Kết quả tìm kiếm cho "trĩu hạt"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 102

  • Chỉ là tràm mà cũng lung linh thế!

    Chỉ là tràm mà cũng lung linh thế!

    03-03-2021 13:41:59

    Trà Sư đã rất hào hứng đón hàng chục ngàn khách du lịch đến xông đất đầu xuân mới. Cả cánh rừng xanh xanh mướt, với sức sống bền bỉ, dẻo dai được rất nhiều người yêu thích, tìm đến chụp ảnh kỷ niệm…

  • Đầu năm, gặp chủ nhân cây đu đủ lạ

    Đầu năm, gặp chủ nhân cây đu đủ lạ

    14-02-2021 06:42:46

    Hôm đó, hoàng hôn dần khuất sau hàng cây phía Tây, ánh nắng vàng nhạt còn vương nhẹ trên ngọn cây cao, tôi bất chợt bắt gặp những trái xanh non tơ đập vào mắt. Tôi không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy cây đu đủ có nhiều nhánh và đầy trái trĩu nặng trên cành. Nhìn quanh tìm chủ nhân của khu vườn để tìm hiểu vì sao có cây đu đủ lạ như vậy, nhưng chẳng thấy ai.

  • Sau những trận mưa lũ tơi tả, nông dân miền Trung kỳ vọng lớn vào vụ rau Tết

    Sau những trận mưa lũ tơi tả, nông dân miền Trung kỳ vọng lớn vào vụ rau Tết

    04-01-2021 09:12:10

    Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 hoành hành và mưa lũ lịch sử ở miền Trung đã khiến nhiều vùng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng, cánh đồng tơi tả, nông dân trồng rau trắng tay. Chính vì thế, vụ rau Tết Tân Sửu 2021 là niềm kỳ vọng lớn của bà con về một mùa màng bội thu, đón Tết sung túc, đủ đầy.

  • Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    19-12-2020 08:39:26

    Vùng quê bờ bắc sông Cầu gồm các xã, thị trấn phía đông nam của huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong lịch sử vùng đất này có nhiều vị hiền tài kinh bang tế thế, nổi danh với "làng tiến sĩ" Yên Ninh. Ðây cũng là vùng văn hóa đặc sắc với nhiều làng chèo, quan họ cổ. Vùng quê nghèo thuần nông xưa, nay đang đổi thay mạnh mẽ trở thành vùng công nghiệp, đô thị trọng điểm của huyện, của tỉnh.

  • Du lịch cộng đồng ở vùng 'đệ nhất danh trà' của Thái Nguyên

    Du lịch cộng đồng ở vùng 'đệ nhất danh trà' của Thái Nguyên

    13-12-2020 17:59:48

    Đến với xã Tân Cương, Thái Nguyên, du khách có thể đi dạo trên cây cầu nổi giữa nương chè xanh biếc, cùng đội nón, đeo gùi đi hái chè cùng người dân bản địa.

  • Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    03-12-2020 04:39:56

    Chỉ cần thay đổi về cách chọn lựa loại giống, thay đổi thói quen sạ dày, lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), xài nhiều nước… là nông dân đã tiết kiệm được nhiều chi phí, gia tăng lợi nhuận. Lâu dài hơn, đó còn là cách bảo vệ sức khỏe, canh tác thân thiện và bền vững hơn với môi trường.

  • Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    20-11-2020 04:20:12

    “Ơn thầy soi lối mở đường/Cho con vững bước dặm trường tương lai”; “Mấy ai là kẻ không thầy/ Thế gian thường nói đố mày làm nên” - kho tàng ca dao tục ngữ nước Việt Nam ta từ xa xưa đã luôn khuyên dạy mọi người phải biết kính trọng, biết ơn, ghi nhớ công ơn to lớn của người thầy. Dẫu không sinh ra nhưng có công to lớn trong dạy dỗ ta thành người biết trọng “Nhân - nghĩa - lễ - trí - tín”. Vì thế, dù qua bao thăng trầm của thời gian, giá trị của nghề giáo và sự kính trọng với người thầy vẫn còn vẹn nguyên giá trị!

