Kết quả tìm kiếm cho "sự khác biệt"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 39653

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • Nguy cơ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Israel và Hezbollah

    Nguy cơ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Israel và Hezbollah

    07-06-2024 20:51:07

    Các nhà phân tích cho rằng Israel đang đe dọa tiến hành chiến tranh tổng lực với nhóm Hezbollah của Liban, kịch bản có thể gây ra hậu quả tàn khốc cho cả hai bên.

  • Việt Nam giành 44 huy chương vàng, đứng nhất đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

    Việt Nam giành 44 huy chương vàng, đứng nhất đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

    07-06-2024 20:36:01

    Kết thúc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương vàng.

  • Sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID), để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

    Sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID), để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

    07-06-2024 16:31:38

    Tài khoản định danh VNeID là gì? Đó là ứng dụng trên thiết bị di động cá nhân, do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển, nhằm thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số.

  • Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam điều chỉnh chiến lược

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam điều chỉnh chiến lược

    07-06-2024 14:28:26

    Sáng 7/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, tinh thần giáo dục phải là tinh thần lớn nhất của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

  • Chiêm ngưỡng biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

    Chiêm ngưỡng biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

    07-06-2024 14:28:30

    Chiều 6/6, tại điện Kiến Trung, Hoàng thành Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nghệ nhân Nhân dân Trần Độ tổ chức triển lãm “Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ”.

  • Hàng hóa Việt hút khách quốc tế

    Hàng hóa Việt hút khách quốc tế

    07-06-2024 10:24:27

    Nhiều nhà mua hàng quốc tế muốn mua thêm nhiều mặt hàng từ Việt Nam để bổ sung nguồn cung đang bị thiếu hụt do ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan, xung đột địa chính trị trên thế giới

  • Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng

    Giá vàng lao dốc: Ngân hàng chỉ bán, cửa hàng chỉ mua, nhiều khách về tay trắng

    07-06-2024 10:24:35

    Trong khi ngân hàng chỉ bán vàng miếng cho người dân thì ngược lại nhiều cửa hàng tại Hà Nội lại chỉ mua vì đã hết vàng, không ít khách gặp khó trong giao dịch.

  • Saudi Arabia sẵn sàng cho lễ hành hương Hajj

    Saudi Arabia sẵn sàng cho lễ hành hương Hajj

    07-06-2024 10:15:31

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông - Bắc Phi, Saudi Arabia thông báo lễ hành hương Hajj của người Hồi giáo sẽ bắt đầu vào ngày 14/6, sau khi các đài quan sát thiên văn phát hiện Mặt Trăng lưỡi liềm vào tối 6/6, báo hiệu sự bắt đầu của tháng diễn ra cuộc hành hương linh thiêng hằng năm.

  • Tàu vũ trụ Starliner của Boeing 'cập bến' ISS

    Tàu vũ trụ Starliner của Boeing 'cập bến' ISS

    07-06-2024 10:13:11

    Tàu vũ trụ Starliner có người lái đã "cập bến" Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngày 6/6 (theo giờ Mỹ), sau khi vượt qua một số thách thức ảnh hưởng đến hệ thống động cơ đẩy của tàu.

  • Tỷ giá USD hôm nay (7-6): USD giảm, Euro tăng trở lại

    Tỷ giá USD hôm nay (7-6): USD giảm, Euro tăng trở lại

    07-06-2024 10:16:07

    Tỷ giá USD hôm nay (7-6): Rạng sáng 7-6-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.241 đồng.

  • Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

    Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

    07-06-2024 06:39:46

    Thời gian qua, An Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng đến phát triển bền vững. Đồng thời, khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả. Kết quả, người dân, doanh nghiệp (DN)... ngày càng nhận thức tốt hơn về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.