Kết quả tìm kiếm cho "xây dựng nếp sống văn hóa"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 1252

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • TP. Châu Đốc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

    TP. Châu Đốc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

    03-11-2023 06:54:05

    Thời gian qua, công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn TP. Châu Đốc quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

  • Nông dân giúp nhau thoát nghèo

    Nông dân giúp nhau thoát nghèo

    31-10-2023 06:41:35

    Những năm qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Qua đó, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • An Giang: Lan tỏa giá trị gắn kết yêu thương từ Hội thi "Văn nghệ gia đình hạnh phúc"

    An Giang: Lan tỏa giá trị gắn kết yêu thương từ Hội thi "Văn nghệ gia đình hạnh phúc"

    28-10-2023 17:19:00

    Chiều 28/10, tại xã Tân Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp UBND huyện Phú Tân tổ chức Hội thi "Văn nghệ gia đình hạnh phúc tỉnh An Giang" lần VII/2023 (cụm 2), chủ đề "Gia đình bình an - Quốc gia thịnh vượng".

  • Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    30-10-2023 06:09:50

    Trong mỗi gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương sáng để các con, các cháu noi theo trong cuộc sống, đặc biệt là trong mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình để góp phần gìn giữ gia đình hạnh phúc, văn hóa, mẫu mực. Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chi và ông Lê Văn Sính (khóm An Khương, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) là một minh chứng cụ thể.

  • Định hướng phát triển du lịch gắn với Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc và văn hóa Chăm An Giang

    Định hướng phát triển du lịch gắn với Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc và văn hóa Chăm An Giang 

    27-10-2023 08:35:02

    Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức đoàn khảo sát và họp bàn xây dựng định hướng phát triển du lịch gắn với Làng bè sắc màu ở ngã ba sông Châu Đốc và văn hóa đồng bào Chăm An Giang.

  • Nông dân An Giang tiêu biểu toàn quốc

    Nông dân An Giang tiêu biểu toàn quốc

    23-10-2023 17:45:00

    Trong Lễ tôn vinh và trao danh hiệu 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 và biểu dương 63 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu toàn quốc do Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập, An Giang có 2 đại diện được góp mặt. Đây là thành tích đáng tự hào, phản ánh tinh thần nỗ lực vươn lên của nông dân An Giang trong mục tiêu làm giàu trên chính quê hương mình.

  • Thị trường nông sản: Giá lúa gạo tiếp tục tăng

    Thị trường nông sản: Giá lúa gạo tiếp tục tăng

    22-10-2023 17:38:17

    Giá lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục tăng. Cùng với đó, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam cũng tăng lên đạt từ 625 - 630 USD/tấn so với mức từ 615 - 625 USD/tấn vào tuần trước đó.

  • Tịnh Biên tập trung xây dựng đô thị

    Tịnh Biên tập trung xây dựng đô thị

    16-10-2023 22:02:45

    Là đô thị mới ở vùng biên giới tỉnh An Giang, TX. Tịnh Biên đang nỗ lực phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị nhằm đổi mới bộ mặt địa phương. Trong đó, địa phương tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị và thực hiện các trình tự thủ tục đảm bảo yêu cầu chuyển sang mô hình chính quyền đô thị thuận lợi.

  • Mùa Dolta thiêng liêng

    Mùa Dolta thiêng liêng

    13-10-2023 06:41:30

    Lễ Sene Dolta là nghi thức trang trọng nhất trong năm của người Khmer, có ý nghĩa tương tự như mùa Vu Lan báo hiếu của người Việt. Đến thăm các chùa Nam tông Khmer những ngày này, mới thấy được giá trị nhân văn của lễ Sene Dolta trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại An Giang.

  • An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    13-10-2023 06:07:28

    Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.

  • Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng “Đô thị văn minh”

    Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng “Đô thị văn minh”

    09-10-2023 23:58:23

    Phường Long Thạnh là địa phương trung tâm của TX. Tân Châu (tỉnh An Giang). Khi chưa được công nhận là phường “Văn minh đô thị”, hạ tầng giao thông thấp kém, các thiết chế văn hóa gần như không có. Song, kể từ khi xây dựng phường đạt chuẩn “Văn minh đô thị”, các tồn tại trên đã được khắc phục.