Kết quả tìm kiếm cho "trường THPT Chuyên Bến Tre"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 331
Từ vòng tay yêu thương, sự giúp đỡ tích cực từ cộng đồng, bạn đọc Báo An Giang, Trần Phúc Thịnh (sinh viên lớp DH22LU - Khoa Luật và Khoa học Chính trị, Trường Đại học An Giang) phục hồi sức khỏe một cách kỳ diệu. Thịnh trở lại giảng đường đại học, tham gia tích cực vào phong trào thanh niên, sinh viên của nhà trường.
Với sự quan tâm, đầu tư và phối hợp chặt chẽ giữa ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) và ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong trường học trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển mạnh mẽ. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt nhiệm vụ học tập, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các bộ môn thể thao tỉnh phát hiện, tuyển chọn những tài năng trẻ...
Theo truyền thống, kỳ thi tốt nghiệp trung học hay tuyển sinh đại học tại nhiều quốc gia, đặc biệt là khối Bắc Âu, thường bắt buộc Ngoại ngữ với sự lựa chọn phổ biến nhất là tiếng Anh, bên cạnh môn Toán và Ngữ văn.
Giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đồng bằng sông Cửu Long đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường cao… Từ đó, cơ bản rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, vùng miền, đô thị và nông thôn. Đây là nỗ lực của chính quyền các cấp cùng chính sách của nhà nước kịp thời, phù hợp dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta.
Đam mê mãnh liệt môn Ngữ văn và mong muốn trở thành cô giáo, Chế Thị Ngọc Hân (sinh năm 1999) đã nuôi dưỡng ước mơ của mình tại môi trường đại học, với thành tích tốt nghiệp thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học An Giang, niên khóa 2017-2021. Hiện, Ngọc Hân đang công tác tại Trường THPT Lương Văn Cù (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)…
Nhân dịp 20/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương 200 nhà giáo đã có những đóng góp xuất sắc trong năm học 2022 – 2023. Trong đó không thể thiếu những giáo viên gắn bó với vùng khó. Có cơ hội trải lòng về nghề nghiệp nhưng điều mong mỏi nhất của các thầy cô học sinh vùng khó có thêm những chính sách để tiếp cận toàn diện với đổi mới giáo dục.
Sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội và khoa học kỹ thuật dù có đạt được những thành tựu xuất sắc nhưng theo thời gian, vai trò, vị trí của người thầy và những giá trị bền vững của nghề dạy học vẫn không gì có thể thay thế nổi.
Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…
Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.
Không đủ năng lực thi đầu vào lớp 10 các trường công lập, gia đình quá khó khăn không thể cho con em học hết chương trình phổ thông rồi chuyển sang học nghề... Đó là những lo lắng trước đây của không ít học sinh và phụ huynh trong năm học cuối cấp 2. Tuy nhiên, với nhiều chính sách rộng mở từ các trường nghề, sự đa dạng các ngành và hình thức đào tạo, đã mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Là một trong 6 đại diện của tỉnh An Giang tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII/2023, Lê Văn Viết Thắng (sinh năm 2005), cựu học sinh chuyên Sử (Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu), cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào. Đó còn là động lực để em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân, trở thành người có ích cho xã hội.
Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (15-11-1923 - 15-11-2023) là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng đáng chú ý của năm nay.