Kết quả tìm kiếm cho "vườn rau hữu cơ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 422

  • An Giang chuyển hướng tư duy “kinh tế nông nghiệp”

    An Giang chuyển hướng tư duy “kinh tế nông nghiệp”

    24-02-2023 05:50:08

    Trong định hướng nông nghiệp đến năm 2030, An Giang vẫn xác định nông nghiệp là nền tảng, là “lõi kinh tế” của tỉnh. Về lâu dài, An Giang tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, tuần hoàn, cảnh quan và có trách nhiệm trong mối liên kết chặt chẽ với các cụm ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ phụ trợ, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu...

  • Châu Thành nâng cao chất lượng công tác hội nông dân

    Châu Thành nâng cao chất lượng công tác hội nông dân

    21-02-2023 06:48:01

    Năm 2023, bên cạnh thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD), Hội Nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống cho hội viên và gia đình. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển.

  • Nhiều hy vọng cho nghề ươm cây giống Hội An

    Nhiều hy vọng cho nghề ươm cây giống Hội An

    15-02-2023 07:16:27

    Trên thị trường, cây giống rau màu mang thương hiệu Hội An (xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được nhiều nông dân trong và ngoài tỉnh lựa chọn mỗi khi đến mùa vụ gieo trồng. Trước đây, bà con tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà để ươm cây giống. Tuy nhiên, những năm gần đây, nông dân đã đầu tư thêm nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, đưa cây giống vào nhà lưới, sử dụng máy móc trong các công đoạn giúp việc gieo trồng nhanh và đạt chất lượng hơn.

  • Một thoáng An Giang

    Một thoáng An Giang

    10-02-2023 07:11:58

    Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan có bài viết riêng tặng vùng đất và con người An Giang. Báo An Giang trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • Để đất hóa ngọt ngào

    Để đất hóa ngọt ngào

    08-02-2023 06:58:42

    Trước đây, nông dân gắn bó với đất trồng lúa, một lòng hướng về cây lúa. Nhưng đất “ngoảnh mặt quay lưng” với con người, tỏ thái độ bằng những vụ lúa kém hiệu quả. Ừ thì, con người đành thuận theo tự nhiên, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chiều lòng đất…

  • Đặc sản nem lợn mán ống luồng lạ miệng, thơm ngon nức tiếng xứ Thanh

    Đặc sản nem lợn mán ống luồng lạ miệng, thơm ngon nức tiếng xứ Thanh

    07-02-2023 09:20:22

    Ẩm thực Thanh Hóa không chỉ được biết đến rộng rãi với món nem chua, nem nướng… mà còn nổi tiếng với món nem lợn mán ống luồng được nhiều du khách ưa chuộng.

  • Không gian cho người hoài cổ

    Không gian cho người hoài cổ

    07-02-2023 07:07:01

    Quán cà-phê phong cách hoài cổ trong những năm gần đây được nhiều khách hàng ưa chuộng. Người lớn tuổi hoài niệm về ký ức tuổi thơ, còn những bạn trẻ thích thú bởi sự độc đáo hoặc bị thu hút qua lời kể của ông bà, cha mẹ… Ai cũng có thể tìm được góc riêng để thư giãn nhẹ nhàng, sống chậm lại giữa dòng chảy ồn ào, tấp nập của thời đại.

  • Phát triển mô hình nông lâm nghiệp kết hợp cho vùng Bảy Núi

    Phát triển mô hình nông lâm nghiệp kết hợp cho vùng Bảy Núi

    30-01-2023 06:44:40

    TS Võ Thái Dân (Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh) vừa thực hiện nghiên cứu thành công đề tài “Xây dựng và phát triển mô hình nông lâm nghiệp kết hợp cho vùng Bảy Núi, tỉnh An Giang”. Mục tiêu nhằm đánh giá được hiện trạng các mô hình nông lâm kết hợp trên cơ sở đánh giá tính thích nghi đất đai để xây dựng và phát triển có hiệu quả các mô hình nông lâm kết hợp, nâng cao sinh kế cho người dân vùng Bảy Núi.

  • “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang

    “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang 

    21-01-2023 04:58:46

    Sở hữu kỳ quan tự nhiên xinh đẹp, danh tiếng lẫy lừng nên ngọn đồi Tức Dụp cực kỳ thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn. “Ngọn đồi 2 triệu đô la” mỗi năm một vẻ luôn biết cách “làm mới” mình hướng đến giá trị du lịch có chiều sâu, mới lạ, hấp dẫn kỳ vọng làm đẹp lòng du khách gần xa.

  • Những ngọn núi nổi tiếng dãy Thất Sơn

    Những ngọn núi nổi tiếng dãy Thất Sơn

    25-01-2023 05:31:59

    An Giang là tỉnh nằm phía Tây Nam ĐBSCL, giáp với Vương quốc Campuchia, có dãy Thất Sơn hùng vĩ. Không chỉ thế, từng ngọn núi trong dãy Thất Sơn mang những vẻ đẹp huyền ảo và nét đặc trưng riêng, làm khách phương xa lưu luyến mong ngày trở lại.

  • Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    26-01-2023 07:44:30

    Những năm gần đây, trong phát triển nông nghiệp đô thị, cây mai vàng được nhiều người trồng, bởi vừa đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vừa cho hiệu quả kinh tế cao. Từ tỉnh Bình Định, Phú Yên đến tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... nhiều nông dân chuyển vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mai phôi (lấy thân để cấy mô), đầu tư nuôi mai bon-sai, mai cổ bởi giá trị cao, thị trường rộng lớn.

  • Đặc sản vùng Bảy Núi

    Đặc sản vùng Bảy Núi

    25-01-2023 05:30:18

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng chỉ có riêng nơi đây.