Kết quả tìm kiếm cho "u thế giới"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2982

  • Căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, nguyên nhân có thể từ hạt lạc mốc

    Căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, nguyên nhân có thể từ hạt lạc mốc

    16-05-2024 14:30:42

    Lạc mốc chứa độc tố aflatoxin không thể khử sạch bằng cách rửa với nước hoặc rang ở nhiệt độ cao. Độc tố này là một trong các nguyên nhân có thể gây ra bệnh ung thư gan.

  • Bước chuyển mình của phường Châu Phú A

    Bước chuyển mình của phường Châu Phú A

    16-05-2024 06:10:55

    Nằm cạnh ngã ba sông Châu Đốc, phường Châu Phú A (tỉnh An Giang) là trung tâm kinh tế - văn hóa của TP. Châu Đốc. Đơn vị được thành lập ngày 25/4/1979, theo Quyết định 181-CP của Hội đồng Chính phủ. Trải qua 45 năm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường khẳng định vai trò “đô thị hạt nhân”

  • Huyện An Phú chăm lo an sinh xã hội

    Huyện An Phú chăm lo an sinh xã hội

    14-05-2024 06:14:11

    Huyện ủy An Phú (tỉnh An Giang) lãnh đạo việc triển khai, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”. Qua đó, tạo sự lan tỏa trong nội bộ Đảng đến các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

  • Phối hợp củng cố hệ thống y tế dự phòng để ứng phó với dịch bệnh trong tương lai

    Phối hợp củng cố hệ thống y tế dự phòng để ứng phó với dịch bệnh trong tương lai

    13-05-2024 14:28:16

    Sáng 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

  • Nga: Tên lửa đạn đạo của Ukraine khiến chung cư ở Belgorod sập, làm 7 người chết

    Nga: Tên lửa đạn đạo của Ukraine khiến chung cư ở Belgorod sập, làm 7 người chết

    12-05-2024 20:00:47

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các mảnh vỡ của tên lửa Tochka-U do Ukraine phóng và bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ đã làm sập môt phần chung cư ở thành phố Belgorod của Nga.

  • Đơn thân

    Đơn thân

    12-05-2024 14:36:23

    Quyên nằm nghe những âm thanh lọt qua khe cửa sổ, vài tiếng còi xe kêu chói gắt trong đêm. Đường vắng, những lối đi thừa thãi, tiếng còi xe giận ai mà phải réo rắt inh ỏi?

  • Việt Nam có tỷ lệ tử vong do ung thư cao vì phát hiện muộn

    Việt Nam có tỷ lệ tử vong do ung thư cao vì phát hiện muộn

    10-05-2024 19:22:32

    Với khoảng 120.000 người tử vong mỗi năm, Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao trong khu vực và thế giới.

  • Dự báo về thời điểm chuyển đổi giữa El Nino và La Nina

    Dự báo về thời điểm chuyển đổi giữa El Nino và La Nina

    10-05-2024 09:05:06

    Ngày 9/5, Trung tâm dự báo thời tiết thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ nhận định hình thái thời tiết El Nino có thể sẽ suy yếu vào tháng 6 năm nay, “nhường chỗ” cho cho sự hình thành và phát triển của hiện tượng thời tiết mới là La Nina.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Gửi lại miền nhung nhớ

    Gửi lại miền nhung nhớ

    10-05-2024 06:17:45

    Khi tôi viết những dòng này, phà Châu Giang đã trở thành quá khứ, thành kỷ niệm lưu luyến của rất nhiều người dân địa phương. Có người vẫn còn thói quen chạy ào xuống phà, rồi lại chưng hửng sực nhớ: Phà nghỉ ngơi rồi. Có người nghe lòng rào rạt, chưa quen mắt mỗi khi nhìn khung cảnh vắng lặng…

  • Thị trường bất động sản kỳ vọng được trợ lực từ kiều hối

    Thị trường bất động sản kỳ vọng được trợ lực từ kiều hối

    07-05-2024 14:25:51

    Với các quy định thông thoáng về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều trong các bộ luật liên quan đến đất đai sắp được ban hành, lượng kiều hồi ước tính hàng tỷ USD/năm về Việt Nam đang được các chuyên gia bất động sản (BĐS) kỳ vọng là trợ lực tạo dòng tiền cho thị trường bất động sản thời gian tới, nhất là trong bối cảnh các dự án BĐS vẫn gặp khó khăn về huy động vốn.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

    Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

    07-05-2024 08:41:05

    70 năm đã trôi qua, nhưng dư âm 56 ngày đêm chiến đấu ngoan cường “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân Việt Nam vẫn lắng đọng trong những trang sử hào hùng của dân tộc.