Kết quả tìm kiếm cho "thập niên 70"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 439

  • An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    13-10-2023 06:07:28

    Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.

  • Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    29-09-2023 08:29:45

    Không chỉ sầu riêng, gạo mà nhiều nông sản khác như mía, cà phê, khoai lang... giá cũng tăng kỷ lục, người nông dân thắng đậm, trúng tiền tỷ sau mỗi vụ thu hoạch.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Thắp sáng ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn

    Thắp sáng ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn 

    24-09-2023 11:55:33

    Trong 2 ngày 23 và 24/9, các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi ở xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), nơi có gần 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống.

  • Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    15-09-2023 14:17:52

    Chủ tịch Quốc hội tin tưởng mỗi nghị sỹ trẻ sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ, sáng tạo, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết để đóng góp tích cực cho thành công của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Tàu Ấn Độ bắt được tín hiệu 'không thể tin nổi' bên dưới Mặt Trăng

    Tàu Ấn Độ bắt được tín hiệu 'không thể tin nổi' bên dưới Mặt Trăng

    08-09-2023 14:46:24

    Vừa đổ bộ xuống Mặt Trăng, tàu Ấn Độ Vikram may mắn bất ngờ khi bắt được bằng chứng trực tiếp về một hiện tượng bị hoài nghi trong gần nửa thế kỷ.

  • Thanh niên Châu Phú xây dựng quê hương

    Thanh niên Châu Phú xây dựng quê hương

    05-09-2023 04:18:08

    Xác định đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có vai trò, trách nhiệm quan trọng trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Huyện đoàn Châu Phú (tỉnh An Giang) phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện thông qua những việc làm thiết thực.

  • Nghiên cứu đột phá giúp tế bào ung thư chuyển thành tế bào khỏe mạnh

    Nghiên cứu đột phá giúp tế bào ung thư chuyển thành tế bào khỏe mạnh

    02-09-2023 09:58:31

    Các nhà khoa học đã thành công trong việc kích thích các tế bào ung thư rhabdomyosarcoma biến đổi thành các tế bào cơ khỏe mạnh bình thường. Điều này mở ra cơ hội điều trị một dạng ung thư đặc biệt nguy hiểm ở trẻ em hình thành trong mô cơ.

  • Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    29-08-2023 08:36:57

    Trong suốt 78 năm kể từ khi được thành lập, ngành ngoại giao là mặt trận chiến lược trong thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước và là lực lượng tiên phong trong thiết lập, mở rộng quan hệ quốc tế, thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển, nâng cao vị thế đất nước, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường đối ngoại ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội trong giai đoạn xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Tôn tạo đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia

    Tôn tạo đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia 

    27-08-2023 11:46:42

    Trên khắp đất nước Campuchia, nhiều đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia được xây dựng để bày tỏ tri ân, ghi nhớ sự hy sinh của Nhân dân Campuchia vì sự nghiệp hòa hợp, thống nhất đất nước Việt Nam trong suốt thập niên 60, 70 và tri ân, ghi nhớ sự hy sinh của quân đội, Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng Nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Campuchia dân chủ vào thập niên 70, 80 (thế kỷ XX).