Kết quả tìm kiếm cho "ta thêm vững chãi"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 258

  • 5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua

    5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua 

    22-10-2023 08:14:45

    Đặc sản mũi né nổi tiếng với ẩm thực phong phú mang đậm hương vị biển. Đến du lịch Mũi Né, du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nhất có thể kể tới như Lẩu Thả, Món Dông, Bánh tráng nướng mắm ruốc, chả lụi Hàm Tân...

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Đợi… mùa nước nổi!

    Đợi… mùa nước nổi!

    13-10-2023 06:13:58

    Như một lời “hò hẹn” của thiên nhiên, hàng năm, từ tháng 8 đến tháng 11 (âm lịch), miền Tây lại bước vào mùa nước nổi với biết bao sự hào sảng mà thiên nhiên ban tặng.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Ước mơ học tập trong môi trường quân đội

    Ước mơ học tập trong môi trường quân đội

    15-09-2023 06:12:25

    Năm 2023, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) có 15 thí sinh đăng ký dự thi vào các học viện, trường quân đội. Kết quả, 4 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 1 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Chính trị, 1 thí sinh trúng tuyển Học viện Biên phòng, 1 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Công binh và 1 thí sinh trúng tuyển Trường Sĩ quan Không quân.

  • Lấy lại tên trên bản đồ thế giới

    Lấy lại tên trên bản đồ thế giới

    01-09-2023 06:16:17

    78 năm trước, trong nắng tháng 9 rực rỡ, Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập trong vỡ òa hạnh phúc của triệu triệu trái tim Việt Nam. Hãnh diện thay, “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và thực sự đã trở thành một nước tự do độc lập”.

  • Nhà thờ 153 tuổi màu hồng mê hoặc du khách khắp thế giới ở TP.HCM

    Nhà thờ 153 tuổi màu hồng mê hoặc du khách khắp thế giới ở TP.HCM 

    14-08-2023 14:52:39

    Màu hồng đặc trưng của nhà thờ Tân Định đã thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm chiêm ngưỡng. Người dân tại TP.HCM cũng thường gọi đây là "nhà thờ màu hồng".

  • Mùa hái nho rừng

    Mùa hái nho rừng

    11-08-2023 05:22:34

    Thời điểm mưa già, cũng là lúc nho rừng Bảy Núi bước vào vụ rộ. Muốn hái được loại trái cây dại này, người ta phải cất công lặn lội cả ngày, thậm chí nhiều ngày mới đủ số lượng cần thiết. Qua bàn tay chế biến của con người, nho rừng trở thành thức uống đặc sản.

  • Cảnh báo nguy hiểm do sạt lở tại nhiều tuyến đường của Lào Cai

    Cảnh báo nguy hiểm do sạt lở tại nhiều tuyến đường của Lào Cai

    07-08-2023 19:02:46

    Do mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày 2 - 7/8, một số tuyến đường quan trọng trên địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện sạt lở, sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của tỉnh đang nỗ lực khắc phục hậu quả, đồng thời tăng cường các biện pháp cảnh báo đến người dân khi lưu thông trên các tuyến đường này.