Kết quả tìm kiếm cho "trái xoài"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 1180

  • Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    13-11-2023 19:09:27

    Kết quả bước đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp tại thị xã vùng biên là tăng trưởng của ngành ổn định, an ninh lương thực đảm bảo. Trong đó, cơ cấu sản xuất chuyển đổi tích cực, chất lượng và giá trị nông sản xuất khẩu tăng, hạ tầng phục vụ sản xuất ngày càng hoàn chỉnh; kinh tế nông thôn phát triển bền vững, thu nhập cư dân nông thôn tăng đáng kể…

  • Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    12-11-2023 08:43:49

    Nông sản Việt Nam đang được xuất khẩu đến hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng có sức hấp dẫn lớn với các đối tác quốc tế. Nguyên nhân một phần là nhờ công tác cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói được triển khai rộng khắp trên cả nước, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản của nhiều thị trường. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói ở nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, cần sớm khắc phục để nâng cao uy tín cho nông sản Việt.

  • An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    13-11-2023 06:50:35

    Trong điều kiện thời tiết, khí hậu, dịch bệnh diễn biến khó lường; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp và không ổn định thì việc vận động nông dân, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị là một trong những giải pháp tối ưu, hướng nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Hỗ trợ người trồng xoài nâng chất lượng, giảm thất thoát

    Hỗ trợ người trồng xoài nâng chất lượng, giảm thất thoát

    07-11-2023 14:06:34

    Sáng 7/11, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền kết quả áp dụng các giải pháp kỹ thuật, tưới nước, bón phân, tỉa cành, tạo tán, thu hoạch và sơ chế sau thu hoạch trên xoài cho 260 cán bộ nông nghiệp và nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

  • Chợ Mới tăng tốc những tháng cuối năm

    Chợ Mới tăng tốc những tháng cuối năm

    05-11-2023 22:23:03

    Từ đầu năm đến nay, kinh tế huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phát triển vượt bậc. Kết quả khu vực nông - lâm - thủy sản; công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ tăng trưởng; được tỉnh công nhận 3 xã nông thôn mới (NTM) Hòa Bình, Nhơn Mỹ, Mỹ Hội Đông; nâng toàn huyện có 15/15 xã đạt chuẩn NTM. Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập thị trấn Hội An; được tỉnh xếp hạng năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2022 đứng thứ 2/11 địa phương; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    29-10-2023 22:23:11

    9 tháng của năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Các khu vực đều có mức tăng trưởng cao hơn so cùng kỳ năm 2022. Địa phương đang tiếp tục tăng tốc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

  • Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    30-10-2023 06:12:08

    Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp đa giá trị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ chú trọng sản lượng sang chất lượng, hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh.

  • An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    26-10-2023 07:49:38

    Cùng với phát huy vai trò đại diện cho nông dân trong liên kết với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp cũng là chủ thể của các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), góp phần phát huy giá trị nông sản địa phương. Tỉnh An Giang sẽ “tiếp sức” để HTX trở thành mô hình kinh tế - xã hội quan trọng ở nông thôn, thu hút đông đảo nông dân tham gia.

  • Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    25-10-2023 06:39:24

    Trong cuộc sống có khá nhiều vụ việc xảy ra khi những người thân trong dòng họ, gia đình phát sinh mâu thuẫn, hơn thua dẫn đến đánh nhau chỉ vì một vài tấc đất, hay ngôi nhà của ông bà để lại… Từ những tranh chấp đất đai giữa các thành viên trong gia đình, dòng họ khiến anh em bất hòa, thậm chí lôi nhau ra tòa, để lại nhiều hệ lụy xấu...

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    24-10-2023 14:15:39

    Từ một "sự cố" khi sản xuất, người Trảng Bàng khám phá ra bí quyết nâng tầm giá trị của món bánh tráng dân dã trở thành đặc sản, nổi tiếng khắp xa gần và trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.