Kết quả tìm kiếm cho "xương rồng kiểng"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 127

  • Tất bật cho vụ Tết

    Tất bật cho vụ Tết

    14-01-2021 05:17:14

    Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nông dân huyện Châu Thành (An Giang) đang tất bật chăm sóc hoa kiểng, cây trái, hoa màu nhằm kịp thời cung ứng cho thị trường Tết. Nhìn chung, tình hình sản xuất tại nhiều địa phương đang diễn ra rất thuận lợi, hứa hẹn một vụ mùa bội thu, mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho người dân…

  • Kỳ vọng về thị trường rộng mở cho hoa lan

    Kỳ vọng về thị trường rộng mở cho hoa lan

    06-01-2021 04:19:02

    Hoa lan có hương sắc quyến rũ, quý phái, không chỉ phục vụ đời sống tinh thần mà còn đem lại hiệu quả kinh tế khá cao. Tuy phát triển muộn so các địa phương khác, nhưng thú chơi lan và làm kinh tế từ hoa lan ở An Giang hiện nay đã khẳng định vị thế riêng. Nhìn nhận về thế mạnh sẵn có và tiềm năng thị trường hoa lan ở Việt Nam nói chung, chúng ta hoàn toàn tự tin để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển, tạo ra những sản phẩm chất lượng và giá trị ngày càng cao, hướng đến những “sân chơi” lớn hơn.

  • Tự trồng hoa đón Tết

    Tự trồng hoa đón Tết

    28-12-2020 06:24:06

    Thay vì phải ra chợ mua hoa về cúng trên bàn thờ gia tiên hay để trước sân cho có thêm “sắc xuân”, nhiều gia đình chọn cách tự tay trồng hoa. Nếu trước đây, phải tự ươm giống trồng thì bây giờ ở chợ, các cơ sở ươm cây giống đều bày bán những cây con đã được ươm sẵn. Các loại hoa được chọn thường dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa, như: vạn thọ, các loại cúc, hướng dương, sống đời... Tất cả điểm tô thêm những màu sắc tươi tắn cho Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

  • Nhà vườn chuẩn bị hoa, kiểng vụ Tết

    Nhà vườn chuẩn bị hoa, kiểng vụ Tết

    25-12-2020 06:31:54

    Gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Thời điểm này, nhiều nhà vườn đang dồn sức đầu tư cho vụ hoa lớn nhất trong năm. Ngoài việc phát triển thêm nhiều giống hoa, cây kiểng mới, các nhà vườn còn chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất lợi để bảo vệ vụ mùa, để cho ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ thị trường Tết…

  • Châu Thành tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    Châu Thành tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    16-12-2020 06:53:48

    Năm 2020, huyện Châu Thành đã tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới (NTM). Với nhiệm vụ cụ thể, giải pháp tập trung, quyết liệt, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành đã đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Đa dạng thị trường hoa kiểng ngày Tết

    Đa dạng thị trường hoa kiểng ngày Tết

    10-12-2020 04:55:33

    Thú chơi cây cảnh từ lâu được xem là một nét đẹp của đời sống văn hóa người Việt, nhất là mỗi độ Tết đến, xuân về. Nó không chỉ đơn thuần phản ánh nhu cầu thưởng thức cái đẹp mà hơn hết, thú chơi cây cảnh bao hàm nhiều ý nghĩa sâu sắc về văn hóa với mong ước về một năm mới bình yên, đầy tài lộc cho gia đình.

  • Xây dựng thương hiệu gạo riêng mang tên Ngọc Nhân

    Xây dựng thương hiệu gạo riêng mang tên Ngọc Nhân

    10-12-2020 05:02:42

    Chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực lúa gạo nhưng giám đốc trẻ Lê Thanh Tuấn (ấp Hòa Long 4, thị trấn An Châu, Châu Thành, An Giang) không đi vào những dòng gạo thông thường mà bỏ vốn liếng, công sức, tâm huyết đầu tư lai tạo những giống lúa độc đáo, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, hữu cơ. Bước đầu, thương hiệu gạo Ngọc Nhân đã tạo được thị trường riêng.

  • Trồng bông trang làm kinh tế

    Trồng bông trang làm kinh tế

    20-11-2020 04:17:34

    Từ niềm yêu thích hoa kiểng, một số nông dân ở huyện Phú Tân (An Giang) nâng tầm kỹ thuật chăm sóc thành nghề để làm ăn. Đơn giản như với cây bông trang gần gũi, mộc mạc, vốn chỉ được trồng trong nhà, hàng rào hay công viên để trang trí, nay qua bàn tay uốn nắn của người trong nghề có thể tăng giá trị lên nhiều lần, vừa đem lại thu nhập lý tưởng, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí tinh thần.

  • Ý thức đẹp, môi trường đẹp

    Ý thức đẹp, môi trường đẹp

    02-11-2020 17:31:18

    Mọi việc làm để cho môi trường sạch, đẹp hơn đều bắt đầu từ ý thức, có ý thức mới có hành động đúng đắn và trách nhiệm với môi trường. Đó là thông điệp đang được lan tỏa gắn với những việc làm cụ thể để tác động cho cộng đồng cùng tham gia.

  • Nhà cổ Bình Thủy - nét cổ điển giữa thời hiện đại

    Nhà cổ Bình Thủy - nét cổ điển giữa thời hiện đại

    02-11-2020 06:27:39

    Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy (TP. Cần Thơ), nhà cổ Bình Thủy (Nhà thờ họ Dương) là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến tham quan xứ Tây Đô. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đông - tây, trải qua hơn 100 năm vẫn trường tồn với thời gian.

  • Không gian miệt vườn xanh mát giữa lòng thành phố

    Không gian miệt vườn xanh mát giữa lòng thành phố

    27-09-2020 14:31:05

    Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh) là điểm tham quan khá nổi tiếng ở TP. Long Xuyên (An Giang). Tại đây có nhiều hoạt động nông nghiệp công nghệ cao và truyền thống theo hướng an toàn; khu cảnh quan, sinh hoạt cho thiếu nhi tổ chức các trò chơi dân gian thú vị dành cho nhóm đông người. Với diện tích 4ha, nông trại tích hợp nhiều khu vực như: khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, khu vườn trái cây rộng lớn...

  • Đề xuất giải pháp giảm độ mặn cho đất nông nghiệp vùng ĐBSCL

    Đề xuất giải pháp giảm độ mặn cho đất nông nghiệp vùng ĐBSCL

    13-06-2020 10:35:17

    Các chuyên gia Khoa Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) đã đề xuất 3 nhóm giải pháp giảm độ mặn gồm che phủ mặt đất, bón vôi hoặc thạch cao, kết hợp lên liếp và bón phân hữu cơ.