Kết quả tìm kiếm cho "thu mua vào tận rẫy"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 493

  • Trồng mận sạch - Xu hướng mới của nhà vườn

    Trồng mận sạch - Xu hướng mới của nhà vườn

    30-03-2022 07:04:57

    Vừa chuyển đổi từ đất ruộng sang vườn cây ăn trái, nhiều nhà vườn trong tỉnh An Giang lựa chọn phương pháp canh tác hữu cơ, an toàn, với hướng đi bền vững. Điển hình như “giăng mùng lưới” cho vườn mận, giúp hạn chế sâu bệnh gây hại, tiết kiệm chi phí sản xuất, lại có thể tạo ra nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

  • An Giang tập trung bảo vệ rừng cao điểm mùa khô

    An Giang tập trung bảo vệ rừng cao điểm mùa khô

    28-03-2022 04:14:44

    Tháng 3, nắng chan chát thiêu đốt những cành khô trơ xương trên triền núi cao báo hiệu đất trời đã bước vào cao điểm mùa khô. Khi đó, lực lượng kiểm lâm, Ban Quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng tỉnh, các lực lượng chức năng khác, như: Công an, quân sự… đều nâng cao tinh thần cảnh giác với quyết tâm bảo vệ thành công “lá phổi xanh” của tỉnh An Giang.

  • Ngắm cảnh sắc ấn tượng trên những chuyến tàu hỏa nổi tiếng thế giới

    Ngắm cảnh sắc ấn tượng trên những chuyến tàu hỏa nổi tiếng thế giới

    20-03-2022 10:22:27

    Hãy cùng nhà điều hành tour nổi tiếng nước Pháp Club Med chiêm nghiệm lại điều này khi ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời từ trên toa tàu của những tuyến đường sắt đẹp nhất hành tinh từ Rocky Mountaineer (Canada) đến Orient Express (từ London đi Venice) hay khám phá Australia trên tuyến tàu hỏa biểu tượng của xứ sở chuột túi The Ghan.

  • Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    17-03-2022 06:14:04

    Họ là những người nghèo khó mặc dù cả đời cật lực mưu sinh nhưng đến những năm tháng cuối đời vẫn sống trong cảnh khó khăn, mang nhiều chứng bệnh trong người. Tuổi cao sức yếu, không thể đi làm thuê, mướn nên đời sống các gia đình dần rơi vào khó khăn, cần lắm sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng sầu riêng ở An Thạnh Trung

    Hiệu quả từ mô hình trồng sầu riêng ở An Thạnh Trung

    16-03-2022 03:27:39

    Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, ông Nguyễn Thanh Tùng (xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang canh tác cây sầu riêng. Dù được đánh giá là loại cây trồng khó tính, chi phí đầu tư cao nhưng ông Tùng vẫn kiên trì thực hiện, đến nay, mô hình trồng sầu riêng đã giúp gia đình ông có được nguồn thu ổn định.

  • Phụ nữ Tri Tôn về nguồn thăm chị Sứ

    Phụ nữ Tri Tôn về nguồn thăm chị Sứ

    15-03-2022 16:07:32

    Ngày 14-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tổ chức cho chị em phụ nữ các xã, thị trấn du khảo về nguồn thăm mộ chị Phan Thị Ràng (chị Sứ). Ngôi mộ nằm dưới chân Hang Hòn (xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    09-03-2022 06:59:23

    Dễ trồng, nhẹ công chăm sóc; giá bán cao, có thể cho trái quanh năm; đặc biệt phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương... đó là những nhận định của anh Trần Văn Lợi (ngụ ấp Bình Trung 2, xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân) về cây vú sữa hoàng kim. Dù mới triển khai canh tác được khoảng 3 năm, nhưng loại cây trồng mới này đã thể hiện được những ưu thế vượt trội so với nhiều loại cây trồng khác tại địa phương.

  • Đổi ý phân chia tài sản?

    Đổi ý phân chia tài sản?

    03-03-2022 03:47:11

    Cho rằng 2 bên đồng ý phân chia tài sản tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện An Phú (tỉnh An Giang), nhưng sau đó người chồng không chịu giao nhà đất, chặn đường hành hung, nên bà Dương Thị Hoa (sinh năm 1980, ngụ tổ 19, ấp Phước Quản, xã Đa Phước, huyện An Phú) yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật.

  • Độc đáo xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc Lự

    Độc đáo xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc Lự

    01-03-2022 08:21:11

    Lai Châu là tỉnh vùng cao biên giới với 20 dân tộc sinh sống, trong đó có người dân tộc Lự. Người Lự Lai Châu có nhiều món ẩm thực độc đáo, nhưng nổi bật là món xôi ngũ sắc. Món xôi được người dân gìn giữ đến tận nay và trở thành một trong những nét văn hóa đặc sắc, hấp dẫn du khách khi đặt chân đến nơi đây.

  • Sản xuất gạo sạch theo tiêu chuẩn quốc tế

    Sản xuất gạo sạch theo tiêu chuẩn quốc tế

    08-02-2022 06:18:26

    Thay đổi tư duy canh tác bằng cách giảm lượng giống gieo sạ, áp dụng mô hình công nghệ sinh thái, tăng lượng thiên địch, tiết giảm phân thuốc trên ruộng đồng… đã giúp cây lúa khỏe mạnh, hiệu quả về năng suất lẫn lợi nhuận tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, việc liên kết với doanh nghiệp (DN) tiêu thụ gạo sạch giúp hình thành chuỗi sản xuất thêm bền vững tại TP. Long Xuyên.

  • Tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

    05-02-2022 13:45:23

    Trong sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, ngọn cờ tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tỏa sáng, dẫn lối dân tộc vượt qua chông gai, chiến thắng mọi kẻ thù. Hôm nay, khi đất nước phải chống chọi với một “kẻ thù” cũng vô cùng nguy hiểm là đại dịch Covid-19, ngọn cờ ấy tiếp tục tạo nên sức mạnh, giúp đất nước giữ vững cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín to lớn mà Đảng và nhân dân dày công gây dựng.