Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 336

  • Cuộc thi phim ngắn, ấp ủ cho giấc mộng phim dài

    Cuộc thi phim ngắn, ấp ủ cho giấc mộng phim dài

    22-05-2021 10:27:42

    Nội dung mới mẻ, cách thể hiện, ngôn ngữ điện ảnh đậm bản sắc riêng, cảnh quay cảm xúc và cách kể chuyện độc đáo là những điểm sáng giúp phim ngắn lên ngôi. Đến nay, phim ngắn đã ít nhiều có chỗ đứng trong nền điện ảnh và cũng chính thức có tên trong hạng mục giải thưởng của các liên hoan phim (LHP) quốc tế.

  • Bật mí cách nấu món bún riêu chay bằng nước đậu nành

    Bật mí cách nấu món bún riêu chay bằng nước đậu nành

    17-05-2021 08:40:26

    Từ những nguyên liêu đơn giản, bạn có thể nấu món bún riêu chay với thành phẩm bắt mắt và ngon ngọt.

  • Vai trò quan trọng của âm nhạc trong phim

    Vai trò quan trọng của âm nhạc trong phim

    23-04-2021 14:45:30

    Nhạc phim luôn là yếu tố quan trọng của phim truyền hình và điện ảnh. Sự đầu tư cho nhạc phim còn góp phần bổ sung những ca khúc ấn tượng trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam đương đại.

  • Hải Phòng: Trồng thứ hành khổng lồ, chuột chẳng dám ăn, cắt đến đâu thơm đến đó, nông dân kiếm bộn tiền

    Hải Phòng: Trồng thứ hành khổng lồ, chuột chẳng dám ăn, cắt đến đâu thơm đến đó, nông dân kiếm bộn tiền

    08-04-2021 19:22:04

    Trên cánh đồng thôn Thắng Lợi, xã An Hưng ( huyện An Dương. TP Hải Phòng), anh Phan Tiến Dũng đã thuê lại, tiến hành cải tạo, đầu tư trồng hành lá xanh Paro xuất khẩu sang Nhật Bản, chấm dứt chuỗi ngày bỏ ruộng hoang triền miên, lãng phí.

  • Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    05-04-2021 07:28:32

    Với bản tính siêng năng và sự nhạy bén với trong kinh doanh đã giúp nhiều nông dân phát triển hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Bà con nông dân đã biết chọn lựa cây trồng mới phù hợp với lợi thế kinh tế nông hộ và thổ nhưỡng địa phương, tận dụng hiệu quả các nguồn phụ phẩm để tăng thêm thu nhập, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường sống.

  • Bạn có nên sạc pin điện thoại qua đêm hay không?

    Bạn có nên sạc pin điện thoại qua đêm hay không?

    24-03-2021 08:03:38

    Một câu hỏi tưởng chừng như muôn thuở nhưng vẫn gây ra tranh luận trong cộng đồng am hiểu công nghệ khi không ít người vẫn có sự hiểu nhầm.

  • Giải mã bí kíp ướp xác lâu đời nhất của người Ai Cập cổ đại

    Giải mã bí kíp ướp xác lâu đời nhất của người Ai Cập cổ đại

    02-03-2021 18:53:36

    Một nhà Ai Cập học vừa tuyên bố giải mã thành công một hướng dẫn từng bước chi tiết về nghệ thuật ướp xác thiêng liêng và cách chuẩn bị cho cuộc hành trình một chiều sang thế giới bên kia.

  • Gợi ý thực đơn mâm cỗ chay cúng Rằm tháng Giêng đẹp mắt

    Gợi ý thực đơn mâm cỗ chay cúng Rằm tháng Giêng đẹp mắt

    26-02-2021 10:03:51

    Nhiều gia đình lựa chọn làm mâm cỗ chay cúng Rằm tháng Giêng để tỏ lòng thành kính, cầu một năm mưa thuận gió hòa, an vui, thịnh vượng.

  • Quảng Trị: Nuôi bò nhốt chuồng toàn giống bò to khỏe, chăm nhàn, ở đây nhà nào nuôi nhà đó khá giả

    Quảng Trị: Nuôi bò nhốt chuồng toàn giống bò to khỏe, chăm nhàn, ở đây nhà nào nuôi nhà đó khá giả

    25-02-2021 10:01:54

    Anh Lê Ngọc Hoài - Chủ tịch Hội Nông dân xã Cam Tuyền cho biết: "Ở địa phương, trong lĩnh vực chăn nuôi thì nuôi bò nhốt mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Trong số hơn 280 hộ nông dân nuôi bò trong xã, nhiều nhà nuôi giống bò lai Sind, bò 3B...

  • Tết sớm của lính biển Tây Nam

    Tết sớm của lính biển Tây Nam

    08-02-2021 18:04:23

    Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các tàu hải quân đi làm nhiệm vụ lại tổ chức các hoạt động đón Tết sớm. Dù không được quây quần bên người thân, gia đình trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, nhưng những người lính biển vẫn lạc quan yêu đời, chắc tay súng canh giữ biển trời, mùa xuân đất nước.

  • Tết “lạ” ở biên cương

    Tết “lạ” ở biên cương

    08-02-2021 03:58:03

    Ngày 23 tháng Chạp, trong lúc mọi người đang chuẩn bị cúng ông Công, ông Táo và tất bật “chở” Tết về nhà, chúng tôi may mắn có chuyến công tác ngược lên biên giới để đến với các tổ, chốt biên phòng. Và chính ở thời điểm này, mới cảm nhận sâu sắc hơn những quyết tâm, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ quân hàm xanh. Không mai vàng rực rỡ, không đầy ắp thịt, xôi nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên biên giới An Giang đều an tâm tư tưởng và vững tin vào một ngày mai tươi sáng - ngày chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Trong hành trang của người lính, đây là một sự trải nghiệm rất lạ: Tết cho mọi người - Tết cho bình yên biên giới và Tết phòng, chống dịch bệnh...

  • Mài sừng cho lắm cũng là trâu

    Mài sừng cho lắm cũng là trâu

    14-02-2021 06:57:47

    Đó là bài thơ trào phúng độc đáo của nhà thơ Học Lạc, có ý nghĩa đấu tranh và đả kích bọn cường quyền áp bức người dân. Dù không thành công về khoa bảng nhưng về thi phú ông Học Lạc “vang bóng một thời”, được người dân lưu truyền đến ngày nay.