Kết quả tìm kiếm cho "trĩu hạt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 100

  • Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    20-09-2022 07:14:18

    “Sống trên đời sống cần có những tấm lòng, để làm gì em biết không?”. Âm điệu du dương trong một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công sơn đã nhẹ nhàng đi vào lòng tôi, vào tâm hồn của nhiều người như một lời nhắc nhở đầy chân thành và ấm áp, cái ấm áp của tình người, tình đời và sự hạnh phúc khi biết cho đi, giúp đỡ người đau khổ, bất hạnh từng bước vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

  • “Quả ngọt” trên vùng đất cù lao

    “Quả ngọt” trên vùng đất cù lao

    06-07-2022 02:21:22

    Những năm gần đây, nông dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó phải kể đến cây sầu riêng. Nông dân trồng sầu riêng đang rất phấn khởi vì vụ sầu riêng năm nay thu hoạch với năng suất khá cao và bán được giá, đầu ra ổn định giúp nông dân đạt mức thu nhập cao.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Mùa trái cây ở núi Dài

    Mùa trái cây ở núi Dài

    21-06-2022 06:35:44

    Khi những cơn mưa dần nặng hạt, cũng là thời điểm các loại trái cây đặc sản ở núi Dài (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bắt đầu vào mùa thu hoạch rộ. Do thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên các loại trái cây, chủ yếu là bơ và sầu riêng được trồng trên đất núi có hương vị rất ngon và đặc trưng, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, diện tích được mở rộng.

  • Sôi động Ngày hội hái mận Mộc Châu

    Sôi động Ngày hội hái mận Mộc Châu

    22-05-2022 20:47:41

    Ngày 22/5, tại thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La đã diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu lần thứ 6. Cùng với đó là các hoạt động sôi động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc cũng được tổ chức nhân dịp này.

  • Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    19-05-2022 06:42:17

    Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, cũng là lúc các loại đặc sản, như: Bơ sáp, dâu, hồng quân, trâm rừng, mãng cầu ta… thương hiệu Bảy Núi vào mùa chín rộ.

  • Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

    Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

    05-04-2022 06:52:12

    Khi áp dụng đồng bộ các biện pháp canh tác lúa tiên tiến, như: Thực hiện theo quy trình “1 phải, 5 giảm”, quản lý dịch hại tổng hợp IPM, công nghệ sinh thái, sử dụng các thiết bị hiện đại thay cho sức người lao động… giúp nông dân giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất. Đặc biệt, còn giúp giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa, góp phần bảo vệ môi trường. Đây chính là mô hình “Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)” được thực hiện trong vụ lúa đông xuân 2021-2022, tại xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • “Ầu ơ…” ngọt ngào lời ru của bà

    “Ầu ơ…” ngọt ngào lời ru của bà

    11-03-2022 06:19:22

    “Ầu ơ”… Gió đưa cây cải về trời/ Rau răm ở lại, “ầu ơ”… rau răm ở lại, chịu lời đắng cay” - tiếng ru ngọt lịm của mẹ tôi nhanh chóng làm dịu đi tiếng khóc thét của đứa con nhỏ. Chẳng biết từ bao giờ, hình ảnh “cánh cò bay lả bay la”, “gió đưa cành trúc la đà”, con trâu, bến nước, mái đình… được kết tinh trong những lời ru “ầu ơ” của các bà, các mẹ.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Ngày Nhà giáo Việt Nam: Ngày hội tri ân sự nghiệp trồng người

    Ngày Nhà giáo Việt Nam: Ngày hội tri ân sự nghiệp trồng người

    20-11-2021 09:02:07

    Ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày hội của các thầy cô giáo, là ngày để toàn xã hội thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tôn vinh sự học, tri ân những người đóng góp công sức với sự nghiệp trồng người.

  • Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên

    Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên 

    16-11-2021 13:48:53

    Được ví như “bánh xe khổng lồ” cả đời mải miết bên dòng suối Nậm Hua, thuộc xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên), song những cọn nước nơi đây không đơn thuần là công cụ lao động sản xuất mà còn là công trình nghệ thuật tô điểm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.

  • Giống lúa lai cho năng suất "khủng", đạt tới 10 tấn/ha, bà con nông dân trồng xong phấn khởi ra mặt

    Giống lúa lai cho năng suất "khủng", đạt tới 10 tấn/ha, bà con nông dân trồng xong phấn khởi ra mặt

    02-10-2021 08:51:43

    Là giống lúa lai 3 dòng do Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) sản xuất, Thụy Hương 308 đang được mệnh danh giống lúa lai cho năng suất "khủng", có thể đạt đến 10 tấn/ha.