Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 335

  • 77 năm Quốc khánh 2/9: Những ca khúc sục sôi hào khí cách mạng

    77 năm Quốc khánh 2/9: Những ca khúc sục sôi hào khí cách mạng

    02-09-2022 08:35:13

    Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trở thành những ký ức không thể nào quên trong tâm trí của nhiều người dân Việt Nam.

  • An Giang tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã phát triển

    An Giang tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã phát triển

    01-09-2022 07:59:57

    An Giang tiếp tục phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) bền vững theo nguyên tắc tự nguyện, xuất phát từ nhu cầu, lợi ích của người dân và tổ chức tham gia với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, dựa theo 5 tiền đề: Nguồn nhân lực; vốn; kỹ thuật; quản lý điều hành; hành lang pháp lý. Trong đó, chú trọng mạnh đến yếu tố nguồn nhân lực.

  • Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam

    Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam 

    25-08-2022 08:10:55

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, tại làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Chính mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng đã hun đúc nên nhân cách người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này.

  • “Nấm mối nàng Nương”

    “Nấm mối nàng Nương”

    25-08-2022 07:10:53

    Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường, chị Châu Thị Nương (thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn) lên ý tưởng phát triển mô hình trồng nấm mối đen từ nguồn nguyên liệu rơm rạ sẵn có ở địa phương. Đến nay, không chỉ cung ứng sản phẩm nấm mối tươi mang thương hiệu “Nấm mối nàng Nương” ra thị trường, chị còn cung cấp phôi và hướng dẫn kỹ thuật cho người dân có nhu cầu phát triển mô hình đầy tiềm năng này.

  • Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    23-08-2022 07:09:40

    Trong khi nhiều người tìm cách “ly nông” muốn đổi đời theo các công việc khác, thì có “dòng chảy” ngược hướng từ các bạn trẻ mang màu sắc tích cực quay về với… nông nghiệp. Lợi thế của họ là tri thức, tư duy tiến bộ, điều kiện tiếp cận khoa học - kỹ thuật, công nghệ hiện đại thuận lợi, từ đó dễ dàng “làm mới” trong từng mô hình, mang lại kết quả tối ưu hơn.

  • Nghề chất rơm trồng nấm

    Nghề chất rơm trồng nấm

    16-08-2022 04:19:06

    Ra đời từ nhu cầu cần lao động tham gia vào mô hình trồng nấm rơm, nhờ vậy mà nghề chất rơm làm nấm đã trở thành công việc mang lại nguồn thu nhập chính, ổn định cho nhiều lao động ở các địa phương.

  • Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    Ký ức mùa trăng tuổi thơ

    12-08-2022 07:40:08

    Dịp trăng tròn tháng 8 (âm lịch) hàng năm, được biết đến là ngày Tết đoàn viên trong quan niệm của người Việt. Đây còn là ngày Tết của thiếu nhi, ngày của niềm vui, tiếng cười, cùng với đủ loại bánh mứt, trái cây… Bên cạnh đó là những chiếc lồng đèn ông sao, lồng đèn cá chép, ánh trăng, câu chuyện chị Hằng - chú Cuội là những ký ức bình dị, khó phai.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    27-07-2022 07:51:21

    Được người quen cho mượn 2 ao đất trống với diện tích 14.000m2, cộng thêm việc nắm bắt nhu cầu của thị trường, ông Đỗ Văn Nhiều (ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cải tạo môi trường thuận lợi để phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Với mô hình này, ông Nhiều vừa bán được ốc bươu đen thương phẩm, vừa cung cấp lượng ốc giống cho những nông hộ có nhu cầu phát triển.

  • Về biên giới thưởng thức cá đồng

    Về biên giới thưởng thức cá đồng

    26-07-2022 06:59:40

    Cuối tháng 6 (âm lịch), những chợ cá ở khu vực giáp biên bắt đầu xuất hiện một số loại cá đồng mùa lũ. Với dân quê, cá đồng trở thành một phần trong cuộc sống và với du khách, đó là cái vị thân thương, chân chất của một miền Tây nắng sớm mưa chiều.

  • Châu Thành tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp

    Châu Thành tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp

    01-07-2022 02:16:22

    Với thế mạnh nông nghiệp, việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được xem là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) phát triển. Huyện đã tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đặc biệt chú trọng xây dựng được nhiều vùng chuyên canh sản xuất tập trung với những loại cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại giá trị kinh tế cao…

  • Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    Ẩm thực Bảy Núi mùa mưa

    17-06-2022 06:34:52

    Mùa mưa đến cũng là lúc vùng Bảy Núi chuyển mình với màu xanh mát của núi rừng cùng cảnh sắc nên thơ. Sau những cơn mưa, vùng đất này trở nên hấp dẫn hơn với du khách bởi sự xuất hiện của các loại đặc sản mỗi năm chỉ có một mùa.

  • Người bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Người bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    09-06-2022 06:55:31

    Một người chồng, người cha vì lao động cật lực nhiều năm chăm lo cho gia đình đến thoát vị đĩa đệm; một người phụ nữ nghèo không may mắc bệnh ung thư không tiền chữa trị. Đó là 2 hoàn cảnh vô cùng khó khăn và đáng thương mà phóng viên Báo An Giang đã ghi nhận.