Kết quả tìm kiếm cho "vườn rau hữu cơ"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 423

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 3: “Chúng tôi đi không tiếc đời mình”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ 3: “Chúng tôi đi không tiếc đời mình”

    22-08-2021 12:07:00

    Chưa bao giờ nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang căng thẳng và vất vả như hiện nay. Và cũng chưa bao giờ, những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) quân hàm xanh được trân trọng và quý mến đến như vậy. Nơi tuyến đầu biên giới, họ đã chiếm trọn sự yêu tin của người dân, thắp lên niềm tin chiến thắng đại dịch.

  • Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    27-08-2021 07:22:48

    Với thông điệp “Tái tạo nông nghiệp truyền thống”, anh Trương Thành Đạt đã sáng lập ra Nông trại Ếch Ộp (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), cung ứng nông sản an toàn cho người tiêu dùng và tạo được sự cân bằng sinh thái khi rau, cỏ, côn trùng, động vật… được sống hài hòa với nhau. Việc canh tác ở Nông trại Ếch Ộp hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân thuốc hóa học nào.

  • Cơ hội trong khó khăn với doanh nghiệp thực phẩm

    Cơ hội trong khó khăn với doanh nghiệp thực phẩm

    20-08-2021 16:10:27

    Dịch COVID-19 tạo ra nhiều thách thức đối với hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh doanh, nhưng đối với doanh nghiệp ngành thực phẩm, đặc biệt là những doanh nghiệp đầu ngành thì lại có nhiều cơ hội.

  • Đà Nẵng: Nông nghiệp có gì hấp dẫn mà nhiều người chọn để khởi nghiệp?

    Đà Nẵng: Nông nghiệp có gì hấp dẫn mà nhiều người chọn để khởi nghiệp?

    20-08-2021 10:06:10

    Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện đang được Chính phủ, Thủ tướng hết sức quan tâm. Tại thành phố Đà Nẵng, hoạt động này đã có nhiều kết quả tích cực và bắt đầu đi vào chiều sâu. Lĩnh vực nông nghiệp đang là "mảnh đất màu mỡ" để triển khai các dự án khởi nghiệp một cách hiệu quả nhất.

  • Du lịch nông nghiệp tạo thêm sức sống cho ngoại thành Hà Nội

    Du lịch nông nghiệp tạo thêm sức sống cho ngoại thành Hà Nội

    18-08-2021 09:37:42

    Tại các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Thạch Thất..., xuất hiện ngày càng nhiều mô hình trang trại nông nghiệp kết hợp với du lịch, hấp dẫn du khách.

  • Hà Nội: Giám đốc 8X nuôi gà đẻ ra "Trứng cà gai leo" độc nhất vô nhị

    Hà Nội: Giám đốc 8X nuôi gà đẻ ra "Trứng cà gai leo" độc nhất vô nhị

    06-08-2021 16:01:35

    Anh Phan Trung Kiên ở xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) sở hữu mô hình trồng cà gai leo ở Hà Nội, Hòa Bình, Lạng Sơn, Gia Lai…với tổng diện tích hơn 100ha. Cùng với đó, anh nuôi gà bằng thảo dược "độc nhất vô nhị", đã tạo nên sản phẩm sạch, chất lượng như SaDu “Cà gai leo” và "Trứng gà cà gai leo".

  • Vĩnh Phúc: Trồng rau khác người, vườn đẹp như phim, người đi ngang nhìn thấy cứ muốn vào xem thế nào

    Vĩnh Phúc: Trồng rau khác người, vườn đẹp như phim, người đi ngang nhìn thấy cứ muốn vào xem thế nào

    30-07-2021 09:48:16

    Mạnh dạn đầu tư, thuê lại 3.000 m2 đất ruộng để cải tạo, sản xuất nông sản sạch theo hướng hữu cơ, đến nay, mô hình nông trại “Đào Gia trang” của chị Văn Thị Yến, thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã mang lại hiệu quả kinh tế, cung cấp nhiều loại rau, củ, quả cho thị trường.

  • Ninh Thuận: Nuôi con nhìn như con rắn thằn lằn, chạy rõ nhanh, bán làm đặc sản, bắt con nào lái cũng "khuân sạch"

    Ninh Thuận: Nuôi con nhìn như con rắn thằn lằn, chạy rõ nhanh, bán làm đặc sản, bắt con nào lái cũng "khuân sạch"

    27-07-2021 14:12:08

    Hơn năm năm qua, nông dân xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã thực hiện thành công mô hình nuôi dông thương phẩm trên cát.

  • Nữ nông dân sản xuất giỏi

    Nữ nông dân sản xuất giỏi

    21-07-2021 06:39:56

    Nhờ chịu khó học hỏi, kết hợp sản xuất nhiều cây trồng phù hợp, chỉ với mảnh vườn khiêm tốn, bà Phạm Thị Kiếm (ngụ ấp Hòa Lợi, xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã có nguồn thu nhập ổn định. Từ hiệu quả sản xuất nhiều loại cây trồng và rau màu, bà Kiếm được Hội Nông dân xã xét chọn là một trong những nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi năm 2021.

  • Người đưa lúa nước về bản

    Người đưa lúa nước về bản

    07-07-2021 07:57:44

    Từ quốc lộ 12A, vượt tuyến đường độc đạo vào vùng Lòm, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), chúng tôi hỏi đường đến nhà Trưởng bản Dộ - Tà Vờng Hồ Khiên, ai cũng nhiệt tình chỉ giúp. Không chỉ trưởng bản, mà Hồ Khiên còn là công an viên và Chi hội trưởng nông dân.

  • Để du lịch nông nghiệp An Giang “cất cánh”

    Để du lịch nông nghiệp An Giang “cất cánh”

    07-07-2021 02:55:54

    Là vùng đất có trái ngọt, cây lành và phong cảnh hữu tình, An Giang sở hữu những tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch (DL). Trong đó, DL nông nghiệp đang là nguồn “tài nguyên” quý, cần được đầu tư, khai thác đúng tầm để đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành DL.

  • Hà Giang: Nhờ trồng cây gì mà vùng đất này nông dân giàu lên thấy rõ, có nhà mua ô tô là chuyện nhỏ

    Hà Giang: Nhờ trồng cây gì mà vùng đất này nông dân giàu lên thấy rõ, có nhà mua ô tô là chuyện nhỏ

    05-07-2021 19:36:30

    Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (ND) huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã phát động và đẩy mạnh sâu rộng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phong trào đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của nông dân, giúp nhiều hội viên trở thành tỷ phú.