  • Hà Tĩnh: Bà nông dân U70 "chơi lớn" trồng dưa lưới công nghệ cao, hái trái nào lái khuân đi hết sạch

    Hà Tĩnh: Bà nông dân U70 "chơi lớn" trồng dưa lưới công nghệ cao, hái trái nào lái khuân đi hết sạch

    06-10-2020 08:17:46

    Thời gian gần đây, nhiều nông dân thành phố Hà Tĩnh, kể cả nông dân lớn tuổi U70 "chơi lớn" đã đầu tư trồng dưa lưới công nghệ cao. Lợi thế của ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao là không cần nhiều đất mà vẫn trồng dưa lưới. Mỗi năm trồng 3 vụ dưa lưới, hái được trái nào thương lái mua hết sạch...

  • Mùa vàng Bắc Yên

    Mùa vàng Bắc Yên

    25-09-2020 08:31:27

    Những kẻ nghiện rẻo cao đã nghiệm ra rằng Tây Bắc dù đi "quanh năm suốt tháng" cũng không thấy chán, có khám phá cả đời cũng chẳng hết vẻ đẹp… Bởi lẽ, Tây Bắc mang vẻ đẹp bất tận mà mùa vàng - mùa lúa chín như một minh chứng xác đáng.

  • Tác giả Nguyễn Văn Ngát đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế logo huyện An Phú

    Tác giả Nguyễn Văn Ngát đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế logo huyện An Phú

    14-09-2020 06:42:10

    Qua hơn 1 năm phát động, cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) huyện An Phú đã chọn được mẫu logo tiêu biểu nhất. Cuộc thi nhận được 260 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Qua 3 vòng chấm, đã chọn được 10 tác phẩm tốt nhất để lấy ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân toàn huyện. Kết quả, mẫu thiết kế của tác giả Nguyễn Văn Ngát (TP. Hồ Chí Minh) đoạt giải nhất, ngoài ra còn có 9 giải khuyến khích.

  • Ninh Thuận: Sự khác lạ, trải nghiệm mới tại 5 điểm du lịch hấp dẫn

    Ninh Thuận: Sự khác lạ, trải nghiệm mới tại 5 điểm du lịch hấp dẫn

    24-06-2020 08:23:27

    Du lịch Ninh Thuận đang chuyển mình một cách đầy mạnh mẽ, không còn quá xa lạ với những người yêu thích du lịch. Đến nơi đây du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh của Vịnh Vĩnh Hy, trải nghiệm băng qua "tiểu sa mạc" Sơn Hải Mũi Dinh, hòa mình vào văn hóa Chăm độc đáo của tháp Plo Klong Garai hay sống ảo cùng những đặc sản tại Ninh Thuận như vườn nho, đồng cừu, cánh đồng muối… Sau đây là 5 điểm du lịch hấp dẫn, một sự trải nghiệm mới đang chờ du khách đến khám phá.

  • “Tôi vẫn tìm anh cho dù nơi đâu”

    “Tôi vẫn tìm anh cho dù nơi đâu”

    11-06-2020 04:41:54

    “Tay cuốc tay leng đào đào bới bới/ Tôi vẫn tìm anh cho dù nơi đâu/ Mênh mông non nước chập chùng/ Trong lòng quê hương anh nằm đâu?” - tiếng hát của đại tá Lê Thanh Tâm (nguyên Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nguyên Chính trị viên Đội K93) vang lên giữa bốn bề cây lá, hòa với tiếng kèn saxophone và đàn guitar của các nghệ sĩ, mang lại một xúc cảm khó quên. Hành trình vạn dặm 20 năm đi tìm đồng đội hy sinh của Đội K93 chất đầy gian lao, vất vả, giọt nước mắt lẫn niềm day dứt khôn nguôi: những liệt sĩ chưa được tìm thấy, anh nằm đâu?