chuyển mình rõ nét trong đời sống kinh tế, tiến tới tham gia vào thị trường xuất khẩu "khó tính", từng bước tạo thế bền vững trong cách làm nông nghiệp.
Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Đảng bộ phường Rạch Giá (tỉnh An Giang) quyết tâm xây dựng phường trở thành trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế tổng hợp, đầu mối giao thương và giữ vai trò hạt nhân trong 5 vùng đô thị động lực trọng điểm của tỉnh.