Lai Châu: Mưa lớn gây ngập, chia cắt nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

05/07/2021 - 13:43

Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn trên diện rộng suốt từ đêm 4-7 đến sáng 5-7 đã gây ngập nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh khiến giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ, đe dọa an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

KM 377+300 Quốc lộ 32 tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu bị ngập do mưa lớn. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, tại km 377+500 Quốc lộ 32, thuộc bản Phiêng Phát, xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, mưa đã gây ngập úng khoảng 300m đường, gây ách tắc giao thông cục bộ. Tại km 13+180 Tỉnh lộ 136, thuộc địa phận bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường nước lũ đang bắt đầu dâng cao qua ngầm tràn, chia cắt giao thông.

Ngay trong sáng 5-7, đơn vị quản lý đường bộ đã sử dụng máy móc để khơi thông dòng chảy trên Quốc lộ 32. Tuy nhiên, do dòng chảy hẹp, trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa nên đến 11 giờ trưa nước mới rút, đảm bảo lưu thông bình thường cho các phương tiện. Riêng tuyến Tỉnh lộ 136, đơn vị quản lý đường bộ đã cử người căng dây cảnh báo nguy hiểm ở hai đầu ngầm tràn, đồng thời bố trí công nhân túc trực không cho người đi qua lại, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, gậy nguy cơ sạt lở lũ quét ở nhiều nơi, đặc biệt là các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Tân Uyên, Tam Đường và Sìn Hồ.

Để chủ động bảo đảm an toàn cho người và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát đối với những điểm, vùng có nguy cơ cao để có phương án phòng, chống; chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuyên truyền cho người dân không ngủ tại lán nương, đi qua ngầm, tràn, đánh bắt cá, vớt củi trên sông, suối để đảm bảo an toàn.

Theo NGUYỄN OANH (TTXVN)