Kết quả tìm kiếm cho "trên cao nguyên Sìn Hồ"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 78

  • Vui Tết cổ truyền của người Hà Nhì ở cực Tây Tổ quốc

    Vui Tết cổ truyền của người Hà Nhì ở cực Tây Tổ quốc

    12-12-2021 10:26:50

    Tại tỉnh Điện Biên, cộng đồng dân tộc Hà Nhì (thuộc hai nhóm là Hà Nhì Lạ Mí và Hà Nhì Cồ Chồ) sinh sống tại 4 xã vùng biên gồm: Sín Thầu, Chung Chải, Sen Thượng và Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé).

  • Cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng khó khăn

    Cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng khó khăn

    25-11-2021 08:06:48

    Giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cùng vào cuộc, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng lớp học kiên cố; vận động giáo viên, phụ huynh học sinh hỗ trợ ngày công, vật liệu xây dựng; kết hợp sử dụng nguồn ngân sách nhà nước một cách linh hoạt trong việc hỗ trợ các đơn vị xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục... là những giải pháp mà các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đã thực hiện trong thời gian qua nhằm tạo điều kiện hơn nữa về học tập cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các địa phương.

  • Bài toán việc làm ở các tỉnh miền núi

    Bài toán việc làm ở các tỉnh miền núi

    10-11-2021 07:40:22

    Bổ sung ngân sách tỉnh vào nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động vay vốn; tổ chức giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động tại các xã vùng cao, là các giải pháp mà nhiều tỉnh miền núi phía bắc tập trung thực hiện trong thời gian qua nhằm giải bài toán việc làm cho những người lao động hồi hương do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

  • Trồng mắc ca ở Tây Bắc bảo đảm đúng định hướng

    Trồng mắc ca ở Tây Bắc bảo đảm đúng định hướng

    30-10-2021 08:10:52

    Cả nước hiện có 28 tỉnh trồng cây mắc ca, với tổng diện tích gần 19.000 ha, tập trung chủ yếu tại hai khu vực Tây Nguyên và tây bắc. Riêng khu vực tây bắc, mặc dù phát triển sau, nhưng đến nay nhiều địa phương đã phát triển loại cây trồng đặc sản này theo hướng bền vững, nhằm thay thế những loại cây trồng hiệu quả kinh tế kém…

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Lai Châu: Mưa lớn gây ngập, chia cắt nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

    Lai Châu: Mưa lớn gây ngập, chia cắt nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

    05-07-2021 13:43:17

    Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn trên diện rộng suốt từ đêm 4-7 đến sáng 5-7 đã gây ngập nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh khiến giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ, đe dọa an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

  • Ðội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022

    Ðội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022

    07-06-2021 08:56:31

    Ðội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từ ngày 7-6 với quyết tâm giành tấm vé vào vòng loại thứ ba của châu lục tại bảng G. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pắc Hang-xo, các tuyển thủ đang tràn đầy khí thế cho cuộc chinh phục mới nhằm đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà.

  • Vùng núi Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

    Vùng núi Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

    05-06-2021 08:02:59

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm nay, 5-6, ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái.

  • Bắc Bộ và Trung Bộ trời chuyển lạnh, có nơi nhiệt độ dưới 14 độ C

    Bắc Bộ và Trung Bộ trời chuyển lạnh, có nơi nhiệt độ dưới 14 độ C

    02-03-2021 08:00:36

    Thủ đô Hà Nội ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa nhỏ, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 18-20 độ C.

  • Ý nghĩa nhân văn cao đẹp trong lễ cúng bản của người Si La

    Ý nghĩa nhân văn cao đẹp trong lễ cúng bản của người Si La

    25-02-2021 14:00:51

    Lễ cúng bản là nghi lễ tín ngưỡng đã trở thành hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng, mang tính tâm linh và có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, phản ánh khát vọng vươn lên, mong ước một cuộc sống ấm no...

  • Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    01-02-2021 08:04:20

    Những ngày này, đồng bào, đồng chí trên khắp mọi miền Tổ quốc, đang dõi theo và mong chờ kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sự thành công của Đại hội tạo niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi, đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

  • Những sản phẩm tour mới độc đáo chạm đến tận cùng cảm xúc du khách

    Những sản phẩm tour mới độc đáo chạm đến tận cùng cảm xúc du khách

    27-11-2020 08:14:42

    Đại dịch COVID-19 khiến toàn ngành du lịch buộc phải "thay máu" để thích nghi với tâm lý đầy biến động của du khách. Thực tế đã khiến các doanh nghiệp du lịch phải đầu tư nhiều sản phẩm tour mới, lạ.