Kết quả tìm kiếm cho "ta thêm vững chãi"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 260

  • Một ngày của Nâu

    Một ngày của Nâu 

    04-06-2023 07:51:18

    Nâu là tên tôi đặt cô ngựa 10 tuổi của ông Chau Da, ở ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Hôm tôi về xứ núi, Nâu đã có một ngày làm việc rất vất vả, trong cái nắng hầm hập hè biên giới, thi thoảng lại chuyển sang lâm râm những giọt mưa đầu mùa...

  • Thêm 12 di sản trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Thêm 12 di sản trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    03-06-2023 08:22:18

    Trong lịch sử tăng trưởng, những di sản văn hóa là những giá trị quý báu mà nhân dân phải ra sức giữ gìn và bảo vệ. Dân tộc ta có rất nhiều di sản văn hóa mà khi trở thành di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia, đều được nhân dân trân trọng gìn giữ.

  • Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    Giỗ Tổ Hùng Vương - Linh thiêng nguồn cội

    24-04-2023 14:23:25

    “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba”. Câu ca ấy đã in sâu trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt từ nhiều đời nay. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của dân tộc đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành Di sản văn hóa chung của cả nhân loại. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để chúng ta tưởng nhớ về công ơn dựng nước của Vua Hùng, đồng thời thêm hiểu và tự hào về nguồn cội, về dân tộc và tổ tiên.

  • Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    30-03-2023 07:06:46

    Khi tiết Xuân mát mẻ đi qua, vùng Bảy Núi dần bước vào mùa khô, với những nét độc đáo từ cảnh vật và cuộc sống người dân. Đó là thời điểm Bảy Núi nhộn nhịp nhất trong năm và những đặc sản cũng dần bước vào mùa.

  • Tháng Thanh niên trong quân ngũ

    Tháng Thanh niên trong quân ngũ

    22-03-2023 07:31:55

    Nguyễn Hoài Nhân (23 tuổi) đã từng có những tháng ngày sôi nổi hoạt động Đoàn trong Tháng Thanh niên, khi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Nghề An Giang. Năm nay, Nhân nhập ngũ. Tháng Thanh niên trong quân ngũ rất khác biệt so với trải nghiệm trước đó của anh.

  • Độc đáo rượu thốt nốt

    Độc đáo rượu thốt nốt

    21-03-2023 07:56:02

    Hướng tới sự phong phú cho các sản phẩm làm từ cây thốt nốt, anh Tạ Minh Thiện (chủ hộ kinh doanh Minh Thiện, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) đã nghiên cứu phát triển sản phẩm rượu làm từ nước của loại cây đặc sản này. Với những bí quyết riêng trong chế biến, quy trình sản xuất an toàn, sản phẩm mang hương vị độc đáo, giá cả phải chăng, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

  • Cảnh báo mới về khủng hoảng nước toàn cầu

    Cảnh báo mới về khủng hoảng nước toàn cầu

    18-03-2023 09:55:34

    Trang The Guardian hôm 17/3 dẫn một báo cáo mới cho thấy thế giới đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước trong tương lai gần, với nhu cầu về nước ngọt toàn cầu sẽ cao hơn nguồn cung đến 40% vào năm 2030.

  • Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    15-03-2023 08:03:24

    Một sáng sớm, chị Nguyễn Thị Minh (ngụ xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) gọi cho tôi, giọng nửa mừng, nửa lo. Mừng là vì từ những bài viết của tôi, chị được Đài Truyền hình Việt Nam mời làm nhân vật cho chương trình “Người bạn đường”. Nhưng cái mừng thoáng chốc qua đi, chị lại lo lắng nhiều điều…

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Lan tỏa yêu thương ở nhà tạm trú bệnh nhân suy thận

    Lan tỏa yêu thương ở nhà tạm trú bệnh nhân suy thận

    06-03-2023 05:37:17

    Nhà - nơi để về, nơi bình yên và hạnh phúc. Chúng tôi cảm nhận được điều đó khi đến thăm Nhà tạm trú bệnh nhân suy thận đặt tại số 53, đường Ngô Văn Sở (khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Khu nhà dành cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị ngoại trú ở xa không có điều kiện đi lại.

  • Di tích lịch sử đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành

    Di tích lịch sử đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành

    06-03-2023 05:39:13

    Đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) không chỉ là nơi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh hào hùng của Quản cơ Trần Văn Thành cùng các nghĩa binh Gia Nghị trong cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa chống thực dân Pháp năm xưa, mà còn trở thành “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng, tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay.

  • Chuyện ít biết nơi bến sông voi chiến của Trần Hưng Đạo bị sa lầy

    Chuyện ít biết nơi bến sông voi chiến của Trần Hưng Đạo bị sa lầy

    13-02-2023 14:13:33

    A Sào có Bến Tượng gắn với chuyện con voi bị sa lầy khi đưa Trần Hưng Đạo dẫn đại quân qua sông Hoá đến Lục Đầu Giang quyết chiến với quân Nguyên Mông do Ô Mã Nhi chỉ huy trong cuộc kháng chiến chống giặc lần thứ 3 năm 1288.