Kết quả tìm kiếm cho "trồng gần 150.000 cây xanh"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 143

  • Sa Pa có gì hot mà dường như cả thế giới đổ về check-in?

    Sa Pa có gì hot mà dường như cả thế giới đổ về check-in? 

    27-06-2020 14:37:45

    Khi mùa hè đang trở thành ác mộng tại nhiều tỉnh thành với cái nóng hơn 400C thì có một nơi, du khách vẫn cần mặc áo khoác mỏng, quàng khăn nhẹ đi chơi hay đắp chăn lúc ngủ. Đó chính là Sa Pa, thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè của miền Bắc.

  • Trồng sung mỹ - mô hình mới của nông dân xã Khánh Hòa

    Trồng sung mỹ - mô hình mới của nông dân xã Khánh Hòa

    20-05-2020 06:48:53

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nông dân trên địa bàn huyện Châu Phú (An Giang) luôn trăn trở, tìm tòi những giống cây trồng, vật nuôi mới để phát triển sản xuất, phù hợp với điều kiện địa phương. Gần đây, ông Nguyễn Hữu Thành (ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, Châu Phú) đã trồng thử nghiệm cây sung mỹ, hiện đang thu hoạch, bước đầu hiệu quả kinh tế khả quan.

  • Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    06-05-2020 05:35:26

    Na Thái (còn gọi là mãng cầu na Thái) là giống cây ăn trái năng suất, hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều nông dân trong tỉnh lựa chọn phát triển. Có nhiều ưu điểm vượt trội ở chất lượng trái và đang được thị trường đón nhận tích cực, cây na Thái nay đã bén rễ ở nhiều mảnh vườn trên huyện cù lao Phú Tân, thay thế những cây trồng kém hiệu quả.

  • Đổi mới tư duy sản xuất

    Đổi mới tư duy sản xuất

    05-05-2020 05:24:15

    Là địa phương có thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, huyện Châu Thành (An Giang) tích cực tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó, xuất hiện nhiều “hai lúa” dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới tư duy sản xuất, nhạy bén trong ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh (SXKD), góp phần đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    15-04-2020 06:49:36

    Những năm qua, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, tăng giá trị trên cùng diện tích đất canh tác. Đặc biệt, trong tình hình hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra ở nhiều tỉnh, cây trồng ở An Giang vẫn vững vàng trước thiên tai, mang giá trị lớn về cho nông dân.

  • Trồng măng tây xanh ở Long Xuyên

    Trồng măng tây xanh ở Long Xuyên

    25-03-2020 05:30:40

    “Đây là loại cây dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, thời gian thu hoạch kéo dài, đầu ra ổn định và lợi nhuận kinh tế cao…” là những đúc kết của anh Ngô Hải Phương (khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, An Giang) về mô hình trồng măng tây xanh của gia đình.

  • Tri Tôn: Đất lành thu hút đầu tư

    Tri Tôn: Đất lành thu hút đầu tư

    24-01-2020 04:39:33

    Dù có xuất phát điểm thấp, hạ tầng chưa đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao nhưng Tri Tôn (An Giang) cũng đứng trước cơ hội tăng tốc phát triển. Quỹ đất lớn, nguồn lao động dồi dào, thiện chí mời gọi cùng các chính sách ưu đãi đầu tư được áp dụng là những lợi thế giúp Tri Tôn thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Cùng với đó là tiềm năng bứt phá phát triển du lịch.

  • Nông sản “khoác áo mới” ra chợ Tết

    Nông sản “khoác áo mới” ra chợ Tết

    20-01-2020 08:00:10

    Bên cạnh những chậu hoa rực rỡ, cành mai vàng không thể thiếu trong không gian Tết, các loại trái cây cũng được nhiều người ưa chuộng, dùng để làm cảnh, chưng mâm ngũ quả… tượng trưng cho cái Tết đầm ấm, sung túc.

  • Bức họa Trà Sư

    Bức họa Trà Sư

    01-01-2020 00:58:24

    Xuân đến sớm ở khu rừng tràm đẹp nhất Việt Nam khi cả không gian rộng hơn 850ha được bao phủ bởi màu xanh mơn mởn của chồi non - lộc biếc ngút ngàn. Được mệnh danh là “Bảo tàng tràm nhiệt đới”, khu rừng đẹp như cổ tích này nổi tiếng với vô số tràm “cao niên” sừng sững vút lên trời soi bóng trên những cung đường nước len lỏi dưới chân mình.

  • Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng có ý nghĩa quan trọng

    Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng có ý nghĩa quan trọng

    23-11-2019 07:50:48

    Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA (sau Nhật Bản), thứ ba về thương mại (sau Trung Quốc và Liên minh Châu Âu).

  • Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    22-11-2019 07:44:42

    Du lịch miệt vườn là thế mạnh của nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, do trùng lắp về hình thức và chạy theo phong trào, nên nhiều nhà vườn lâm vào cảnh “đìu hiu”, không khai thác được lợi thế. Để tồn tại và phát triển thì sản phẩm du lịch của mỗi địa phương phải có bản sắc và nét đặc thù riêng. Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã làm được điều này khi có những sản phẩm du lịch miệt vườn “quen” mà “lạ”!

  • Tri Tôn thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển

    Tri Tôn thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển

    20-11-2019 07:58:04

    Lợi thế quỹ đất rộng cùng thiện ý kêu gọi đầu tư đã đưa Tri Tôn trở thành một trong những vùng đất hấp dẫn thu hút doanh nghiệp (DN). Những dự án có vốn đầu tư từ vài tỷ đến hàng ngàn tỷ đồng trải khắp địa bàn huyện sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.