Kết quả tìm kiếm cho "trong thời điểm lễ Sene Dolta"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 33

  • Ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 từ tuyến biên giới

    Ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 từ tuyến biên giới

    14-09-2020 06:31:16

    Kể từ đợt dịch COVID-19 bùng phát lần 2, các địa phương có đường biên giới càng tăng cường siết chặt quản lý trên tuyến biên giới giáp Campuchia. Song song đó, hoạt động phòng, chống dịch bệnh từ trong nội địa cũng được tăng cường.

  • An Giang: Đầu tư hạ tầng, phát triển du lịch

    An Giang: Đầu tư hạ tầng, phát triển du lịch

    10-08-2020 07:05:50

    Thực hiện Chương trình hành động về phát triển hạ tầng du lịch (DL) tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 là đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, tỉnh đã tập trung đầu tư, triển khai nhiều chương trình, đề án, kế hoạch nhằm hoàn thiện hạ tầng DL để thu hút du khách.

  • Làm bánh Kà-tum nuôi con ăn học

    Làm bánh Kà-tum nuôi con ăn học

    17-03-2020 06:27:25

    Với việc giữ gìn và phát huy nghề làm bánh Kà-tum, một loại bánh truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer không những giúp gia đình bà Néang Phương (xã Ô Lâm, Tri Tôn, An Giang) có được cuộc sống ổn định, mà còn tạo điều kiện cho con cái được học hành đến nơi đến chốn.

  • Nâng tầm Hội đua bò Bảy Núi

    Nâng tầm Hội đua bò Bảy Núi

    08-10-2019 07:26:37

    Với việc tổ chức trên sân đua bò mới rộng 5,5ha gần hồ Soài Chek (xã Núi Tô, Tri Tôn), Hội đua bò Bảy Núi năm nay thu hút lượng khán giả đông đảo hơn, công tác tổ chức cũng chu đáo hơn bởi giao thông thuận tiện, bãi giữ xe rộng rãi, nằm gần khu vực đua. Đây là cơ sở để nâng cấp Hội đua bò Bảy Núi xứng tầm lễ hội cấp quốc gia.

  • Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    12-04-2019 07:32:18

    Dự kiến tháng 10-2019, huyện Tri Tôn sẽ đăng cai tổ chức Hội đua bò truyền thống Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 26. Đây là lần đầu tiên, một sân đua bò chuyên nghiệp, khuôn viên rộng rãi được đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi để du khách thưởng ngoạn loại hình văn hóa - thể thao độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Xã Vĩnh Trung phát triển phong trào bóng chuyền

    Xã Vĩnh Trung phát triển phong trào bóng chuyền

    10-04-2019 06:51:49

    Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống nên xã Vĩnh Trung (Tịnh Biên) nỗ lực phát triển bộ môn bóng chuyền, nhằm đáp ứng nhu cầu và niềm đam mê của người dân.

  • Ngày hội của nụ cười

    Ngày hội của nụ cười

    08-02-2019 07:00:01

    Tôi đến “Hội cấy lúa” ở chùa Rô (xã An Cư, Tịnh Biên) bằng sự tò mò, hào hứng đặc trưng của người làm báo. Nơi đây được xem là một trong những ngôi chùa ít ỏi còn giữ lại phong tục: đồng bào dân tộc thiểu số Khmer chung tay cấy lúa làm công quả cho chùa sau hội đua bò truyền thống mừng lễ Sene Dolta. Ngày hội là sự hòa quyện giữa đạo và đời, giữa niềm vui lao động và giải trí về mặt tinh thần. Ðọng lại trong tôi là những nụ cười, ánh mắt hồn nhiên, vui tươi của họ trên đồng xanh ngăn ngắt...

  • Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    28-01-2019 08:24:30

    Toàn tỉnh hiện có trên 160 lễ hội truyền thống, với nhiều loại hình phong phú, như: lễ hội văn hóa dân gian, lễ hội các dân tộc, lễ hội tôn giáo, lễ hội lịch sử cách mạng, lễ hội văn hóa du lịch... Công tác tổ chức lễ hội được cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành văn hóa, ban quản lý khu, điểm di tích, ban tổ chức lễ hội quan tâm tổ chức theo hướng “lành mạnh, an toàn”, tính chất xã hội hóa cao.

  • Gặp “nài” bò nổi tiếng vùng Bảy Núi

    Gặp “nài” bò nổi tiếng vùng Bảy Núi

    25-01-2019 07:32:43

    Về Bảy Núi, hỏi ông Chau Pi hầu như ai cũng biết, bởi ông là tay “nài” bò nổi tiếng nhất vùng, với nhiều kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng lớn, nhỏ từ các giải đua bò. Để đạt đẳng cấp như "cua-rơ" đua bò không chỉ cực kỳ hiếm, mà còn đòi hỏi bản thân tay “nài” phải có bản lĩnh, khả năng điều khiển và niềm đam mê cùng sự mạo hiểm…